+Aa-
    Zalo

    Vừa ra tù, em trai dùng dao giết hại anh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tức giận vì anh trai dùng điếu cày đánh vào đầu, Thắng chạy xuống nhà dưới lấy dao lên đâm trúng ngực khiến nạn nhân gục ngã sau đó tử vong do mất máu quá nhiều.

    (ĐSPL) - Tức giận vì anh trai dùng điếu cày đánh vào đầu, Thắng chạy xuống nhà dưới lấy dao lên đâm trúng ngực khiến nạn nhân gục ngã sau đó tử vong do mất máu quá nhiều.

    Vì bị đánh?

    Ngày 28/10, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An là đang tiến hành điều tra vụ án mạng xảy ra ở xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Theo hồ sơ ban đầu, vào khoảng 20h30 ngày 25/10, sau khi đi xây nghĩa trang về, 2 anh em Lê Đình Thắng (SN 1991) và anh Lê Đình D. (SN 1986) trú ở xóm 7, xã Hạnh Lâm cùng nhau ngồi uống rượu tại nhà trưởng họ. Sau khi đã ngà ngà say, anh D. đi chơi với bạn, Thắng xin đi nhưng không được nên tức giận ném vỡ điện thoại rồi bỏ về.

    Lê Đình Thắng tại cơ quan công an

    Một lúc sau, anh D. gọi mãi không được nên mắng em. Thấy anh trai nói nhiều, Thắng cãi lại mấy câu. Cho rằng, em trai vô lễ, anh D. đã lấy điếu cày đánh liên tiếp vào người Thắng. Bị anh trai đánh, Thắng bỏ chạy xuống bếp rút 1 con dao lên để đánh trả.

    Thấy 2 con đánh nhau, sợ xảy ra án mạng nên ông Lê Đình Cường (bố của Thắng và D.) chạy ra can ngăn, đồng thời hàng xóm láng giềng cũng chạy sang khuyên giải. Tuy nhiên, cả hai không dừng tay. Bất ngờ, Thắng đâm vào phía trái mạn sườn anh D.. Vì quá bất ngờ nên anh D. không kịp tránh, gục ngay tại chỗ.

    Thấy vậy, gia đình và hàng xóm lập tức đưa anh D. đi trạm xá cấp cứu. Tuy nhiên do vết đâm trúng phổi, chảy máu nhiều nên nạn nhân đã tử vong trên đường đi. Nhận được thông tin, Công an xã Hạnh Lâm lập tức xuống hiện trường, bắt giữ Lê Đình Thắng, đồng thời báo cho Công an huyện Thanh Chương.

    Ông Phạm Văn Hùng, Trưởng Công an xã Hạnh Lâm cho biết: “Sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã báo cho Công an huyện Thanh Chương về điều tra. Một tổ công tác đã trực tiếp xuống nhà ông Lê Đình Cường để bảo vệ hiện trường, lấy lời khai ban đầu và đưa đối tượng Lê Đình Thắng về trụ sở công an”. Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ được chiếc điếu cày mà anh D. dùng để đánh em và con dao có dính máu.

    Hung thủ mới mãn hạn tù được 23 ngày

    [mecloud]ovcvHE0lob[/mecloud]

    Trao đổi với PV, ông Trần Đình Sơn, Chủ tịch UBND xã Hạnh Lâm xác nhận sự việc trên và cho biết Lê Đình Thắng vừa ra tù sau khi chấp hành xong án tù liên quan đến chất ma túy. “Đối tượng Thắng vừa mãn hạn tù đầu tháng 10/2016, về nhà mới được 23 ngày thì xảy ra vụ việc. Trước đó, Thắng bị phạt 24 tháng tù giam”, ông Sơn nói.

    Theo ông Sơn, gia đình ông Cường có 3 người con trai, trong đó Lê Đình D. là con trai đầu, Lê Đình Thắng là con út. Người con trai thứ hai đã lập gia đình và sinh sống ở TP.Hồ Chí Minh. Gia đình chủ yếu làm nông, kinh tế bình thường nhưng luôn thân thiện với hàng xóm láng giềng.

    Trong 3 người con, gia đình lo lắng nhất chính là Lê Đình Thắng. Từ bé, Thắng đã thích tụ tập vui chơi với bạn bè, nhiều lần bỏ học nên không theo kịp bạn bè. Đến lớp 9 thì Thắng bỏ học ở nhà phụ giúp bố mẹ làm ruộng và các công việc vặt trong gia đình. Lớn thêm vài tuổi, Thắng đi làm thuê để kiếm tiền. Tuy nhiên, khi có tiền thì Thắng lại bị bạn bè rủ rê sử dụng ma túy. Để có tiền mua ma túy, Thắng đã đi mua ma túy về bán sau đó bị Công an huyện Thanh Chương bắt giữ.

    Ông Trần Đình Sơn thông tin: “Sau khi sự việc xảy ra, đại diện chính quyền địa phương đã xuống phụ giúp gia đình tổ chức đám tang cho anh Lê Đình D., đồng thời động viên gia đình sớm vượt qua nỗi đau này”.

    Sự hối hận muộn màng

    Ông Phạm Văn Hùng, Trưởng Công an xã Hạnh Lâm bày tỏ, khi đối tượng Lê Đình Thắng vừa ra tù, chính quyền có gọi lên để động viên. Tại đây, Thắng tỏ ra hối cải, hứa sẽ cố gắng sống thật tốt, tìm việc lương thiện để làm. “Thắng nói sợ ở tù lắm rồi, sau này sẽ không làm bất cứ việc gì vi phạm pháp luật nữa. Thế mà vừa hứa hôm trước thì hôm sau, Thắng đã hại chết anh trai mình. Khi bị đưa về trụ sở, Thắng cúi gằm mặt vì biết mình vừa gây ra tội đặc biệt nghiêm trọng. Chưa biết, tòa sẽ xử Thắng như thế nào nhưng chắc chắn bản án lần này sẽ dài hơn lần trước”, ông Hùng nói.

    Anh Ngọc - Lê Giáp

    Video xem nhiều nhất: [mecloud]qvBOqNFWU9[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-ra-tu-em-trai-dung-dao-giet-hai-anh-a168740.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.