+Aa-
    Zalo

    Vụ xe Camry lùi cán chết người ở Hà Nội: Vì sao chưa công bố danh tính tài xế?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP Hà Nội) cho biết, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra vụ xe Camry lùi xe cán chết người trên phố Khương Trung.

    Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP Hà Nội) cho biết, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra vụ xe Camry lùi xe cán chết người trên phố Khương Trung.

    Theo báo Vietnamnet, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng - Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội cho biết, vụ tài xế xe Camry lùi xe cán chết người tại Hà Nội vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

    Theo Đại tá Tùng, nguyên nhân ban đầu gây ra vụ tai nạn được xác định là do xe Camry khi lùi ra đường đã mắc phải gờ ở cửa nơi trông giữ xe. Sau khi lấy đà lùi ra đường thì gây ra va chạm. Việc có khởi tố vụ án hay không vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra.

    Trước đó, sự việc xảy ra vào khoảng 6h30 ngày 10/5, tại ngõ 250 Khương Trung, ô tô Camry biển kiểm soát 30A-075.xx. đang lùi xe trong nhà ra đường thì va chạm với xe máy Honda Lead biển kiểm soát 30K9-54xx do một phụ nữ điều khiển.

    Cú va chạm quá mạnh làm người phụ nữ đi xe máy tử vong ngay sau đó. Người phụ nữ gây tai nạn nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

    Vì sao chưa công bố danh tính tài xế vụ xe Camry lùi cán chết người ở Hà Nội. Ảnh: VTC.

    Liên quan đến vụ việc, VTC News đưa tin, với các vụ tai nạn giao thông gây hậu quả chết người trước đây, chỉ sau 1-2 ngày hay thậm chí chỉ vài giờ, danh tính tài xế gây tai nạn đã nhanh chóng được công bố. Trong khi đó, đến chiều ngày 13/5  một một lãnh đạo Công an TP.Hà Nội xác nhận với Dân Trí rằng nữ tài xế cầm lái chiếc xe Toyota Camry gây tai nạn chết người là một Đại tá công an, công tác tại một Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an.

    Bày tỏ quan điểm về việc chậm công bố danh tính tài xế, luật sư Giang Hồng Thanh (Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng việc công khai danh tính tài xế gây tai nạn là quyền của cơ quan thụ lý điều tra vụ việc.

    Tùy từng trường hợp cụ thể mà cơ quan chức năng sẽ đánh giá để xem xét có cần thiết công bố hay không. Hiện, không có quy định cụ thể về việc công khai danh tính người có hành vi vi phạm pháp luật, trường hợp nào công bố còn trường hợp nào không.

    Trong vụ nữ tài xế xe Camry cán chết người trên phố Hà Nội, luật sư cho rằng cơ quan điều tra chưa tiết lộ danh tính nữ cán bộ có thể do đặc thù công việc, nhiệm vụ hay vị trí công tác mà người đó nắm giữ.

    "Giả sử người đó thuộc lực lượng tình báo, an ninh thì bước đầu chưa công khai danh tính là điều phù hợp", luật sư chia sẻ.

    Trong trường hợp người phụ nữ lái xe đó không thuộc các lực lượng đặc biệt phải đảm bảo yếu tố bí mật của ngành công an, cần phải có sự bình đẳng trong việc công bố thông tin về nhân thân, nguyên nhân gây tai nạn.

    Luật sư cho rằng trong vụ án này, cần công khai nhân thân nữ tài xế để người dân không nghi ngờ có sự thiếu vô tư, khách quan khi người bình thường vi phạm luật thì nêu tên, còn người trong ngành công an thì không.

    Chiếc Camry vỡ đầu, đâm đổ mảng tường sau vụ tai nạn. Ảnh: VTC.

    Bên cạnh đó, theo quan điểm của Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) về hướng xử lý vụ án, luật sư nhận định rằng, nếu kết luận điều tra xác định nguyên nhân tai nạn là lỗi bất khả kháng như xe đột ngột tăng ga, mất phanh thì tài xế không bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Trách nhiệm lúc này có thể thuộc về cơ quan đăng kiểm - nơi cho phép phương tiện lưu hành.

    Còn kết quả điều tra chỉ ra rằng tai nạn giao thông chết người do lỗi của tài xế lùi xe không quan sát làm 1 người chết thì người điều khiển phương tiện phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo điểm a, Khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự, với hình phạt cao nhất là 5 năm tù.

    THỦY TIÊN(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-camry-lui-can-chet-nguoi-o-ha-noi-vi-sao-chua-cong-bo-danh-tinh-tai-xe-a275377.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan