+Aa-
    Zalo

    "Vua nhạc sến" Vinh Sử qua đời, hưởng thọ 79 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhạc sĩ Vinh Sử đã trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) sau thời gian chống chọi với bệnh tật.

    Nhạc sĩ Vinh Sử - người được mệnh danh là "vua nhạc sến" đã qua đời vào sáng 10/9 tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) sau thời gian chống chọi với bệnh tật. Lễ nhập quan vào 9h ngày 10/9. Lễ di quan diễn ra ngày 15/10, an táng tại Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương.

    vinh su qua doi
    Nhạc sĩ Vinh Sử qua đời sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật.

    Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, bà Ngọc Lệ - vợ cũ nhạc sĩ Vinh Sử cho biết ông trút hơi thở cuối cùng vào 3h08 ngày 10/9 tại bệnh viện, hưởng thọ 78 tuổi. "Ông ra đi thanh thản, không còn đau đớn bệnh tật nữa", bà nói qua điện thoại.

    Nhạc sĩ Vinh Sử nhập viện từ cuối tháng 7 do bị nhiễm trùng phổi, xuất huyết bao tử. Hàng ngày, ông phải truyền máu, thức ăn qua đường ống. Ông được chuẩn đoán khối u trực tràng cách đây hơn 10 năm và đã phẫu thuật đến 5 lần. Mấy năm qua, ông nhập viện rất nhiều lần. Cứ 2-3 tuần ông lại vào bệnh viện, sau đó được cho về.

    "Ông ấy đi mà không kịp trăng trối gì. Từ lúc hồi sức ông ấy đã yếu, phải thở máy, không nói chuyện được gì. Ông bị ung thư suốt hơn 10 năm nay, cứ phải ra vào bệnh viện liên tục. Đợt vừa rồi, ông ấy mổ đại tràng rồi bị di căn. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị tinh thần. Suốt mấy tháng nay, tôi túc trực ở hành lang bệnh viện để chăm sóc ông ấy", bà Ngọc Lệ nói với Tuổi trẻ.

    Nhiều nghệ sĩ thương tiếc khi đón nhận tin buồn. Danh ca Phương Dung cho biết bà luôn mến mộ tài năng của Vinh Sử bởi ca khúc của ông luôn viết về những đề tài gần gũi với cuộc sống, thấu hiểu nỗi lòng và tâm sự của nhiều cảnh đời.

    Nhạc sĩ Vinh Sử tên thật là Bùi Vinh Sử, sinh năm 1944. Sinh thời, ông được giới mộ điệu đặt cho danh xưng "vua nhạc sến", với hàng ngàn ca khúc bolero trữ tình, quê hương đã đi vào lòng bao thế hệ, như "Gõ cửa trái tim", "Yêu người chung vách", "Đêm lang thang"...

    Thời hoàng kim, có lúc ông đứng trên đỉnh cao danh vọng, tiền xài tính bằng "cây vàng" mỗi ngày. Trải qua bao thăng trầm trong cuộc sống, Vinh Sử nhiều lần lâm vào nợ nần, phải ở nhà mướn.

    Nhạc sĩ Vinh Sử từng có 4 người vợ. Khi về già, ông sống một mình trong căn nhà nhỏ ở TP.HCM. Nhạc sĩ tự nấu ăn, thăm khám ở bệnh viện. Những ngày tháng cuối đời, ông được vợ cũ và con chăm sóc khi mắc bạo bệnh.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-nhac-sen-vinh-su-qua-doi-huong-tho-79-tuoi-a550575.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan