+Aa-
    Zalo

    Vừa dẫn dắt ĐT Việt Nam 3 trận, HLV Troussier đã làm được điều các HLV tiền nhiệm chưa làm được

    (ĐS&PL) - Trận thắng trước ĐT Palestine chính là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của tuyển Việt Nam dưới thời HLV người Pháp- Philippe Troussier, qua đó ông lập kỷ lục trở thành HLV đầu tiên của ĐT Việt Nam toàn thắng 3 trận ra mắt.

    Hôm 11/9, đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng 2-0 trước Palestine trong trận giao hữu trên sân Thiên Trường.

    Công Phượng cùng Tuấn Hải là hai người đã lập công mang về chiến thắng cho “Những chiến binh sao vàng”.

    Trước đó, tuyển Việt Nam đã vượt qua Hồng Kông (Trung Quốc) và Syria cùng với tỷ số 1-0 ở dịp FIFA Days tháng 6/2023. So với các trận đấu này, màn trình diễn của tuyển Việt Nam trước Palestine đã tốt hơn hẳn. Các cầu thủ áo đỏ có thêm thời gian để thực hành triết lý chiến thuật của HLV Philippe Troussier và tạo ra thế trận chủ động trước đối thủ đến từ Tây Á.

    vua moi dan dat dt viet nam 3 tran nhung hlv troussier da lam duoc dieu ma cac hlv tien nhiem chua lam duoc

    HLV Troussier lập kỷ lục 3 trận toàn thắng cùng tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF.

    Như vậy, HLV Philippe Troussier đã toàn thắng 3 trận đầu tiên cùng tuyển Việt Nam. Không những vậy, ông còn giúp đội bóng áo đỏ giữ sạch lưới cả 3 trận đấu này. Đây là thành tích rất đáng nể, bởi lẽ HLV người Pháp chủ trương thử nghiệm đội hình, cầu thủ và trao cơ hội cho không ít nhân tố mới ra sân.

    Dù chỉ là những trận giao hữu nhưng qua đó cũng phần nào chứng minh được năng lực của nhà cầm quân người Pháp.

    Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam từng được dẫn dắt bởi những HLV tên tuổi nhưng chưa ai đạt được thành tích như ông Troussier.

    Vị chiến lược gia đã mang đến thành công vang dội cho bóng đá Việt Nam như ông Park Hang-seo cũng chỉ có được kết quả hòa ở trận ra mắt trước Afghanistan (vòng loại Asian Cup 2019).

    HLV duy nhất có được thành tích tương tự như ông Troussier là Toshiya Miura. Tuy nhiên, 2/3 chiến thắng của nhà cầm quân người Nhật Bản đến từ các trận đấu tập.

    Trong tháng 10 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục hội quân để đá giao hữu với Trung Quốc (10/10), Uzbekistan (13/10) và Hàn Quốc (17/10).

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-dan-dat-dt-viet-nam-3-tran-hlv-troussier-da-lam-duoc-dieu-cac-hlv-tien-nhiem-chua-lam-duoc-a590900.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan