+Aa-
    Zalo

    Vụ xả súng tại cuộc họp dân cư: Bạn của Thủ tướng Italy thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong số 3 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng nhằm vào một cuộc họp dân cư tại Rome (Italy), một người được xác định là bạn của Thủ tướng Italy Giorgia Meloni.

    Theo truyền thông Italy, một vụ xả súng đã xảy ra tại một cuộc họp dân cư tại khu chung cư ở quận Fidene, Rome, Italy, ngày 11/12 (giờ địa phương).

    Một nhân chứng cho biết, nghi phạm nổ súng là một người đàn ông 57 tuổi, người này từng xảy ra tranh chấp với hiệp hội cư dân trước đó. Người này chia sẻ: "Ông ta vào phòng, đóng cửa lại và hét lên 'Tôi sẽ giết tất cả các người' rồi bắt đầu xả đạn".

    Những người dân có mặt đã khống chế nghi phạm và tước vũ khí của ông ta trước khi cảnh sát tới nơi. Tuy nhiên, có 3 người đã thiệt mạng và 3 người bị thương trong vụ xả súng. Trong số những người bị thương, có một nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

    xa sung italy
    Hiện trường vụ xả súng ngày 11/12. Ảnh: EPA 

    Vài giờ sau vụ việc, Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đã chia sẻ hình ảnh bà chụp cùng một người bạn tên Nicoletta Golisano lên trang Instagram cá nhân. Bà Meloni cho biết bạn của bà là nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ súng. 

    Thủ tướng Italy viết: "Thật không đúng thì cô ấy ra đi như vậy. Nicoletta thật hạnh phúc và xinh đẹp trong chiếc váy đỏ mà cô ấy đã mua cho bữa tiệc sinh nhật lần thứ 50 của mình cách đây vài tuần. Đối với tôi, cô ấy sẽ luôn xinh đẹp và hạnh phúc như thế này".

    Cảnh sát Italy chưa bình luận về động cơ gây án của nghi phạm. Theo bà Meloni, chính quyền cũng đang điều tra vụ xả súng này.

    Thị trưởng Rome Roberto Gualtieri đã triệu tập một cuộc họp an ninh khẩn cấp vào ngày 12/12 sau "vụ bạo lực nghiêm trọng xảy ra thành phố của chúng ta".

    Minh Hạnh(Theo Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xa-sung-tai-cuoc-hop-dan-cu-ban-cua-thu-tuong-italy-thiet-mang-a560170.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan