+Aa-
    Zalo

    Vùng áp thấp xuất hiện trên vịnh Bắc Bộ, miền Bắc mưa kéo dài

    (ĐS&PL) - Mưa dông ở khu vực Bắc Bộ và mưa lớn tại khu vực Đông Bắc có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 8/8.

    VTC News dẫn thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho hay, rãnh áp thấp hiện đi qua phía Bắc Biển Đông nối với vùng áp thấp trên vịnh Bắc Bộ. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hoàn lưu vùng áp thấp, ở vịnh Bắc Bộ và Bắc Biển Đông mưa rào và dông mạnh, trạm đảo Bạch Long Vỹ đã có gió giật mạnh cấp 9.

    Ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên ở vùng biển phía Nam của Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Phú Quý đã có gió giật mạnh cấp 7, biển từ Khánh Hòa - Bình Thuận, vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa gió mạnh cấp 6.

    Dự báo đêm 3/8 và ngày 4/8, vùng biển từ Khánh Hòa đến Bình Thuận, Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây  quần đảo Trường Sa) gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 - 9, biển động, sóng biển cao 2 - 3 m, giữa và Bắc Biển Đông sóng biển cao 3 - 5 m.

    Trong khi đó, vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Phú Yên gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8 - 9, biển động, sóng biển cao 2 - 3 m, vịnh Bắc Bộ 1,5 - 2,5 m.

    vung ap thap xuat hien tren vinh bac bo mien bac mua keo dai
    Dự báo miền Bắc mưa kéo dài đến khoảng ngày 8/8. Ảnh minh họa: Sức Khỏe & Đời sống

    Cũng trong đêm 3/8 và ngày 4/8, vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế, Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

    Theo cảnh báo của cơ quan khí tượng, đêm 4/8 và ngày 5/8, vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Phú Yên gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 -  8, biển động, sóng biển cao 1,5 - 3 m.

    Vùng biển từ Khánh Hòa đến Bình Thuận, Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển phía Bắc của Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Bắc quần đảo Trường Sa) gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 8 - 9, biển động, sóng biển cao 2 - 3 m, Bắc Biển Đông 3-5 m.

    Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

    Theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, dự báo từ chiều tối 3/8 đến ngày 4/8, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 30-50mm, có nơi trên 100mm. Riêng khu vực Đông Bắc Bắc Bộ có mưa to với lượng mưa phổ biến 40-70mm, có nơi trên 120mm.

    Đêm 4/8 và ngày 5-8, Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông, riêng khu vực Đông Bắc Bắc Bộ có mưa to với lượng mưa phổ biến 30-60mm, có nơi trên 100mm.

    XEM THÊM: Thái Nguyên công bố danh sách 387 hồ, ao, đầm không được phép san lấp

    Ngoài ra, từ chiều tối 3/8 đến ngày 5/8, Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 30-60mm, có nơi trên 80mm, mưa tập trung vào chiều và đêm.

    Mưa dông ở khu vực Bắc Bộ và mưa lớn ở khu vực Đông Bắc có khả năng kéo dài đến ngày 8/8. Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo đề phòng ngập úng tại các khu đô thị và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vung-ap-thap-xuat-hien-tren-vinh-bac-bo-mien-bac-mua-keo-dai-a585393.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan