+Aa-
    Zalo

    Vụ bữa ăn "không đủ no" của tuyển trẻ bóng bàn Việt Nam: Đình chỉ 2 huấn luyện viên

    (ĐS&PL) - Vụ việc liên quan đến việc vận động viên đội tuyển trẻ bóng bàn Việt Nam không được đảm bảo chế độ ăn đủ dinh dưỡng đã được xử lý bước đầu.

    Ngày 4/10, Cục Thể dục thể thao (TDTT) ra quyết định thôi triệu tập HLV trưởng đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia đối với ông Bùi Xuân Hà (Quân đội) sau lùm xùm vận động viên ăn "không đủ no".

    Tuổi trẻ cho hay, quyết định được ông Nguyễn Hồng Minh - Phó cục trưởng Cục TDTT - ký chiều 4/10 có nội dung cụ thể như sau: Thôi tập huấn ông Bùi Xuân Hà (Quân đội), HLV trưởng và ông Tô Minh (TP.HCM), HLV đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia từ ngày 5/10/2023 tại trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (Nhổn).

    Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội chi các chế độ theo quy định hiện hành cho các HLV Bùi Xuân Hà và Tô Minh đến hết ngày 5/10.

    Triệu tập ông Vũ Văn Trung (Hà Nội) làm HLV trưởng và ông Vũ Đình Tuấn (Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội) làm HLV đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia từ ngày 6/10 đến 31/12/2023.

    vu bua an khong du no cua tuyen tre bong ban viet nam dinh chi 2 huan luyen vien

    HLV Bùi Xuân Hà liên quan đến vụ bữa ăn của VĐV bị đình chỉ. Ảnh: QĐND

    XEM THÊM: 

    Vụ tuyển thủ trẻ quốc gia ăn "không đủ no": HLV nói giữ tiền, gửi tiết kiệm hộ VĐV

    Vụ bữa ăn "không đủ no" của tuyển trẻ bóng bàn Việt Nam: Cục TDTT sẽ tổ chức họp báo

    Theo thông tin trên Thanh Niên, trong số các VĐV của đội tuyển bóng bàn trẻ, có một số VĐV không còn bố mẹ. Nên tiền lương, họ nhờ HLV nhận thay. Tiền lương đó được chuyển khoản cho HLV, đến cuối năm, HLV sẽ lấy ra gửi trả lại VĐV. Còn các VĐV còn lại, tiền sẽ được chuyển khoản vào tài khoản cho bố mẹ.

    Thông tin nói trên đến nay vẫn chưa được làm rõ. Cục TDTT vẫn đang làm việc rốt ráo để xác minh toàn bộ thông tin, xử lý theo đúng quy định và làm báo cáo, giải trình cho Bộ VH-TT-DL.

    Trên cơ sở kết quả xác minh, Cục TDTT sẽ nghiêm túc chấn chỉnh, khắc phục những vấn đề còn tồn tại công tác quản lý, chỉ đạo tập huấn các đội tuyển nói chung, đội tuyển trẻ bóng bàn quốc gia nói riêng, nếu phát hiện có sai phạm sẽ xử lý nghiêm minh đối với các đơn vị, cá nhân có liên quan theo đúng quy định và sẽ có phản hồi tới các cơ quan báo chí.

    Trước đó, Tiền phong đưa tin về bữa ăn của nhóm 8 VĐV đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia đang tập huấn tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình với chi phí 800.000 đồng, nhưng chỉ có đậu rán, cá ba sa kho, nem rán (chả giò), một đĩa củ quả luộc, một bát canh cà chua. Các VĐV cho biết vì ăn uống không đầy đủ nên thường xuyên phải tự đi mua đồ ăn thêm mới đủ sức tập.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bua-an-khong-du-no-cua-tuyen-tre-bong-ban-viet-nam-dinh-chi-2-huan-luyen-vien-a593869.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan