+Aa-
    Zalo

    Vụ xả súng đẫm máu ở New Zealand: "Người hùng" giật súng từ tay kẻ tấn công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau vụ xả súng làm 49 người thiệt mạng ở New Zealand, các nhân chứng cho biết có một thanh niên đã liều mình giật khẩu súng từ tay kẻ tấn công.

    Sau vụ xả súng làm 49 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương ở New Zealand, các nhân chứng cho biết có một thanh niên đã liều mình giật khẩu súng từ tay kẻ tấn công.

    [presscloud]8433[/presscloud]

    Video: Nghi phạm xả súng giết người hàng loạt ở New Zealand hầu tòa

    Thanh Niên dẫn nguồn tin từ tờ New Zealand Herald, vụ việc xảy ra tại nhà thờ Linwood, nơi được cho là có 7 người thiệt mạng. Nhân chứng Syed Mazharuddin kể lại rằng ông đang cùng khoảng 70 người cầu nguyện tại nhà thờ vào ngày 15/3 thì nghe thấy nhiều tiếng súng.

    Mọi người la hét thất thanh trong khi kẻ tấn công bước vào nhà thờ. “Ngay cửa vào có một vài người lớn tuổi đang ngồi cầu nguyện và hắn ta bắn vào họ”, ông Mazharuddin cho biết.

    Một người phụ nữ kêu cứu và ngay lập tức bị hung thủ kề súng sát mặt rồi bóp cò. Ngay lúc đó, một thanh niên phụ trách trông coi nhà thờ nhanh chân chạy đến chộp lấy khẩu súng của kẻ tấn công.

    Tay súng sau đó bỏ chạy, “vị anh hùng” đuổi theo nhưng không kịp bắn trả. Kẻ tấn công sau đó lên chiếc xe có đồng bọn chờ sẵn và chuồn khỏi hiện trường, theo ông Mazharuddin.

    Nhân chứng Faisal Sayed cũng là một trong những người chứng kiến hành động dũng cảm của người nhân viên đền thờ trẻ tuổi. Theo đài NDTV, ông Sayed kể rằng chàng thanh niên đã âm thầm tiếp cận tay súng từ phía sau rồi giằng co cho đến khi khẩu súng rơi xuống và kẻ tấn công bỏ chạy.

    Hiện chưa rõ danh tính của vị anh hùng trẻ tuổi này. Cảnh sát New Zealand cũng không nói rõ tay súng tấn công nhà thờ Linwood có phải là kẻ đã xả súng tại nhà thờ Al Noor gần đó làm 41 người thiệt mạng hay không.

    Cảnh sát làm việc tại hiện trường vụ xả súng ở thành phố Christchurch hôm 15/3 - Ảnh: AP

    Trong diễn biến có liên quan, sáng 16/3, nghi phạm 28 tuổi, công dân gốc Australia Brenton Harrison Tarrant đã xuất hiện tại Toà án ở Christchurch, New Zealand để nghe cáo buộc tội danh giết người sau khi tiến hành vụ xả súng đẫm máu tại hai nhà thờ Hồi giáo.

    Theo tờ NZ Herald, tên Tarrant xuất hiện trong bộ quần áo tù màu trắng, tay còng, đi chân trần nhưng gương mặt vẫn cười nhạo trong lúc đứng trước bục tại toà. Môi trên của hắn có một vết rách.

    Hai cảnh sát áp giải bị cáo ra trước toà, và trong suốt phiên toà, Tarrant im lặng. Bị cáo sẽ bị giam giữ không có quyền bảo lãnh cho đến ngày 5/4.

    Hồ sơ về hắn cho thấy địa chỉ sinh sống của Brenton Tarrant là ở Andersons Bay, thành phố Dunedin, nhưng không ghi rõ nghề nghiệp.

    Thẩm phán Kellar đã cho phép được quay phim, chụp ảnh tại phiên toà đầu tiên sau vụ tấn công khủng bố ở Christchurch nhưng ông yêu cầu mặt của bị cáo phải được xoá mờ để đảm bảo quyền xét xử công bằng.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xa-sung-dam-mau-o-new-zealand-nguoi-hung-giat-sung-tu-tay-ke-tan-cong-a266806.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan