+Aa-
    Zalo

    GĐKD Trần Hồng Thơm: Tôi mong các chị em phụ nữ ai cũng độc lập, tự chủ và luôn hạnh phúc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Ngày 4/1 vừa qua, đại nhạc hội Mini Garden 03 years look back – ‘Queen of the Year’ đã được diễn ra tại Hà Nội. Đây là chương trình ghi nhận 3 năm hoạt động

    (ĐS&PL) Ngày 4/1 vừa qua, đại nhạc hội Mini Garden 03 years look back – ‘Queen of the Year’ đã được diễn ra tại Hà Nội. Đây là chương trình ghi nhận 3 năm hoạt động của công ty Mini Garden. Đồng thời là dịp để công ty nhìn lại những gì đã trải qua và triển khai chiến lược kinh doanh trên con đường dài sắp tới.

    GĐKD Mini Garden Trần Hồng Thơm

    Sự kiện không chỉ là lời tri ân chân thành sâu sắc của công ty muốn gửi đến các đại lý, cá nhân xuất sắc mà còn là sự ghi nhận những thành quả hoạt động của các đại lý, cá nhân, góp phần tạo nên thương hiệu Mini Garden. Đây còn là cơ hội để các đại lý, cá nhân trên khắp cả nước gặp gỡ, thảo luận, trao đổi thông tin về định hướng kế hoạch kinh doanh trong trong tương lai.

    Nhân sự kiện cùng gặp gỡ với nhân vật đạt danh hiệu ‘Queen of the years’ của chương trình. Bất ngờ hơn người phụ nữ thành công này vẫn đang là một cô nhân viên y tá ở bệnh viện huyện thuộc tỉnh Hải Dương. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện để biết thêm bí quyết thành công từ kinh doanh online chị - GĐKD Trần Hồng Thơm.

    Được biết, chị là một cô y tá, làm bệnh viện nhà nước. Cơ duyên nào chị đến với kinh doanh online?

    Cách đây khoảng 8 năm, vào 2012, mình được bệnh viện nhận học việc không lương. Cùng lúc này, chị gái phải nghỉ việc vì thai yếu. Lúc ở nhà, chị gái nảy sinh ý định bán mỹ phẩm kiếm thêm thu nhập trong thời gian nghỉ làm. Chị gái rủ mình bán cùng để kiếm tiền, nuôi giấc mơ làm y tá. Riêng mình, chỉ suy nghĩ đơn giản, bán hàng giúp chị gái chứ không có ý định làm giàu hay gì. Tuy nhiên, đến bây giờ, suy nghĩ ấy đã khác hơn rất nhiều.

    ‘Queen of the Year’ Trần Hồng Thơm

    Vậy bây giờ mong muốn chính khi bán hàng online của chị là gì?

    Ngày ấy, cha mẹ phải vay ngân hàng khoảng 1 tỷ đồng để nuôi các anh chị em ăn học, xin việc. Do đó, mong muốn trước mắt của mình là trả khoản nợ này, cải thiện cuộc sống, cải thiện tài chính cho cá nhân và gia đình. Nhưng đến thời điểm hiện tại như hôm nay, thu nhập không phải là tất cả.

    Khi bán hàng online, mình tiếp xúc với rất nhiều người. Trong đó, có không ít chị em gặp khó khăn trong thu nhập, khiến cuộc sống bấp bênh, vợ chồng cơm không lành, canh không ngọt. Thậm chí, cũng vì tiền bạc mà bị gia đình chồng coi khinh… Hạnh phúc gia đình bị xáo trộn. Mình thấu hiểu, xem họ là chị em, lắng nghe tâm sự, đưa ra những lời khuyên phù hợp với ý định gắn kết hạnh phúc.

    Bên cạnh đó, mình tạo điều kiện cho họ bằng cách cung cấp nguồn hàng để kinh doanh, tăng thu nhập. Với thu nhập ổn định, mình đã giúp rất nhiều chị có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc. Và, chúng mình xem nhau là một gia đình. Mình tự nhận thấy, đây là niềm vui, hạnh phúc nhỏ của chính mình và là động lực để mình phát triển.

    Cơ duyên đến với Mini Garden và thành công nối tiếp thành công

    Từng có không ít chị em chuyển hướng sang kinh doanh online bị chỉ trích, chị có lo ngại về điều này? 

    Mình khởi động kinh doanh online từ 2012. Lúc ấy, cái nhìn về kinh doanh online còn rất mới và dư luận có ánh nhìn thiếu thiện cảm. Đến bố mẹ mình còn không đồng ý, cho rằng, y tá là công việc có giá trị trong xã hội, ổn định nên đừng đứng này trông núi nọ. Phụ nữ chỉ nên an phận. Đồng nghiệp tại bệnh viện lại có ánh mắt khó chịu vì hằng ngày mình thường mang hàng lên để trong phòng làm việc. Mình biết, rất nhiều người khác đã dè bỉu mình khi ấy. Nhưng, tự nhắc nhở với lòng, vì bố mẹ, vì chị em và kinh doanh online cũng là công việc. Nó giúp mình cân bằng cuộc sống, tạo niềm vui và thu nhập thêm thì tội gì mà không cố gắng làm.

    Chị đã làm thế nào để thuyết phục được mọi người có cái nhìn tốt hơn về công việc bán hàng online của mình?

    Mình bỏ mặc tất cả những lời chê bai, bước trên con đường đã chọn. Ngay tháng đầu tiên, thu nhập từ kinh doanh đã gấp 3 lần với tiền lương chính. Đây là động lực để thấy lựa chọn của mình chính xác. Ngoài thời gian làm việc ở bệnh viện, mình lên mạng, tìm khách hàng, tư vấn, xem đây là niềm vui. 

    Với sự vui vẻ, nhiệt tình và nguồn hàng chất lượng, số lượng hàng mình bán ngày càng nhiều. Chị em đồng hành với mình cũng tăng nhanh đáng kể. Mình xem những người bán hàng cùng mình là người thân sống trọn với họ. Và hiển nhiên, thu nhập của mình cũng tăng theo cấp số nhân. Thời gian đầu tiên, mình đã stress và khóc khá nhiều về những lời dị nghị chê bai. Nhưng giờ đây, khi mình thành công, thu nhập ổn định thì thị phi tự khắc lùi xa. Mình đã có thể nhìn thẳng, hãnh diện trước mọi người với những gì mình làm được.

    Trần Hồng Thơm đã trải qua nhiều khó khăn để đi đến thành công hôm nay

    Con đường nào đưa chị đến với Mini Garden? Đến nay, chị đã gắn bó với công ty này bao nhiêu năm rồi? 

    Giữa năm 2016 khi mình đang kinh doanh những sản phẩm cũ thì vô tình quen biết được chị Đào Thu Ngân – Giám đốc của Mini Garden hiện tại. Cùng khoảng thời gian này, chị Ngân thành lập công ty Mini Garden và có lời mời mình kết hợp. Qua những lần trao đổi, mình nhận thấy, định hướng, kế hoạch của chị Ngân tương đồng với mình. Sau cùng, mình quyết định chuyển sang kinh doanh cùng chị Ngân và xác định, đây là nơi gắn bó lâu dài.

    Ngày 4/1 vừa rồi công ty tổ chức event kỉ niệm 3 năm thành lập công ty cũng là hơn 3 năm mình gắn bó bới Mini Garden. Trước đó chưa có công ty nào mình bán quá 1 năm cả. Nhưng đến với Mini Garden, sản phẩm từ mẫu mã cho đến chất lượng đều rất an toàn.

    Thật tình, mình không dám nói sản phẩm công ty mình là tốt nhất nhưng chắc chắc 100% an toàn cho người tiêu dùng. Công ty luôn tìm cách cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm chứ chưa bao giờ để khách hàng phàn nàn về chất lượng sản phẩm. Vì vậy, khách hàng của mình ngày càng tăng chứ ít khi mất đi. Do đó, Mini Garden chắc chắn là người bạn song hành trên đường đời sắp tới của mình.

    Được biết event vừa qua của Mini Garden,chị đạt top 1 công ty và đạt danh hiệu Queen of The year.Hệ thống của chị chắc đông lắm. Chị có khó khăn gì khi kinh doanh và phát triển  hệ thống không? 

    Cuộc sống vốn dĩ rất nhiều biến cố và mình cũng không nằm ngoài điều ấy. Hiện, mình đã gắn kết với công ty Mini Garden được 3 năm, trở thành Giám đốc Kinh Doanh. Trong hệ thống của mình có hàng trăm chị em và luôn có doanh thu tốt.

    Mỗi người là một hoàn cảnh khác nhau, nhưng vì cùng xem là người thân, chung một gia đình nên giúp đỡ lẫn nhau ngay trong cuộc sống riêng tư lẫn kinh doanh. Là người đứng đầu của chi nhánh nên mình cảm thấy hạnh phúc khi giúp được nhiều chị em thu nhập tốt để gầy dựng hạnh phúc riêng của họ.

    Động lực nào để chị khao khát thành công và luôn là người chị cả trong hệ thống của mình?

    Trước tiên là gia đình. Mình đã vượt qua vô vàn thử thách, khó khăn để mang lại cuộc sống đầy đủ cho chính những người thân yêu của mình. Mình cảm thấy hạnh phúc khi mọi nỗ lực được đền đáp. Đầu năm nay, mình đang xây tặng bố mẹ căn nhà 3 tầng dự tính chi phí khoảng 2 tỷ đồng. Kinh doanh online vừa chủ động thời gian, vừa làm được công việc nội trợ và chăm sóc con cái trọn vẹn.

    Hệ thống của Trần Thị Hồng Thơm

    Bên cạnh đó, mình đã góp một phần sức nhỏ để hỗ trợ, cho nhiều chị em kiếm thêm thu nhập, tự đứng vững trên đôi chân của mình. Điều mình mong muốn hơn nữa là sẽ giúp thêm nhiều chị em thoát nghèo. Mình mong muốn chia sẻ, phụ nữ không nên dựa dẫm kinh tế vào bất kì ai mà nên tự chủ động, nên nắm bắt cơ hội. Các chị em hãy là người phụ nữ độc lập, khi làm được điều ấy, chúng ta mới mang lại giá trị, hạnh phúc cho mình và những người thân yêu.

    Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện.Chúc chị luôn thành công trong công việc và cuộc sống !

    T. Tâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gdkd-tran-hong-thom-toi-mong-cac-chi-em-phu-nu-ai-cung-doc-lap-tu-chu-va-luon-hanh-phuc-a308142.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.