+Aa-
    Zalo

    Vụ xả súng làm 19 người thương vong: Tạm giữ chủ vườn điều để điều tra

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – UBND tỉnh Đăk Nông cho biết, cơ quan điều tra đang tạm giữ chủ vườn điều, nơi xảy ra vụ án, để điều tra làm rõ vụ xả súng khiến 19 người vong.

    (ĐSPL) – UBND tỉnh Đăk Nông cho biết, cơ quan điều tra đang tạm giữ chủ vườn điều, nơi xảy ra vụ án, để điều tra làm rõ vụ xả súng khiến 19 người vong.

    Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, ngày 24/10 UBND tỉnh Đắk Nông vừa có văn bản thông tin chính thức vụ bắn xả súng khiến 3 người thiệt mạng và 16 người bị thương tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, Đắk Nông và sáng ngày 23/10.

    Trong văn bản này ghi rõ, vào khoảng 6h30 ngày 23/10, trong quá trình san ủi mặt bằng đất của Công ty TNHH Thương mại Long Sơn, đã có mâu thuẫn, xô xát giữa công nhân và bảo vệ của công ty với một nhóm người dân tại xã Quảng Trực.

    Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ xả súng khiến 19 người thương vong. (Ảnh: VnExpress)

    Trong lúc xô xát, một số người trong nhóm người dân đã dùng súng tự chế (bắn đạn hoa cải) và súng thể thao bắn vào số công nhân và bảo vệ của Công ty Long Sơn làm 3 người tử vong, 16 người bị thương.

    Đến 13h cùng ngày, lực lượng chức năng mới tiếp cận được hiện trường do đường giao thông đi lại rất khó khăn. Sau khi tiếp cận hiện trường, cơ quan chức năng đã kịp thời sơ cứu tại chỗ, đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại Trạm Y tế xã Đắk Ngo để tiếp tục cứu chữa để chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

    Đến 21h ngày 23/10, các nạn nhân đã được di chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông. Đồng thời, cũng vào thời điểm này, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh đã đến bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ tiền mặt là 34 triệu đồng cho các nạn nhân.

    Báo Dân Việt cũng đưa tin, theo đánh giá của UBND tỉnh Đắk Nông, đây là sự việc đặc biệt nghiêm trọng. Sau khi xảy ra vụ việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đăk Nông đã giao các cơ quan chức năng huyện Tuy Đức đến hiện trường để thực hiện cứu hộ, ổn định tình hình của khu vực, đồng thời khám nghiệm hiện trường và điều tra làm rõ vụ việc, thủ phạm.

    Ông Hoàng Văn Thắng, chủ vườn điều bị cơ quan điều tra tạm giữ. (Ảnh: VnExpress) 

    Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Đăk Nông cũng đã giao Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp triển khai lực lượng hổ trợ để thực hiện nhiệm vụ. Công an tỉnh đã khẩn trương triển khai lực lượng truy bắt thủ phạm. UBND tỉnh cũng đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về vụ việc trên.

    Hiện tại, Công an huyện Tuy Đức đang tạm giữ ông Hoàng Văn Thắng, chủ vườn điều tại tại UBND xã Đắk Ngo (huyện Tuy Đức) để điều tra nguyên nhân vụ việc.

    Thi thể ba nạn nhận thiệt mạng được công an tỉnh Đắk Nông bàn giao cho gia đình đem về quê an táng vào chiều 24/10. Công an tỉnh Đắk Nông đang phối hợp các phòng nghiệp vụ Bộ công an đang ráo riết truy bắt 3 hung thủ gây án.

    Nhân Văn (tổng hợp)

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]iuFuf8tu9Y[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xa-sung-lam-19-nguoi-thuong-vong-tam-giu-chu-vuon-dieu-de-dieu-tra-a167555.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.