+Aa-
    Zalo

    Vụ xác voi trong rừng Hà Tĩnh: Con voi có tuổi đời khoảng 35-40, khả năng chết do già yếu

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng nhận định con voi chết trong rừng ở Hà Tĩnh cách đây khoảng 15-20 ngày, nhiều khả năng do già yếu.

    Ngày 20/7, thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh cho biết đơn vị này đã báo cáo UBND tỉnh Hà Tĩnh liên quan đến việc phát hiện một con voi chết cách đây 2 ngày.

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin, con voi chết ở tiểu khu 33, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, khu rừng thuộc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp và Dịch vụ Hương Sơn quản lý. Ngay sau khi phát hiện sự việc, ngành kiểm lâm cùng đơn vị liên quan đã nhanh chóng vào cuộc xác minh nguyên nhân voi chết.

    Lực lượng chức năng xác định con voi đã chết là voi cái, có chiều cao 2,2m, dài 3,1m, độ tuổi của voi khoảng 35-40 tuổi.

    vu xac voi trong rung ha tinh con voi co do tuoi khoang 35 40 tuoi chet do gia yeu
    Xác voi được phát hiện tại khu rừng ở huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh. Ảnh: Dân Trí

    Kết quả khám nghiệm không phát hiện dấu vết tác động từ ngoại lực, voi đã chết từ 15-20 ngày. Kiểm tra xung quanh hiện trường khoảng 2.000m2 phát hiện nhiều vết chân voi, phân voi. Lực lượng chức năng nhận định nguyên nhân voi chết do già yếu.

    Cũng theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh, do địa điểm phát hiện voi chết nằm xa khu dân cư, địa hình đồi núi dốc, hiểm trở gây khó khăn trong quá trình đi lại, do đó sẽ sử dụng phương án tiêu độc, khử trùng và chôn lấp xác voi ngay tại hiện trường.

    Liên quan đến sự việc, theo báo Dân Trí, người dân địa phương và chủ rừng cho biết, những năm gần đây, khu vực rừng ở địa phận 3 xã Sơn Kim 1, Sơn Tây và Sơn Hồng (Hương Sơn) có xuất hiện một đàn voi khoảng 3-4 con.

    Vào đầu năm 2019, tại khu vực Khe Cò, xã Sơn Hồng, voi đã quật chết một người dân khi đi chăn thả gia súc trong rừng. Từ đó đến nay không có thông tin gì về xung đột giữa voi rừng và người dân.

    Hiện lực lượng kiểm lâm đã lắp đặt một số biển cảnh báo và tuyên truyền để người dân được biết, tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.

    XEM THÊM: Khởi tố bổ sung tội danh trong vụ án tại Công ty cổ phần Khoáng sản Bắc Giang

    Trước đó, vào ngày 18/7, nhân viên Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp & Dịch vụ Hương Sơn trong quá trình tuần tra, bảo vệ rừng tại khoảnh 2, tiểu khu 33 (xã Sơn Tây) phát hiện xác một con voi rừng.

    Sau đó, đơn vị báo cáo sự việc cho Hạt Kiểm lâm huyện Hương Sơn và các cơ quan chức năng, chính quyền để tìm cách tiếp cận hiện trường và tìm nguyên nhân.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xac-voi-trong-rung-ha-tinh-con-voi-co-do-tuoi-khoang-35-40-tuoi-kha-nang-chet-do-gia-yeu-a583615.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan