+Aa-
    Zalo

    Vừa bị truy tố năm ngoái, Tổng thống Brazil lại tiếp tục “lọt” vào danh sách điều tra tham nhũng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Brazil Temer bị đưa vào danh sách những nhân vật bị điều tra về nguồn tiền bất hợp pháp mà đảng Phong trào Dân chủ Brazil của ông từng nhận từ một tập đoàn xd.

    Tổng thống Brazil Temer bị đưa vào danh sách những nhân vật bị điều tra về nguồn tiền bất hợp pháp mà đảng Phong trào Dân chủ Brazil của ông từng nhận từ tập đoàn xây dựng Odebrecht.

    Thẩm phán Edson Fachin của Tòa án Tối cao Brazil đã ra lệnh đưa Tổng thống Temer vào danh sách những nhân vật bị điều tra về nguồn tiền bất hợp pháp mà đảng Phong trào Dân chủ Brazil của ông từng nhận từ tập đoàn xây dựng Odebrecht. Danh sách này cũng bao gồm một số bộ trưởng và các cộng sự thân cận của ông Temer.

    Mặc dù Hiến pháp Brazil cấm việc truy tố với những tội danh mà người đứng đầu nhà nước phạm phải trước khi trở thành Tổng thống, nhưng đầu tuần này, Trưởng Công tố Brazil Raquel Dodge vẫn yêu cầu tiến hành điều tra Tổng thống Temer.

    Tổng thống Michel Temer. Ảnh: Reuters

    Thẩm phán Edson Fachin của Tòa án Tối cao Brazil vừa đưa ra thời hạn 60 ngày để cảnh sát liên bang tiến hành các cuộc điều tra tham nhũng liên quan.

    Hồi năm ngoái, Tổng thống Brazil Michel Temer bị truy tố tội tham nhũng và trở thành tổng thống đương nhiệm đầu tiên bị truy tố.

    Tổng thống Temer lên nắm quyền vào tháng 8/2016 sau khi bà Dilma Rousseff bị luận tội. Ông bị cho là có liên quan đến đường dây nhận hối lộ từ hãng sản xuất thịt hộp lớn nhất thế giới JBS của Brazil.

    Theo Reuters, Tổng thống Brazil bị cáo buộc nhận hối lộ 5 triệu USD để giải quyết các vấn đề về thuế, cho phép doanh nghiệp vay vốn từ ngân hàng nhà nước...

    Tổng chưởng lý Rodrigo Janot ngày 26/6/2017 chính thức gửi đơn truy tố lên Tòa án tối cao. Theo luật Brazil, hạ viện tiếp đó sẽ bỏ phiếu để quyết định cáo buộc có xác đáng hay không.

    Theo AP, ông Janot bắt đầu điều tra Tổng thống Temer vì nghi vấn tham những, cản trở công lý và tham gia tổ chức tội phạm.. Tổng thống và nhiều quan chức đương nhiệm lẫn cựu quan chức đang bị điều tra và một số người đã bị truy tố vì liên quan đường dây này. Ông Temer nhiều lần phủ nhận đã làm sai và từ chối việc từ chức.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-bi-truy-to-nam-ngoai-tong-thong-brazil-lai-tiep-tuc-lot-vao-danh-sach-dieu-tra-tham-nhung-a221333.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan