+Aa-
    Zalo

    Vụ tử tù Hồ Duy Hải: Lập tổ liên ngành để thẩm định lại kết quả tố tụng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vụ án Hồ Duy Hải sẽ được tổ công tác liên ngành thẩm định lại kết quả điều tra, truy tố, xét xử.

    (ĐSPL) - Vụ án Hồ Duy Hải sẽ được tổ công tác liên ngành thẩm định lại kết quả điều tra, truy tố, xét xử.

    Tử tù Hồ Duy Hải.

    Theo tin tức trên báo Pháp luật TP.HCM, VKSND tối cao vừa có công văn đề nghị TAND tối cao, Bộ Công an cử cán bộ tham gia tổ công tác liên ngành để thẩm định lại kết quả điều tra, truy tố, xét xử vụ án Hồ Duy Hải. Cuộc thẩm định sẽ đánh giá xem có đủ chứng cứ để kết án tử hình với Hồ Duy Hải hay không.

    Video tham khảo:

    Chủ tịch nước yêu cầu làm rõ vụ án Hồ Duy Hải

    Trước đó, như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, tháng 12/2008 trong phiên toà sơ thẩm TAND tỉnh Long An đã tuyên phạt Hồ Duy Hải tử hình về các tội “giết người” và “cướp tài sản”.

    Đến tháng 4/2009 TAND TP.HCM tuyên y án sơ thẩm. Tháng 5 và tháng 10/2011 lần lượt chánh án TAND tối cao và Viện trưởng VKSND tối cao đã không có kháng nghị đối với bản án.

    Sau đó, Chủ tịch nước cũng bác đơn xin ân xá của Hồ Duy Hải và quyết định thi hành án vào ngày 5/12/2014. Tuy nhiên đến ngày 4/12/2014 thì văn phòng Chủ tịch nước có văn bản hoãn thi hành án đối với Hải đến ngày 4/1/2015.

    Theo đó, Chủ tịch nước đề nghị chánh án TAND tối cao chỉ đạo cho tạm dừng thi hành hình phạt tử hình đối với Hồ Duy Hải. Đồng thời, yêu cầu chánh án TAND tối cao, viện trưởng VKSND tối cao chỉ đạo xem xét, làm rõ trường hợp Hồ Duy Hải có bị kết án oan, sai hay không.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tu-tu-ho-duy-hai-lap-to-lien-nganh-de-tham-dinh-lai-ket-qua-to-tung-a77678.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan