+Aa-
    Zalo

    Vướng chiêu lừa đảo kiểu “chăn lợn”, người phụ nữ bị lừa hơn 2,3 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Chị Rebecca Holloway mất toàn bộ tiền hưu trí sau khi đầu tư vào tiền điện tử theo lời kẻ lừa đảo.

    Chị Rebecca Holloway (42 tuổi) vừa trở thành nạn nhân mới nhất của chiêu lừa đảo kiểu “chăn lợn” chuyên nhắm vào những người cô đơn. Cụ thể, theo Daily Mail, vào tháng 3/2023, sau khi ly hôn chồng, chị quen biết một người tên Fred qua ứng dụng hẹn hò. Fred tự giới thiệu bản thân là một doanh nhân người Pháp đang sống tại Philadelphia (Pennsylvania, Mỹ).

    Người phụ nữ kể, những tương tác ban đầu giữa chị và Fred không giống những người khác mà chị từng gặp trên Tinder trước đây. Anh ta gửi cho chị tin nhắn đều đặn và tỏ rõ sự ân cần. Mặc dù cả hai có gọi video cho nhau nhưng anh ta hầu như không lộ mặt.

    Là bà mẹ 3 con, chị Rebecca cảm thấy mình và Fred có mối liên hệ đặc biệt khi anh ta tự nhận là cha của 3 đứa trẻ. Sau khi hai người thân thiết hơn, Fred bắt đầu thúc giục chị Rebecca đầu tư vào tiền điện tử, nhất là sau vụ sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon.

    vuong chieu lua dao kieu chan lon nguoi phu nu bi lua hon 23 ty dong tien tiet kiem1
    Chị Rebecca bị lừa mất hơn 2,3 tỷ đồng. Ảnh: Rebecca Holloway/ Linkedin

    Ban đầu, Fred khuyên chị chuyển 1.000 USD (khoảng 23,5 triệu đồng) vào một nền tảng điện tử, nhờ đó chị kiếm được 168 USD (gần 4 triệu đồng). Lần tiếp theo, chị được khuyên nên thực hiện khoản đầu tư lên đến 6.000 USD (khoảng 141 triệu đồng) và thu về số tiền nhất định. Chị Rebecca ngày càng tin tưởng Fred nên quyết định đầu tư tất cả quỹ hưu trí của mình.

    Người phụ nữ chỉ phát hiện bản thân bị lừa sạch số tiền hưu trí 100.000 USD (hơn 2,3 tỷ đồng) sau khi nói chuyện với bạn về Fred. Trong lúc trò chuyện, người bạn đã cảnh báo chị Rebecca về sự gia tăng đột biến của các vụ lừa đảo kiểu “chăn lợn” trong thời gian gần đây.

    Được biết, với chiêu trò này, kẻ lừa đảo sẽ cố gắng xây dựng mối quan hệ tình cảm với nạn nhân trong nhiều tháng, tương tự “vỗ béo” một con lợn, trước khi lừa tiền thông qua lời khuyên đầu tư giả mạo.

    “Cảm giác giống như một bộ phim mà đột nhiên mọi thứ xung quanh dần thay đổi. Tôi thậm chí không cố gắng lấy lại tiền của mình vì tôi biết lúc đó tiền chẳng còn nữa”, chị Rebecca nói.

    Người phụ nữ chia sẻ thêm: “Phụ nữ độc thân đến tuổi trung niên rất dễ bị tổn thương. Chúng tôi có tiền nhưng có thể chưa gặp được một nửa phù hợp. Đột nhiên người đàn ông điển trai này chủ động bắt chuyện, khiến những người như tôi cảm thấy phấn khích. Nhìn lại thì thấy các dấu hiệu lừa đảo quá rõ ràng nhưng vào thời điểm đó, tôi muốn tin những lời anh ta nói là sự thật”.

    Trước đó một tháng, nữ giám đốc Shreya Datta (37 tuổi) tiết lộ cô bị lừa hơn 450.000 USD với hình thức tương tự. “Tôi như bị thôi miên và cảm thấy mình đã tìm được bạn đời”, chị Datta nói với The Philadelphia Inquirer.

    Một báo cáo hồi đầu năm 2023 của Bộ Tư pháp Mỹ cho biết, lừa đầu tư gây thiệt hại lớn nhất trong số các vụ lừa đảo xảy ra trong năm 2022 mà người dân báo cáo cho Trung tâm Khiếu nại về Tội phạm Internet thuộc FBI, với tổng thiệt hại tới 3,31 tỷ USD.

    Đinh Kim(Theo NY Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vuong-chieu-lua-dao-kieu-chan-lon-nguoi-phu-nu-bi-lua-hon-2-3-ty-dong-a579612.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan