+Aa-
    Zalo

    Vụ tỷ phú Mỹ tấn công tình dục trẻ vị thành niên: Ám ảnh kinh hoàng sau những cánh cửa biệt thự

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ năm 2002 đến 2005, tỷ phú Mỹ Jeffrey Epstein đã trả tiền mặt cho hàng chục cô gái tuổi vị thành niên để quan hệ tình dục tại các biệt thự.

    Tỉ phú Mỹ Jeffrey Epstein đã bị các đặc vụ của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) bắt vào hôm 6/7 với các cáo buộc tấn công và buôn bán tình dục trẻ vị thành niên. 

    Vụ việc thu hút sự quan tâm của nhiều người vì Epstein là tỷ phú ngành tài chính. Ông này đồng thời có mối quan hệ chính trị tốt với các nhân vật nổi tiếng quyền lực như cựu tổng thống Bill Clinton và Hoàng tử Andrew nước Anh.

    Từ lâu, Jeffrey Epstein đã dính vào các cáo buộc, đơn kiện, và các cuộc điều tra của cả cơ quan thực thi pháp luật liên bang và địa phương vì những bê bối tình dục liên quan tới các bé gái vị thành niên.

    Tới hôm 8/7, Epstein đã bị truy tố hai tội danh bao gồm cầm đầu đường dây mại dâm trẻ vị thành niên và âm mưu mại dâm trẻ vị thành niên. Cáo trạng cho hay từ năm 2002 đến 2005, ông này đã trả hàng trăm đôla tiền mặt cho các cô gái mới 14 tuổi để quan hệ tình dục tại các biệt thự. Epstein đối mặt với 45 năm tù nếu bị kết tội.

    Theo hồ sơ tòa án ở Florida, các nhà chức trách cho biết có ít nhất 40 cô gái tuổi vị thành niên đã được mời đến biệt thự Palm Beach của Epstein.

    Ông này ra lệnh cho nhân viên đưa các bé gái tuổi teen địa phương đến nhà riêng để quan hệ. Có ít nhất 3 nhân viên của Epstein trực tiếp tham gia hỗ trợ, một người bố trí tại New York, trong khi hai trợ lý khác chịu trách nhiệm tại ở Palm Beach, Florida. Họ là người sắp xếp lịch gặp gỡ và hộ tống các nạn nhân đến căn phòng bí ẩn trong nhà - nơi Epstein đang đợi sẵn.

    Theo lời khai của nạn nhân, ban đầu họ được yêu cầu massage cho Epstein, sau đó là chụp ảnh khỏa thân và dần dần bị buộc thực hiện hành vi tình dục.

    Dinh thự trị giá khoảng 55 triệu USD của Epstein ở Mahattan, New York, Mỹ. Ảnh:AP.

    "Đằng sau cánh cửa gỗ nặng nề, hàng trăm, hàng nghìn bức ảnh khỏa thân và bán khỏa thân cùng các đĩa CD được tìm thấy giấu trong két sắt. Đây là những hình ảnh của các cô gái trẻ, một số thuộc trẻ vị thành niên đều là nạn nhân của Epstein", phía công tố viên cho hay.

    "Tôi rất sợ và đã xin ông ấy hãy dừng lại", cô Jennifer Araoz, 32 tuổi, kể trong cuộc phỏng vấn phát sóng trên kênh NBC hôm 10/7 về những gì cô đã nói với tỷ phú Jeffrey Epstein khi bị ông cưỡng hiếp năm 15 tuổi.


    Cô Araoz cho hay cô bắt đầu lui tới nhà của Epstein ở Manhattan trước đó một năm vào 2001, sau khi một "tú bà" đến trường và thuyết phục cô gặp Epstein. Bà ta nói Epstein là "một người tuyệt vời" và có thể giúp đỡ cho sự nghiệp sau này của cô. 

    Mỗi tuần, Araoz đến nhà Epstein một đến hai lần và sau mỗi lần, cô được tỷ phú cho 300 USD. Thời gian đầu, cô được yêu cầu mát-xa cho ông ta trong tình trạng chỉ mặc đồ lót.

    "Khi đó tôi 14 tuổi, bạn biết gì khi bạn vẫn còn trẻ như thế?", Aroz nói.

    Dù không cảm thấy thực sự thoải mái, Araoz nói cô không dám trái lời Epstein vì "sợ ông ta nổi giận". Sau khoảng một năm, người này yêu cầu Araoz khỏa thân và tấn công tình dục sau khi cô từ chối.

    Sau vụ cưỡng hiếp, Araoz không quay lại nhà của Epstein nữa, dù nhân viên của ông ta vẫn tiếp tục dụ dỗ cô. Nữ sinh này thậm chí không dám đến trường vì ngôi trường nằm cùng khu với nhà của tỷ phú.

    Ngoài các biệt thự sang trọng, Jeffrey Epstein sở hữu một loạt máy bay riêng và những phi cơ này cũng là nơi mà tỷ phú 66 tuổi bị cáo buộc tấn công tình dục trẻ vị thành niên.

    Epstein có tổng cộng khoảng 600 giờ bay. Bên cạnh chiếc Gulfstream màu đen, một trực thăng và máy bay vận tải hạng nhẹ Cessna 421, ông còn có một chiếc Boeing 727-200. Với sức chứa gần 200 người, phi cơ này đã được sửa lại theo mục đích cá nhân, trong đó lắp đặt hệ thống phần mềm máy tính Bloomberg giúp ông thực hiện nhiều công việc tài chính trong suốt các chuyến bay.

    Chiếc Boeing của Epstein từng tiếp đón nhiều người nổi tiếng thế giới như cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton, ngôi sao Hollywood Kevin Spacey, Hoàng tử Anh Andrew và siêu mẫu Naomi Campbell.

    Chiếc Boeing 727-200 mà Epstein bị cáo buộc tổ chức tiệc sex với trẻ vị thành niên. Ảnh: Airport data

    Các nạn nhân của Epstein cho hay, ông cùng các bạn bè và cộng sự đã tổ chức nhiều bữa tiệc sex trên máy bay. Epstein còn lắp đặt một chiếc giường lớn để các vị khách quan hệ tập thể với các cô gái. 

    Virginia Roberts Giuffre, người đã kiện Epstein ra tòa năm 2017, cho hay cô bị tỷ phú biến thành nô lệ tình dục từ năm 16 tuổi và ông đã yêu cầu cô quan hệ với nhiều vị khách khác trên chiếc Boeing cũng như ở các biệt thự khắp nước Mỹ.  

    "Mọi người xung quanh đều gọi đây là đảo ấu dâm. Nó là góc tối của chúng tôi", Kevin Goodrich, một người lái tàu ở St. Thomas, nói về đảo Little St. James nằm trong quần đảo Virgin thuộc Mỹ.

    Đảo Little St. James có diện tích hơn 3.500 m2, nằm cách St. Thomas khoảng 1,6 km về phía đông nam và được tỷ phú Jeffrey Epstein, 66 tuổi, mua đứt từ hơn hai thập kỷ trước. Hòn đảo tư nhân với một dinh thự lớn này chỉ là một phần trong khối tài sản khổng lồ của tỷ phú Mỹ, cùng với các biệt thự sang trọng ở Manhattan, New York và Palm Beach, Florida.

    Dinh thự của tỷ phú Epstein trên đảo Little St. James ở biển Caribe, Mỹ ngày 9/7. Ảnh: AP.

    "Ông ấy không được chào đón nồng nhiệt ở đây", Spencer Consolvo, một người dân bản địa, nói. "Dân đảo cho rằng ông ta quá giàu có nên không cần tuân thủ luật pháp".

    Epstein sau đó còn mua luôn đảo Great St. James ở gần đó và thuê một số người trên đảo tới làm việc cho mình. Những người làm thuê trên hòn đảo tư nhân của Epstein phải ký cam kết bảo mật thông tin, song có người kể rằng họ tận mắt được thấy nhiều cô gái trẻ, dường như mới tuổi vị thành niên, trong dinh thự của Epstein.

    "Khi ông ta có mặt trên đảo, mọi người chỉ biết cúi đầu làm việc của mình", Goodrich nói. Đổi lại, Epstein tặng họ quà, máy móc cũ hay gỗ thừa cho công nhân làm việc trong dinh thự trên đảo.

    Tờ Nytimes gọi vụ việc của tỷ phú Jeffrey Epstein có thể sẽ trở thành "vụ bê bối lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ", sau chấn động vụ đường dây chạy trường nước Mỹ bị phanh phui hồi tháng 3. Thậm chí, vụ việc này có tính chất phức tạp hơn khi có liên quan đến nhóm công tố viên kỳ cựu.

    Nhật báo Mỹ cho biết, cuộc điều tra bắt đầu từ việc cha mẹ của một cô gái 14 tuổi tố cáo Epstein hồi năm 2005 cho cảnh sát địa phương. Các nạn nhân khác đều lên tiếng ngay sau khi bị Epstein ép buộc quan hệ tình dục. Nhưng vào năm 2007, các công tố viên ở Miami đã thực hiện một thỏa thuận bí mật với ông Epstein cho phép ông tránh bị truy tố liên bang.

    Dù Epstein bị kết án về tội danh tình dục, cuộc đời của tỷ phú này vẫn còn là một bí ẩn khi không nhiều thông tin được công khai trên truyền thông.

    Epstein sinh năm 1953 ở Brooklyn, New York, từng tốt nghiệp Đại học Cooper Union ở New York. Epstein bắt đầu sự nghiệp với tư cách là một nhà đầu tư tài chính tại Bear Sterns, một ngân hàng hiện đã phá sản.

    Epstein dần leo lên chức vụ cao trong ngân hàng này trước khi nghỉ việc và lập công ty riêng J. Epstein & Co vào đầu những năm 1980. Công ty này giúp Epstein trở thành tỷ phú phố Wall, nhưng các khách hàng của ông ta đến nay vẫn là một ẩn số.

    Khu bất động sản Palm Beach nhìn từ bên ngoài. Ảnh: RT

    Khách duy nhất của công ty J. Epstein & Co được biết đến là Les Wexner, ông chủ nhà bán lẻ nội y nổi tiếng Victoria Secret. New York Times cho hay Wexner chính là người từng hữu căn nhà mà Epstein mua ở Manhattan với giá trị khoảng 55 triệu USD và hiện bị cơ quan chức năng niêm phong để điều tra.

    Epstein chưa có vợ, được mô tả là người hào hoa, có khiếu hài hước, song là một người bí ẩn đối với truyền thông. Người đàn ông này chuộng diện kiểu áo phông polo, mở cúc trên và mặc quần jean kể cả ở các bữa tiệc sang trọng - nơi những người tham dự đều được yêu cầu mặc vest chỉn chu.

    Và Epstein giàu, điều đó không thể chối cãi Không ít người đặt câu hỏi Epstein đã trở nên giàu có như thế nào, nhưng dường như không có câu trả lời thỏa đáng.

    Theo chia sẻ từ các luật sư của Epstein, hơn một thập kỉ trước giá trị ròng của tài sản của tỷ phú này luôn vượt 9 con số. Ông này điều hành công ty phục vụ cho giới siêu giàu, đồng thời từng là quản lý tài chính bí mật cho công ty của ông trùm Victoria's secret - Les Wexner.

    Epstein sở hữu khối tài sản gồm dinh thự 7 tầng ở Upper East Side, biệt thự ở Palm Beach, Florida, một loạt bất động sản ở New Mexico, một ngôi nhà ở Paris, Pháp, một hòn đảo tư nhân thuộc quần đảo Virgin thuộc Mỹ, hai máy bay và một loạt siêu xe.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ty-phu-my-tan-cong-tinh-duc-tre-vi-thanh-nien-am-anh-kinh-hoang-sau-nhung-canh-cua-biet-thu-a284500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.