+Aa-
    Zalo

    Vùng thủ đô Hà Nội có thêm 3 tỉnh mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vùng thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 có thêm 3 tỉnh mới là Phú Thọ, Thái Nguyên và Bắc Giang.

    (ĐSPL) - Vùng thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 có thêm 3 tỉnh mới là Phú Thọ, Thái Nguyên và Bắc Giang.

    TTXVN đưa tin, Bộ Xây dựng vừa công bố quyết định điều chỉnh Quy hoạch xây dựng Vùng thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, Vùng thủ đô Hà Nội có thêm 3 tỉnh mới là Phú Thọ, Thái Nguyên và Bắc Giang.

    Vùng thủ đô Hà Nội sẽ có thêm 3 tỉnh mới: Phú Thọ, Thái Nguyên và Bắc Giang. Ảnh: TTXVN

    Cũng đưa tin trên, thông tin trên Thời báo kinh tế Sài Gòn cho hay, theo quy hoạch, phạm vi Vùng thủ đô Hà Nội gồm toàn bộ ranh giới của thủ đô Hà Nội và 9 tỉnh xung quanh gồm: Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Hòa Bình, Phú Thọ, Thái Nguyên và Bắc Giang. Trong đó Phú Thọ, Thái Nguyên và Bắc Giang là ba tỉnh được quy hoạch thêm vào so với quy hoạch trước đây đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

    Vùng thủ đô Hà Nội là một vùng đô thị lấy thành phố Hà Nội làm đô thị trung tâm và các thành phố, thị xã của các tỉnh lân cận Hà Nội làm đô thị vệ tinh.

    Theo Viện quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (Bộ Xây dựng), vùng thủ đô Hà Nội được xác định là vùng phát triển kinh tế tổng hợp, có trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, giáo dục, khoa học và công nghệ, kinh tế và giao dịch quốc tế của cả nước.

    Tổng diện tích toàn Vùng thủ đô theo quy hoạch điều chỉnh mới khoảng 24.300 km2 với quy mô dân số - lao động đến năm 2030 đạt khoảng 21-23 triệu người và khoảng 12-13,2 triệu lao động, trong đó đô thị có khoảng 11,5-13,8 triệu người và nông thôn khoảng 8,5-9,2 triệu người. Tỷ lệ đô thị hóa đến năm 2030 đạt khoảng 55-60\%.

    Ngọc Linh(tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]Rtp8Nf2NRi[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vung-thu-do-ha-noi-co-them-3-tinh-moi-a143978.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan