+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa : Làm rõ thông tin nhà thầu sửa thiết kế thi công dự án, chính quyền chấp thuận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi nhà thầu điều chỉnh thiết kế, bổ sung nhiều hạng mục khi thi công dự án công trình xử lý sạt lở bờ biển

    (ĐS&PL) Sau khi nhà thầu điều chỉnh thiết kế, bổ sung nhiều hạng mục khi thi công dự án công trình xử lý sạt lở bờ biển, chủ đầu tư dự án là UBND Thành phố Sầm Sơn đã chấp thuận và xin điều chỉnh, bổ sung thiết kế. Xung quanh sự việc này, PV. Đs&PL đã có tìm hiểu và làm việc với các cơ quan liên quan để làm rõ sự việc.

    Dự án đầu tư xây dựng công trình xử lý sạt lở bờ biển Sầm Sơn thuộc Chương trình ứng phó biến đổi khí hậu SP-RCC do UBND thành phố Sầm Sơn làm chủ đầu tư được tổ chức thi công từ tháng 11/2016. Mục tiêu của Dự án là phòng, chống sạt lở bờ biển, ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng và kết hợp giao thông, bảo vệ khu du lịch, tài sản, tính mạng nhân dân khu vực ven biển, tạo điều kiện ổn định phát triển kinh tế - xã hội thành phố Sầm Sơn và cả tỉnh Thanh Hóa. Đây là dự án rất quan trọng. Trong quá trình thực hiện, nhà thầu đã điều chỉnh điều chỉnh, bổ sung nhiều hạng mục nhưng không làm tăng tổng mức đầu tư xây dựng công trình đã được phê duyệt.Sau đó chủ đầu tư Dự án là UBND TP. Sầm Sơn đã chấp thuận và nhiều lần xin điều chỉnh bổ sung bản vẽ thi công.

    UBND thành phố Sầm Sơn đã có nhiều văn bản đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Thanh Hóa nhất trí phương án điều chỉnh, bổ sung Dự án. UBND tỉnh Thanh Hóa cũng có văn bản đề nghị Bộ NN&PTNT thẩm định điều chỉnh Dự án (Những dự án thuộc Chương trình ứng phó với biến đổi khí hậu SP-RRC, việc điều chỉnh, bổ sung thiết kế đều phải được sự thống nhất ý kiến về kỹ thuật của Bộ NN&PTNT- PV). Việc điều chỉnh, bổ sung hạng mục này đã gây nhiều dư luận trái chiều. Vậy thực hư sự việc ra sao?

    Làm việc với phóng viên Báo Đời sống và Pháp luật về những nội dung trên, ngày 20/11, ông Lê Huy Hưng- Giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng TP.Sầm Sơn thừa nhận, có chuyện nhà thầu bổ sung, điều chỉnh hạng mục khi thi công. Tuy nhiên, theo quy định của Luật Xây dựng, quá trình triển khai thi công trong thực tế có thể phát sinh thêm một số những hạng mục nhỏ mà sinh ra không gây vượt tổng mức đầu tư, không phát sinh kinh phí cho dự án..., những trường hợp này chủ đầu tư có thể chấp nhận cho cho đơn vị thi công triển khai thi công. Theo quan điểm của chủ đầu tư, trong quá trình thi công, nhà thầu đã tiến hành điều chỉnh điều chỉnh, bổ sung một số hạng mục, ví dụ như điều chỉnh kết cấu tường kè tại Dự án đầu tư xây dựng công trình xử lý sạt lở bờ biển. Nhưng nguyên nhân là do để bảo đảm tính chất cấp bách của dự án nên nhà thầu đã thực hiện thi công nhanh. Về mặt thực tế, để bảo vệ dự án và dân cư, nhà thầu trong quá trình triển khai đã có những giải pháp hiệu quả hơn để giảm chi phí mà chất lượng vẫn đảm bảo (tự bỏ chi phí).

    Thực tế qua 2 mùa bão với cơn bão số 10 năm 2018,dự án vẫn đảm bảo chất lượng và đạt được mục tiêu đề ra. Việc nhà thầu bổ sung, điều chỉnh hạng mục khi thi công là để phù hợp với thực tế và thuận tiện cho đơn vị thi công. Đơn vị tư vấn giám sát cũng khẳng định đây là công trình phòng chống lụt bão nên việc làm của đơn vị thi công “chỉ tốt thêm cho kết cấu công trình”. Được biết, trong quá trình điều chỉnh dự án, UBND thành phố đã có nhiều văn bản đề nghị UBND thành phố Sầm Sơn đã có nhiều văn bản đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Thanh Hóa nhất trí phương án điều chỉnh, bổ sung Dự án. UBND tỉnh Thanh Hóa cũng có văn bản đề nghị Bộ NN&PTNT thẩm định điều chỉnh Dự án.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-lam-ro-thong-tin-nha-thau-sua-thiet-ke-thi-cong-du-an-chinh-quyen-chap-thuan-a302383.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.