+Aa-
    Zalo

    Vũng Tàu: Người quỵt nợ 30 tỷ đồng của nữ đại gia linh án 17 năm tù

    (ĐS&PL) - TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên phạt bị cáo Trần Thị Kim Loan (57 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) 17 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    VnExpress đưa tin, ngày 5/9, bà Loan - Giám đốc Công ty TNHH thương mại Hoàng Hạc, bị TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên phạm 17 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, phải trả bà Lâm Thị Thu Trà 30 tỷ đồng đã vay.

    Theo cáo trạng, bà Loan nhiều lần vay và nợ bà Trà hơn 18,6 tỷ đồng, tính đến cuối tháng 9/2019. Do làm ăn thua lỗ, bà Loan thế chấp toàn bộ tài sản vào ngân hàng, vay nhiều người khoảng 100 tỷ đồng và mất khả năng thanh toán.

    Nữ giám đốc vay bà Trà 30 tỷ đồng để đáo hàng ngân hàng, hứa trả trong 3 ngày. Ngày 30/9/2019, bà Loan nhận chuyển khoản 29,6 tỷ đồng và nhận 400 triệu đồng tiền mặt.

    Quá thời hạn, bà Loan không trả, viết giấy vay tiền với nội dung vay 50 tỷ đồng trong một tháng, theo yêu cầu của chủ nợ. Bà Loan sau đó không thực hiện cam kết mà bỏ trốn. Bà Trà làm đơn tố cáo bị chiếm đoạt 30 tỷ đồng.

    vung tau nguoi quyt no 30 ty dong cua nu dai gia linh an 17 nam tu
    Bị cáo Loan tại tòa. Ảnh: Pháp luật Việt Nam.

    Tại toà, bị cáo Loan khai nhận, số tiền thực tế vay của bà Trà qua nhiều lần là 48,6 tỷ đồng, trong đó 18,6 tỷ đồng vay từ 2015 - 2019, còn 30 tỷ đồng sau này là vay để trả nợ và tiêu xài, sau đó lẩn trốn để không phải trả. Việc viết giấy tay 50 tỷ đồng là do bà Trà yêu cầu vì cộng thêm khoản tiền lãi của số tiền 18,6 tỷ đồng trước đó.

    Với hành vi trên, bị cáo Loan bị toà tuyên phạt mức án 17 năm tù, về trách nhiệm dân sự buộc trả lại 30 tỷ đồng cho bị hại.

    Cũng theo cáo trạng, trong quá trình Loan vay nợ, chồng của Loan mặc dù có ký vào giấy vay tiền của một cá nhân nhưng do làm theo lời bà Loan, không biết hành vi gian dối của Loan.

    Sau khi nhận tiền, chồng của Loan không được sử dụng, do vậy cơ quan tố tụng cho rằng không có căn cứ xem xét chồng Loan với vai trò đồng phạm cùng vợ.

    Trong diễn biến liên quan, bà Lâm Thị Thu Trà là bị hại trong vụ án này, nhưng đang bị truy tố về 2 tội “Rửa tiền” và “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”, có liên quan trong vụ án cha con đại gia Thiện “Soi”, đang được TAND thị xã Phú Mỹ xét xử và chưa tuyên án, theo Pháp luật Việt Nam.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vung-tau-nguoi-quyt-no-30-ty-dong-cua-nu-dai-gia-linh-an-17-nam-tu-a589965.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan