+Aa-
    Zalo

    Vụ VĐV tuyển trẻ bóng bàn kêu đói: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có chỉ đạo mới

    (ĐS&PL) - Theo đó, việc xác minh, làm rõ vụ việc bữa ăn không đủ no của tuyển trẻ bóng bàn Việt Nam xảy ra tại câu lạc bộ bóng bàn trẻ quốc gia sẽ phải hoàn thành trước 20/10.

    Chiều 9/10, Bộ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTT&DL) tổ chức họp báo thường kỳ quý III năm 2023, bà Trịnh Thị Thủy – Thứ trưởng Bộ VHTT&DL đã cũng cấp thông tin liên quan đến vụ việc bữa ăn không đủ no của tuyển trẻ bóng bàn Việt Nam, đồng thời có những thông tin liên quan tới việc HLV trưởng cắt xén tiền ăn của học trò  xảy ra tại câu lạc bộ bóng bàn trẻ quốc gia thời gian vừa qua.

    Bà Thủy cho biết, liên quan đến vụ việc Bộ VHTT&DL đang tích cực triển khai thực hiện để có hướng xử lý sớm, thời hạn xử lý vụ việc trước ngày 20/10.

    Bà Thủy thông tin thêm, hiện nay Trung tâm huấn luyện Thể thao Quốc gia tại Hà Nội không đủ diện tích để đảm bảo cho hơn 40 đội tuyển trẻ tập huấn hàng năm, theo thống kê khoảng 1000 người.

    Chính vì vậy, để đáp ứng được yêu cầu tập huấn, tập luyện của các đội tuyển, chúng ta phải tập huấn ở các cơ sở khác ở các địa phương như: Khu liên hiệp thể thao Quốc gia, Trung tâm thể thao các tỉnh thành khác (Quảng Ninh, Hải Phòng…) để đáp ứng nhu cầu và yêu cầu của các đội tuyển.

    vu bua an khong du no cua tuyen tre bong ban viet nam bo van hoa the thao va du lich len tieng
    Hình ảnh bữa ăn 800.000 đồng không đủ no tại câu lạc bộ bóng bàn trẻ Việt Nam thời gian vừa qua

    Về việc chi trả chế độ chi phí, kinh phí cho huấn luận viên và vận động viên, trung tâm thực hiện chi trả tiền lương và phụ cấp hàng tháng bằng tài khoản riêng cho từng cá nhân.

    Đối với câu lạc bộ bóng bàn trẻ, việc sinh hoạt được thực hiện từ tháng 2/2023 tại Khu liên hiệp thể thao Quốc gia, trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội đã thực hiện chi trả chế độ và kinh phí theo quy định.

    “Nói như thế này không phải chúng ta không quan tâm đến công tác chỉ đạo những vấn đề bất cập. Đến thời điểm này, chúng tôi nhận thấy đây là bài học rất lớn cho ngành thể dục thể thao, nhất là trong công tác phối hợp.

    Đặc biệt là lời cảnh tỉnh cho những người tham gia công tác huấn luyện vận động viên trẻ, chưa thực sự đặt tâm vào việc đảm bảo chất lượng, quan tâm đến đời sống của các vận động viên lên trên hết mà đặt lợi ích cá nhân lên hàng đầu”, bà Thủy nói.

    Nói thêm về vụ việc, Phó Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao Nguyễn Hồng Minh cho biết, sau khi vào cuộc xác minh thông tin huấn luận viên giữ tiền của các vận động viên trẻ. Theo tường trình của huấn luận viên, việc giữ tiền hộ xuất hiện sau tháng 3/2023, huấn luận viên chỉ giữ tiền 3/10 vận động viên trong câu lạc bộ. Trong đó có 7 vận động viên tài khoản do gia đình giữ, có 4 vận động viên mồ côi, lương sẽ chuyển vào trực tiếp tài khoản của các vận động viên.

    Tuy nhiên, trong thời gian sinh hoạt các vận động viên có đặt mua đồ trên mạng và bị lừa hết toàn bộ tiền. Chính vì thế, 3 vận động viên đó đã chuyển tiền về tài khoản huấn luận viên nhờ giữ hộ.

    Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy thông tin, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh trên phương tiện truyền thông, bộ đã ngay lập tức chỉ đạo Cục Thể dục Thể thao xử lý ngay vụ việc.

    vu bua an khong du no cua tuyen tre bong ban viet nam bo van hoa the thao va du lich len tieng 2
    Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch thông tin vụ việc trong họp báo thường kỳ Qúy III năm 2023 chiều 9/10

    Cục Thể dục Thể thao đã ngay lập tức đình chỉ toàn bộ ban huấn luyện, và thay thế ban huấn luyện viên khác. Đồng thời đưa các vận động viên trong đội tuyển bóng bàn trẻ về tập luyện và sinh hoạt tại Trung tâm huấn luyện thể thao Hà Nội.

    “Bộ đang chỉ đạo quyết liệt, giao cho các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh làm rõ trách nhiệm, khi có đầy đủ thông tin nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm minh theo đúng pháp luật”, Thứ tưởng Trịnh Thị Thủy cho hay.

    Ngoài ra, Bộ cũng chỉ đạo Cục Thể dục Thể thao tổng kiểm tra rà soát, tất cả công tác huấn luyện tại các đội tuyển nhất là chế độ sinh hoạt, chế độ chi trả kinh phí cho các câu lạc bộ, các đội tuyển vừa đảm bảo công tác huấn luyện, vừa thực hiện nghiêm minh pháp luật về việc triển khai nhiệm vụ chuyên môn.

    Mộc Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-vdv-tuyen-tre-bong-ban-keu-doi-bo-van-hoa-the-thao-va-du-lich-co-chi-dao-moi-a594499.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan