+Aa-
    Zalo

    Vụ tuyển thủ trẻ quốc gia ăn "không đủ no": HLV nói giữ tiền, gửi tiết kiệm hộ VĐV

    (ĐS&PL) - HLV đội tuyển bóng bàn trẻ Việt Nam khẳng định không thu tiền của các vận động viên (VĐV) mà chỉ giữ hộ, gửi tiết kiệm cho học trò rồi cuối năm trả lại.

    Theo tờ Kinh tế Đô thị, trước thông tin các VĐV của đội tuyển trẻ bóng bàn Việt Nam kêu đói vì khẩu phần ăn không đủ và bị cắt giảm tiền ăn, tiền lương....., chiều 3/10, tại buổi làm việc với Cục TDTT, HLV Bùi Xuân Hà khẳng định, không thu tiền của các VĐV mà chỉ là giữ hộ, gửi tiết kiệm cho học trò rồi cuối năm trả lại.

    "HLV Bùi Xuân Hà nói không nhận tiền. Số tiền vị HLV này nhận là của 3 VĐV ở Bình Dương, thuộc trại trẻ mồ côi. Trong đó có việc đầu năm 2023, một VĐV trẻ có mua bán ở trên mạng để xảy ra việc bị lừa mất hết tiền trong tài khoản vì thế HLV Bùi Xuân Hà có trao đổi với đội là gửi tiết kiệm cho các VĐV để cuối năm nhận lại chứ không phải lấy tiền để dùng. Điều này được các VĐV đồng tình và HLV Bùi Xuân Hà giữ hộ", tờ Kinh tế Đô thị dẫn lời lãnh đạo Cục TDTT.

    vu tuyen thu tre quoc gia an khong du no hlv noi giu tien gui tiet kiem ho vdv
    Mâm cơm có giá 800.000 đồng được cho là không đủ chất cho 8 vận động trẻ. Ảnh: Tiền Phong

    Cũng theo nguồn tin trên, sau khi nhận được phản ánh của cơ quan báo chí, Cục TDTT đã chỉ đạo xác minh, làm rõ các vấn đề có liên quan mà cơ quan báo chí nêu trên đã đề cập. Trên cơ sở kết quả xác minh, Cục TDTT sẽ nghiêm túc chấn chỉnh, khắc phục những vấn đề còn tồn tại công tác quản lý, chỉ đạo tập huấn các đội tuyển nói chung, đội tuyển trẻ bóng bàn quốc gia nói riêng, nếu phát hiện có sai phạm sẽ xử lý nghiêm minh đối với các đơn vị, cá nhân có liên quan theo đúng quy định và sẽ có phản hồi tới các cơ quan báo chí trong thời gian sớm nhất.

    XEM THÊM: Vụ tuyển thủ trẻ quốc gia kêu...đói: Mâm cơm giá gần 1 triệu đồng có gì?

    Trước đó, báo VTC News đưa tin, ngày 2/10, mạng xã hội lan truyền những hình ảnh được cho là bữa ăn của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia. Mâm cơm được cho là có giá 800.000 đồng (cho 8 vận động viên trẻ) chỉ gồm 5 đĩa thức ăn trong khi bữa sáng 100.000 đồng chỉ có một nắm xôi và một chai nước.

    Trong khi đó, theo quy định tại Thông tư số 86/2020/TT-BTC của Bộ Tài chính, các VĐV được hưởng chế độ ăn 320.000 đồng/người/ngày khi tập huấn trong nước. Số tiền này phân bổ cho 3 bữa chính trong ngày.

    Điều khiến dư luận đặt dấu hỏi trước thông tin bữa cơm 800.000 đồng cho 8 VĐV của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia là hình ảnh các đĩa thức ăn ít ỏi rõ ràng không tương xứng với giá tiền. Trên mạng xã hội, không ít người đưa ra các "công thức" bữa ăn thịnh soạn hơn với mức chi phí từ 100 nghìn đồng/người trở xuống.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tuyen-thu-tre-quoc-gia-an-khong-du-no-hlv-noi-giu-tien-gui-tiet-kiem-ho-vdv-a593763.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan