+Aa-
    Zalo

    Viêm loét dạ dày – Nguyên nhân trực tiếp gây ung thư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Theo Thầy thuốc ưu tú Bác sỹ Đỗ Thị Tỵ, hiện nay có tới 70% người có nguy cơ bị đau dạ dày, nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến viêm loét.

    (ĐS&PL) Theo Thầy thuốc ưu tú Bác sỹ Đỗ Thị Tỵ, hiện nay có tới 70% người có nguy cơ bị đau dạ dày, nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến viêm loét. Viêm loét dạ dày là do dư thừa HCl, dạ dày ứ trệ kéo dài. Việc này ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe và tính mạng con người bởi viêm loét dạ dày là nguyên nhân trực tiếp gây ung thư. Vậy tại sao biến chứng của viêm loét dạ dày lại gây ra ung thư?

    Viêm loét dạ dày nguyên nhân dẫn đến ung thư

    Một số biến chứng nguy hiểm do viêm loét dạ dày gây ra

    Viêm loét dạ dày chủ yếu là do vi khuẩn HP hoặc do lạm dụng thuốc kháng sinh, thuốc kháng viêm không chứa steroid,... Ngoài ra, việc dùng chất kích thích cũng như một số đồ ăn khó tiêu cũng là những tác nhân gây viêm loét. Dạ dày viêm loét không chỉ dẫn đến biến chứng ung thư mà còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Thầy thuốc ưu tú - bác sỹ Đỗ Thị Tỵ - Trưởng phòng khám Nghĩa Trai đã liệt kê ra các biến chứng và chia sẻ một số thông tin bạn đọc cần phải biết để kịp chữa trị.

    Chảy máu ổ loét

    Đây là biến chứng nội khoa thường gặp nhất. Ổ loét ăn sâu vào động mạch ở đáy ổ gây xuất huyết. Người bị chảy máu ổ loét thường có những biểu hiện như: nôn ra máu, đại tiện ra máu hoặc cả hai; mệt mỏi, da xanh, hoa mắt, chóng mặt, huyết áp giảm. Tình trạng chảy máu nhiều có thể gây choáng, ngất, vã mồ hôi, mạch nhanh, tụt huyết áp, lúc này phải cấp cứu phải vào viện ngay. Một số trường hợp không có triệu chứng của bệnh viêm loét dạ dày – hành tá tràng nhưng đã có biến chứng chảy máu được gọi là “ổ loét câm”.

    -Thủng ổ loét

    Sau biến chứng ung thư, thủng ổ loét cũng là một trong những biến chứng khá nguy hiểm. Đây là trường hợp cấp cứu ngoại khoa. Khi ổ loét phá hủy toàn bộ thành viêm loét dạ dày và gây viêm màng bụng sẽ dẫn đến thủng toàn bộ thành dạ dày – hành tá tràng. Người bệnh sẽ trải qua những cơn đau bụng đột ngột dữ dội như dao đâm, bụng co cứng như gỗ, nôn, buồn nôn,... Nếu đau quá sẽ khiến chúng ta có thể ngất.

    Biến chứng hẹp môn vị

    Viêm loét dạ dày sẽ dẫn đến hẹp môn vị.Lỗ môn vị bị hẹp do ổ loét khiến thức ăn không xuống được ruột non. Điều này làm cho chúng ta ăn chậm tiêu, nôn ra thức ăn của ngày hôm trước.

    Viêm loét dạ dày dẫn đến ung thư

    Viêm loét dạ dày làm cho sức khỏe và đề kháng của chúng ta bị hao hụt nghiêm trọng. Nó là nguyên nhân trực tiếp gây ung thư đặc biệt là các bệnh nhân nhiễm khuẩn HP thì nguy cơ này hiện rõ. Vi khuẩn HP sống trong lớp nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày, vi khuẩn HP đã tiết ra chất kích thích dạ dày sản sinh nhiều axit hơn, đồng thời tạo nên một số độc tố làm tổn thương các tế bào nằm bên dưới lớp nhầy. Sự tác động này khiến cho niêm mạc dạ dày dễ dàng bị ăn mòn bởi chất acid có trong dịch tiêu hóa của dạ dày dẫn đến ung thư

    Ung thư dạ dày đe dọa tính mạng con người

    Sức khỏe là vàng, chữa dứt điểm dạ dày không hề khó

    Ung thư dạ dày là tình trạng tế bào ung thư phát triển trong dạ dày. Đây là một bệnh lý hết sức nguy hiểm ở đường tiêu hóa của con người. Nhiều người coi thường việc viêm loét dạ dày, chủ quan và không phát hiện kịp thời nên gây hậu quả nghiêm trọng. Ung thư dạ dày cũng có những triệu chứng giống với viêm loét như đau bụng, buồn nôn, đi ngoài phân đen, có khối u trong ổ dạ dày,... Tuy nhiên, người mắc ung thư thường đau bụng nhiều hơn, nôn và gây rút nhiều máu. Chính vì thế, để tình trạng bệnh không trở nặng, chúng ta nên phát hiệm sớm và điều trị kịp thời để ngăn chặn viêm loét dạ dày dẫn đến ung thư.

    Hiện nay, ngoài việc điều trị bằng Tây Y, những người hiểu biết đang rất quan tâm phương pháp chữa dạ dày bằng đông y đặc biệt là bài thuốc đặc trị dạ dày của bác sĩ Đỗ Thị Tỵ- Trưởng phòng khám Nghĩa Trai, bài thuốc không chỉ chữa khỏi triệu chứng đau dạ dày mà còn chống tái phát do trị được gốc bệnh. Với những công dụng hiệu quả như: hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, tá tràng cấp và mãn tính, làm giảm các triệu chứng khó chịu vùng thượng vị, dạ dày đầy hơi,... bài thuốc quý đã cứu giúp hàng nghìn bệnh nhân thoát khỏi sự đau đớn do viêm loét dạ dày.

    Bác sĩ Đỗ Thị Tỵ thăm khám dạ dày tại phòng khám đông y Nghĩa Trai

    Phòng khám đông ý Nghĩa Trai hiện là địa chỉ khám, chữa dạ dày hiệu quả, tận gốc được nhiều người tin cậy và ghé đến. Phòng khám hiện có địa chỉ số 445 Lạc Long Quân, Cầu Giấy, Hà Nội. Để được tư vấn miễn phí và đặt lịch khám, liên hệ 0342838383 hoặc truy cập www.nghiatrai.vn và làm theo hướng dẫn.

    L. Hương/ Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viem-loet-da-day-nguyen-nhan-truc-tiep-gay-ung-thu-a294455.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.