+Aa-
    Zalo

    Vụ vợ chồng "đại gia" đồ gỗ vỡ nợ gần 28 tỷ đồng: Người "sập bẫy" nói gì?

    (ĐS&PL) - Với chiêu thức vay trả lãi suất cao, vợ chồng "đại gia" đồ gỗ ở Kon Tum đã khiến nhiều người "sập bẫy".

    Ngày 4/4, chia sẻ với Pv Người lao động, ông A Hơn, Bí thư Huyện ủy Đăk Tô (tỉnh Kon Tum) cho biết, đã chỉ đạo ngành chức năng và cơ quan Công an vào cuộc điều tra, xử lý theo quy định pháp luật về thông tin vỡ nợ của hộ ông Đinh Ngọc Long.

    Theo nguồn tin, những ngày qua, nhiều người dân huyện Đăk Tô lo lắng bởi hay tin vụ vỡ nợ của vợ chồng ông Đinh Ngọc Long và Trần Thị Hiền (ngụ thị trấn Đăk Tô, huyện Đăk Tô).

    Các chủ nợ cho biết, nhiều người dân tại huyện Đăk Tô luôn nghĩ vợ chồng ông Long là "đại gia" khi làm nghề buôn bán đồ gỗ mỹ nghệ, hay đi chùa, làm từ thiện; khi vay tiền của người khác thì luôn trả đúng hẹn, lãi suất sòng phẳng. Từ đó, nhiều người đã thế chấp nhà cửa, vay mượn tiền để cho vợ chồng ông Long vay mượn lại, hưởng lãi suất chênh lệch.

    Tuy nhiên, tháng 2/2023, vợ chồng ông Long tuyên bố vỡ nợ, không có khả năng chi trả.

    vu vo chong dai gia do go vo no gan 28 ty dong nguoi sap bay noi gi
    Căn nhà của vợ chồng ông Long. Ảnh: Báo Kon Tum

    "Do đã nhiều lần làm ăn, trước Tết, khi nghe ông Long nói cần một số tiền để xử lý công việc và hứa qua Tết sẽ trả ngay nên tôi đã cho mượn. Không ngờ sau đó ít lâu thì vợ chồng ông này tuyên bố vỡ nợ", bà T.T.Q.C (thị trấn Đăk Tô, huyện Đăk Tô) người cho vợ chồng Long vay 2,3 tỷ đồng cho hay.

    Trong khi đó, ông H.M.H (trú huyện Đăk Tô) cho biết, vợ chồng ông Long đã có ý đồ từ trước do đã tẩu tán tài sản, đất đai cho người thân trước khi tuyên bố vỡ nợ. Thậm chí, sau khi tuyên bố vỡ nợ thì vợ chồng ông này rất thoải mái, thảnh thơi khiến nhiều chủ nợ càng bức xúc.

    Với chiêu thức vay trả lãi suất cao, vợ chồng ông Long đã khiến nhiều người "sập bẫy".

    Theo báo Công an TP.HCM, đến nay, đã có 13 người dân ở huyện Đăk Tô và TP.Kon Tum đã gửi đơn khởi kiện đến TAND huyện Đăk Tô để đòi nợ số tiền hơn 27 tỷ đồng từ vợ chồng ông Đinh Ngọc Long và Trần Thị Hiền.

    Theo nguồn tin, vợ chồng ông Long - Hiền có 6 lô đất đều nằm tại thị trấn Đăk Tô. Tuy nhiên, ngày 14/2/2023, hai lô đất đã được vợ chồng ông Long chuyển nhượng cho em ruột. Hai lô đất khác đang được thế chấp tại ngân hàng. TAND huyện Đăk Tô đã áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời phong toả tài sản đối với 2 lô đất còn lại của vợ chồng ông Long.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-vo-chong-dai-gia-do-go-vo-no-gan-28-ty-dong-nguoi-sap-bay-noi-gi-a571176.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan