+Aa-
    Zalo

    Vụ vẽ bậy lên thân tàu Metro số 1: Tiếp tục truy tìm lai lịch thủ phạm còn lại

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng đã xác định được thủ phạm vẽ bậy trên thân tàu Metro số 1 là một người nước ngoài tên Ilyevsky Sergey và 1 người bạn đi cùng.

    Theo Lao động, liên quan đến vụ việc phát hiện thân tàu Metro số 1 bị một số đối tượng vẽ bậy, ngày 13/6, Công an TP.HCM xác định được hai người nghi vấn là Ilyevsky Sergey (30 tuổi, quốc tịch Cộng hòa Belarus) và một người đi cùng (chưa rõ lai lịch) có hành vi vẽ bậy lên thân tàu Metro số 1.

    metro tphcm
    Công nhân tẩy rửa toa tàu Metro số 1 bị vẽ bậy hôm 30/4. Ảnh: Báo Lao động.

    Công an TP.HCM đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tiếp tục công tác xác minh, truy tìm người đi cùng Sergey, theo dõi công tác nhập cảnh đối với Sergey để mời làm việc, xác minh các nội dung nghi vấn.

    Tờ VnExpress thông tin thêm, Sergey làm nghề vẽ tranh graffiti bằng sơn trên đường phố. Sergray từng nhập cảnh Việt Nam 3 lần, gần nhất là hôm 27/4. Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện người này đã xuất cảnh đến Singapore ngày 3/5. 

    Trước đó, ngày 30/4, đoàn tàu thuộc tuyến Metro số 1, xuất hiện hình vẽ trên thân tàu bằng sơn dài hơn 3 m, nhiều màu sắc, tương tự loại hình graffiti (vẽ tranh đường phố). 

    Đến ngày 2/5, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP .HCM hoàn thành việc tẩy xóa các hình ảnh, khắc phục nguyên trạng ban đầu.

    Sau sự việc, Công an TP.HCM chỉ đạo phường Long Bình (TP.Thủ Đức) tăng cường tuần tra, nhất là khu vực dân cư xung quanh Depot. Nhà chức trách cũng đề nghị các chủ đầu tư, quản lý dự án, lắp thêm camera, trang bị đèn chiếu sáng.

    Metro số 1 là dự án đường sắt đô thị đầu tiên ở TP.HCM, tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng, dài gần 20 km. Tuyến kéo dài từ depot Long Bình đến khu vực Bến Thành, quận 1, gồm ba ga ngầm, 11 ga trên cao. Toàn dự án đến nay đã hoàn thành khoảng 95%, dự kiến hoàn thành cuối năm nay.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ve-bay-len-than-tau-metro-so-1-tiep-tuc-truy-tim-lai-lich-thu-pham-con-lai-a578828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan