+Aa-
    Zalo

    Vụ vỡ đập ở Lào: 24 công nhân Việt mắc kẹt được trực thăng giải cứu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 24 công nhân Việt Nam làm việc cho Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai và 2 cháu bé bị kẹt trong nước lũ do sự cố vỡ đập thủy điện tại Lào vừa được trực thăng giải cứu.

    24 công nhân Việt Nam làm việc cho Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai và 2 cháu bé bị kẹt trong nước lũ do sự cố vỡ đập thủy điện tại Lào vừa được trực thăng giải cứu đến nơi an toàn.

    Chiều 25/7, trao dổi với báo chí, ông Võ Trường Sơn, Tổng giám đốc Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai cho biết, toàn bộ 24 cán bộ công nhân viên đang làm việc tại Nông trường số 12, Công ty Đại Thắng (Công ty con của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai) và 2 trẻ em là con em của nhân viên đã được đưa ra vùng an toàn bằng trực thăng doanh nghiệp này thuê.

    Các công nhân được giải cứu đến nơi an toàn. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Hiện sức khỏe và tinh thần của các công nhân đều ổn định và đang được tập đoàn hỗ trợ để di chuyển về Việt Nam.

    Được biết, các cán bộ, công nhân trên bị cô lập sau vụ vỡ đập thủy điện tại huyện Paksong, tỉnh Champasak.

    Để giải cứu các công nhân bị cô lập, Tâp đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã thuê trực thăng từ Vientiane, bay đến vùng có sự cố. Trực thăng đã xuất phát lúc 8h30 sáng nay (25/7). Do chiếc trực thăng có số lượng chỗ hạn chế nên việc vận chuyển những người mắc kẹt phải chia làm 3 đợt mới có thể hoàn tất.

    Bên cạnh việc giải cứu công nhân của doanh nghiệp, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã thành lập đội cứu nạn gồm 10 bác sĩ, y sĩ, y tá với thuốc men và thiết bị, sẽ có mặt tại Attapeu chiều cùng ngày, phối hợp cùng đoàn cứu trợ của chính phủ Lào.

    Trước đó, vào tối 23/7, đập của công trình thủy điện Xepian-Xe Nam Noy ở tỉnh Attapeu, Lào đổ sụp. Sự cố khiến nhiều vùng tại Lào bị nhấn chìm, hàng trăm người dân mất tích.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-vo-dap-o-lao-24-cong-nhan-viet-mac-ket-duoc-truc-thang-giai-cuu-a237685.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan