+Aa-
    Zalo

    Vùng áp thấp trên Biển Đông có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới

    (ĐS&PL) - Do ảnh hưởng của vùng áp thấp, từ đêm 14 - 15/10, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, khu vực bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và khu vực giữa Biển Đông có mưa rào và giông mạnh

    Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 13-16 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp lúc 01h sáng nay có vị trí ở khoảng 14,5-15,5 độ Vĩ Bắc; 113,5-114,5 độ Kinh Đông.

    Dự báo trong 24h tới vùng áp thấp di chuyển chậm theo hướng Tây Tây Bắc và có khả năng mạnh thêm.

    Trong ngày và đêm 15/10, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và khu vực Giữa Biển Đông có mưa rào và dông mạnh; vùng biển phía Nam vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác. 

    Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

    Ngoài ra, trong ngày và đêm 15/10 ở vùng biển phía Bắc của khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; biển động; sóng cao từ 2,0-3,0m.

    vung ap thap tren bien dong co kha nang manh len thanh ap thap nhiet doi 3
    Vùng áp thấp trên Biển Đông có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

    Gần sáng ngày 16/10 ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; biển động; sóng cao từ 1,5-2,5m.

    Theo Báo Thanh niên, do ảnh hưởng của vùng áp thấp, từ đêm 14 - 15/10, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, khu vực bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và khu vực giữa Biển Đông có mưa rào và giông mạnh; vùng biển phía nam vịnh Bắc bộ, vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7 - cấp 8.

    Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia), nhận định, vùng áp thấp đang có xu hướng dịch chuyển từ đông sang tây, hướng về đất liền Trung bộ.

    Theo ông Hưởng, trong những ngày tới, vùng áp thấp có thể mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Khoảng ngày 16 - 17/11, vùng áp thấp sẽ di chuyển vào đất liền gây ra mưa cho miền Trung.

    "Trên Biển Đông sẽ có tình trạng gió giật mạnh, các vùng ven biển, khu vực từ Quảng Trị đến Bình Định sẽ bị ảnh hưởng bởi hoạt động của tàu thuyền, tàu cá", ông Hưởng nói, và cho hay, mưa lớn ở miền Trung cũng sẽ gây ra tình trạng ngọt hóa ở vùng ven biển, ảnh hưởng đến việc nuôi trồng thủy sản.

    Theo VTC News, bên cạnh đó, từ hôm nay (14/10) đến ngày 17/10, trên sông ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 3 - 9 m, hạ lưu từ 2-4 m. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ ở thượng lưu sông La (Hà Tĩnh), các sông ở Quảng Bình, Quảng Ngãi lên mức báo động (BĐ)1 - BĐ2 và trên BĐ2; các sông ở Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam lên mức BĐ2-BĐ3, các sông nhỏ lên trên BĐ3. 

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vung-ap-thap-tren-bien-dong-co-kha-nang-manh-len-thanh-ap-thap-nhiet-doi-a595251.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan