+Aa-
    Zalo

    Những sai lầm khiến chị em giảm cân không thành công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - ĐS&PL) Vấn đề giảm cân luôn là mối quan tâm hàng đầu của các chị em. Tuy nhiên do một số thói quen hàng ngày lại khiến cân nặng của chị em

    ( ĐS&PL) Vấn đề giảm cân luôn là mối quan tâm hàng đầu của các chị em. Tuy nhiên do một số thói quen hàng ngày lại khiến cân nặng của chị em không những không giảm được mà còn ngày càng tăng. 

    1. NHỊN ĂN

    Nhịn ăn khiến các nguồn năng lượng không được đưa vào cơ thể, từ đó khiến các chất dinh dưỡng dự trữ từ mô mỡ bắt đầu phân hủy để giải phóng chất béo nhằm cung cấp năng lượng cho tim, phổi và các cơ quan khác hoạt động. Khi cơ thể tiêu hết lượng mô mỡ đó, nếu bạn tiếp tục nhịn ăn thì các vùng cơ bắp sẽ bắt đầu teo nhão và suy dinh dưỡng.

    Cân nặng có thể sụt giảm, nhưng ngay sau đó vì bản năng sinh tồn, nên bạn sẽ ăn và dung nạp nhiều nguồn thực phẩm hơn để bù đắp lại sự thiếu hụt trước đó. Kết quả là tổng lượng thức ăn bạn thu nạp vào nhiều và có thể gia tăng hơn trước.

    Tưởng như là một lựa chọn rất logic khi giảm lượng calorie hấp thụ mỗi ngày, nhưng việc làm này lại có tác hại riêng của nó. Khi nhịn ăn, bạn đã khiến hệ trao đổi chất làm việc chậm lại, tức là thức ăn khó chuyển hóa thành năng lượng hơn. Đồng thời, bạn sẽ có xu hướng ăn vặt vào nhiều thời điểm trong ngày để giảm bớt cơn đói.

    2.  NGỦ KHÔNG ĐỦ GIẤC

    Thiếu ngủ làm giảm mức độ hormone trong cơ thể, khiến bạn bị mất cân bằng và còn ảnh hưởng đến mức độ đói của bạn vào ngày hôm sau. Hai hoóc môn có ảnh hưởng lớn đến sự thèm ăn của chúng ta là ghrelin (hormone khiến chúng ta cảm thấy đói) và leptin (hormone khiến chúng ta cảm thấy no). Khi chúng ta ngủ không đủ giấc, mức độ ghrelin tăng lên trong khi nồng độ leptin giảm xuống, điều này làm bạn cảm thấy đói và ăn nhiều hơn.

    Để có giấc ngủ ngon, bạn nên đi ngủ sớm và ngủ ít nhất 7-8 tiếng.

    3. BỎ BỮA SÁNG

    Khá nhiều người cắt giảm năng lượng thu nạp trong ngày bằng cách bỏ bớt bữa ăn, chỉ ăn một hoặc hai bữa ăn chính trong ngày. Thông thường, bữa ăn được cắt giảm sẽ là bữa ăn sáng. Hậu quả là tới bữa trưa, nhiều người sẽ cảm thấy đói cồn cào và "ăn ngấu nghiến" với lượng thức ăn bằng cả hai bữa dồn lại. Thậm chí không ít người còn sai lầm khi cho rằng ăn thật nhiều vào bữa tối thì có thể nhịn đói đến trưa ngày hôm sau.

    Khi bạn bỏ bữa có thể tổng lượng thức ăn trong ngày vẫn không giảm, chỉ có sự khác biệt là lượng thức ăn nạp vào cơ thể không được cân đối, lúc thì dạ dày bị bỏ đói, lúc thì lại có quá nhiều đồ ăn. Lâu dần bạn có thể gặp phải các vấn đề về tiêu hóa như đau dạ dày, rối loạn tiêu hóa. Việc ăn nhiều vào bữa tối rồi sau đó đi ngủ luôn cũng là một trong những nguyên nhân khiến mỡ tích trữ ở vùng bụng ngày một nhiều.

    4. ĂN CHAY KHÔNG KHOA HỌC

    Có không ít người áp dụng việc ăn chay và nghĩ răng có thể giảm cân theo cách này. Bạn có thể ăn chay vài bữa trong tuần, trong tháng nhưng không nên thực hiện lâu dài.

    Nghiên cứu cho thấy, không phải loài thực vật nào cũng chứa đủ vitamin cho cơ thể. Bạn có thể hấp thụ được vitamin C, A khi ăn rau nhưng những loại vitamin B12, D, omega-3, protein và chất sắt thì chỉ có được khi chúng ta sử dụng thực phẩm từ động vật. Tất cả những chất dinh dưỡng này đều rất cần thiết cho cơ bắp, sức khỏe của xương, sự hoạt động của trí não và ảnh hưởng đến các tế bào da, tóc.

    Chính vì thế, bạn nên thực hiện một chế độ ăn chay khoa học để giúp giảm cân mà vẫn cung cấp đủ các chất dinh dưỡng quan trọng nuôi cơ thể.

    5. KHÔNG ĂN CHẤT BÉO

    Chất béo có vai trò quan trọng đối với cơ thể người, nó giúp duy trì hoạt động của các tế bào, dự trữ năng lượng, điều hòa hoạt động và hấp thu vận chuyển các vitamin tan trong dầu mỡ.

    Do vậy, việc cắt hẳn lượng chất béo trong bữa ăn sẽ khiến bạn không hấp thu hết các vitamin có trong thực phẩm. Từ đó làm suy giảm chức năng của một số cơ quan trong cơ thể.

    Ai cũng mong muốn sở hữu một thân hình đẹp với vóc dáng thon gọn, nhưng trước khi thực hiện giảm cân theo phương pháp nào, bạn cần tìm hiểu kỹ và áp dụng một cách khoa học tùy theo thể trạng để có thể nhận được kết quả tốt nhất.

    6.LỰA CHỌN CÁC SẢN PHẨM HỖ TRỢ GIẢM CÂN KHÔNG AN TOÀN

    Hiện nay có rất nhiều cách giảm cân khác nhau nhưng phần lớn chị em thường chọn cách uống thuốc giảm cân để hỗ trợ tốt nhất trong việc giảm cân hiệu quả. Vậy có nên dùng thuốc giảm cân không là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn khi chọn cho mình phương pháp giảm cân phù hợp.

    Hiện nay thảo mộc giảm cân Tiến Hạnh đang được phân phối trên thị trường đây là dòng thảo mộc giảm cân đang đứng số 1 ở Việt Nam với cam kết hiệu quả giảm 2-8kg/1 hộp. Với món quà tặng từ thiên nhiên, khi khách hàng mua sản phẩm thảo mộc giảm cân còn được tặng kèm một sản phẩm detox hoa quả thanh lọc cơ thể hỗ trợ kết hợp giảm cân tốt, đặc biệt là công dụng đẹp da, những người thừa cân béo phì thường có thói quen ăn nhiều đồ cay, mặn, dầu mỡ… khiến cho các bộ phận trong cơ thể tích tụ nhiều chất độc hại, việc detox lại cơ thể thanh lọc là điều cần thiết.

     Thảo mộc Tiến Hạnh không chỉ giúp cho người béo phì, thừa cân giảm cân nặng một cách nhanh chóng, mà đặc biệt đối với những người có cơ địa béo lâu năm khó giảm hoặc sử dụng qua nhiều loại giảm cân không có hiệu quả thì Thảo mộc Tiến Hạnh là cứu tinh cho người béo lâu năm. Để mua được sản phẩm chính hãng vui long truy cập: https://tienhanhchinhhang.com/ hoặc hotline: 0981808668.

    Sức Khỏe 365
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-sai-lam-khien-chi-em-giam-can-khong-thanh-cong-a280748.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.