+Aa-
    Zalo

    Vụ xe chở du khách Việt bị đánh bom: Đề nghị Ai Cập cấp visa khẩn cho thân nhân du khách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Ngoại giao đã liên hệ với Đại sứ quán Ai Cập tại Việt Nam, đề nghị hỗ trợ cấp thị thực khẩn cho thân nhân của những người bị nạn, để họ có thể sớm sang Ai Cập

    Bộ Ngoại giao đã liên hệ với Đại sứ quán Ai Cập tại Việt Nam, đề nghị hỗ trợ cấp thị thực khẩn cho thân nhân của những người bị nạn, để họ có thể sớm sang Ai Cập.

    Thủ tướng Ai Cập Moustafa Madbouly đến thăm một du khách Việt Nam bị thương trong vụ đánh bom hôm 28/12.  Ảnh: STR

    Chiếc xe chở 15 khách du lịch Việt Nam của Saigontourist bị trúng bom vào lúc 18h15 ngày 28/12 ở gần thủ đô Cairo của Ai Cập, khiến ba người thiệt mạng, 12 người bị thương, thông cáo của Bộ Ngoại giao hôm nay (29/12) cho biết.

    10 người bị thương nặng đang được điều trị tại bệnh viện và hai người bị thương nhẹ đã được đưa về trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập chăm sóc.

    Bộ Ngoại giao đã liên hệ với Đại sứ quán Ai Cập tại Việt Nam, đề nghị hỗ trợ cấp thị thực khẩn cho thân nhân của những người bị nạn, để sớm sang Ai Cập, phối hợp với các bên liên quan giải quyết quyền lợi cho các nạn nhân.

    Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công đã tới bệnh viện El-Haram thăm hỏi các nạn nhân và làm việc với các quan chức nước sở tại, trong đó có Bộ trưởng Du lịch Ai Cập Rania Al-Mashat và Bộ trưởng Y tế Hala Zayed, để có biện pháp hỗ trợ điều trị tích cực cho các nạn nhân bị thương.

    Phía Ai Cập cam kết tích cực giúp đỡ và tạo điều kiện cho các du khách Việt Nam không bị thương được trở về nước an toàn. Một số công dân Việt Nam đã được Đại sứ quán bố trí nơi ăn nghỉ tạm thời trong khi chờ thủ tục để về nước. Với những trường hợp nạn nhân thiệt mạng, nhà chức trách sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi về thủ tục.

    Trong trường hợp cần trợ giúp, công dân Việt Nam có thể liên hệ với đường dây nóng của Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập +201060396518, số tổng đài bảo hộ công dân +84981848484 hoặc số đường dây nóng của Cục Lãnh sự 0965411118.

    Lực lượng an ninh tại hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: AP

    Tổng công tố Ai Cập Nabil Sadek trước đó đã yêu cầu mở một cuộc điều tra khẩn cấp về vụ đánh bom, cũng như chỉ đạo các công tố viên nghiên cứu các vật liệu cấu thành quả bom tự chế, thu thập các dữ liệu camera giám sát liên quan tới vụ việc.

    Theo ABC, Ai Cập trong nhiều năm qua đã đối đầu với lực lượng phiến quân Hồi giáo trên bán đảo Sinai. Đã từng có các trường hợp nhóm trên tấn công vào các mục tiêu ở Ai Cập, nhằm vào những người theo Cơ đốc giáo hoặc các du khách.

    Tuy nhiên, đây là vụ tấn công du khách nước ngoài đầu tiên trong gần 2 năm qua. Vụ đánh bom xảy ra trong bối cảnh ngành công nghiệp du lịch của quốc gia nổi tiếng với kim tự tháp này bắt đầu có dấu hiệu hồi phục sau hàng năm trời trong tình trạng ảm đạm vì bất ổn chính trị và bạo lực sau vụ cựu Tổng thống Hosni Mubarak bị lật đổ năm 2011.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-cho-du-khach-viet-bi-danh-bom-de-nghi-ai-cap-cap-visa-khan-cho-than-nhan-du-khach-a257107.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan