+Aa-
    Zalo

    Vụ vợ người tử nạn ở Rào Trăng 3 tố bị lừa 100 triệu: Nạn nhân chia sẻ bất ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoài việc bị kẻ gian lừa chiếm đoạt 100 triệu đồng, người phụ nữ mất chồng ở Rào Trăng 3 còn bị một số tài khoản Facebook mạo danh người thân, nhắn tin, kêu gọi ủng hộ

    Ngoài việc bị kẻ gian lừa chiếm đoạt 100 triệu đồng, người phụ nữ mất chồng ở Rào Trăng 3 còn bị một số tài khoản Facebook mạo danh người thân, nhắn tin, kêu gọi ủng hộ nhằm chiếm đoạt.

    Một tài khoản mạo danh em ruột của hoàn cảnh để kêu gọi tiền giúp đỡ - Ảnh: Dân trí

    Ngày 23/10, chị Lê Thị Thu Thảo (24 tuổi, ngụ thôn Nam Tiến, xã Nam Nung, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) - người có chồng mất tại thủy điện Rào Trăng 3 - cho biết sau khi báo chí đăng tải về hoàn cảnh của gia đình, rất nhiều người đã gọi điện đồng cảm, chia sẻ nỗi đau, khó khăn và hỗ trợ gia đình. Đến nay, gia đình đã nhận được hơn 350 triệu đồng của các mạnh thường quân gửi về ủng hộ.

    Tuy nhiên, ngoài việc bị kẻ gian lừa chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tổng số tiền được ủng hộ, hiện có một số tài khoản Facebook mạo danh người thân, nhắn tin, kêu gọi ủng hộ số tiền lớn để "giúp đỡ góa phụ 24 tuổi".

    Trong đó, một tài khoản Facebook không quen biết đã chủ động nhắn tin với bạn bè, người thân của chị với nội dung tiếp nhận tiền giúp. Tài khoản này nhắn hiện đang cần 50 triệu đồng để tổ chức đám tang tươm tất cho chồng chị. Tiếp đó, nhắn rằng chị Thảo xây nhà 5- 6 năm trước, bây giờ vẫn còn nợ tiền nên đề nghị ủng hộ qua tài khoản của họ, hứa sẽ chuyển cho chị Thảo khi đã kêu gọi đủ tiền.

    "Họ đã lợi dụng hoàn cảnh bi đát của tôi để lừa đảo. Do vậy, nếu nhà hảo tâm nào thương cảm, hãy xác minh thông tin chính xác qua số điện thoại của tôi là 0378508699, để tránh bị lừa" - chị Thảo nói.

    Trước đó, do lợi dụng lúc gia đình đang bối rối, một đối tượng đã sử dụng công nghệ cao, thủ đoạn tinh vi chiếm đoạt của gia đình 100 triệu đồng từ tài khoản ngân hàng. Đây là số tiền mà bạn đọc giúp đỡ cho gia đình Thảo.

    Theo đó, trưa 20/20, một số điện thoại tự giới thiệu tên N., trú tại Đà Nẵng, gọi cho chị Thảo thăm hỏi, động viên gia đình chị.

    Người này cho biết sẽ gửi ủng hộ gia đình 6 triệu đồng từ một tài khoản quốc tế và yêu cầu xác nhận đúng số điện thoại và số tài khoản của chị Thảo.

    Người này sau đó gửi tin nhắn chứa đường link và đề nghị chị Thảo nhập thông tin cá nhân (gồm cả mật khẩu tài khoản). Ngay khi nhập đủ thông tin, tài khoản của chị Thảo bị mất 150 triệu đồng. Tuy nhiên, chị Thảo may mắn được hoàn lại 50 triệu do lần giao dịch thứ 3 không thành công.

    Liên quan đến vụ việc này, tối 21/10, trao đổi trên báo chí, ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT ngân hàng Vietcombank - cho biết, ngân hàng sẽ tạm ứng cho gia đình nạn nhân 100 triệu đồng để lo chi phí trong cuộc sống.

    "Vợ nạn nhân nhận được tiền hỗ trợ từ mạnh thường quân nhưng bị kẻ lừa đảo rút mất 100 triệu đồng. Sự việc này ngân hàng đang phối hợp với cơ quan điều tra để làm rõ và xử lý", ông Thành cho hay.

    Lãnh đạo ngân hàng Vietcombank khuyến cáo, khách hàng nên thận trọng trong việc thực hiện các giao dịch khi kẻ lạ gọi nhập link, hay thực hiện những giao dịch liên quan với người lạ.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-vo-nguoi-tu-nan-o-rao-trang-3-to-bi-lua-100-trieu-nan-nhan-chia-se-bat-ngo-a343541.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan