+Aa-
    Zalo

    Vượt qua giới hạn bản thân- Cô giáo 8x Thành công nhờ kinh doanh online

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu một mình ở nơi đất khách quê người, không bà con họ hàng thân thích, một tay lo toan mọi công việc gia đình, con nhỏ, chồng lại công tác xa thì bạn sẽ thế nào? Còn với cô giáo Trần Thị Giang, chính từ trong hoàn cảnh khó khăn đó, chị đã mạnh mẽ vươn lên, vừa hoàn thành tốt công việc chuyên môn, vừa là hậu phương vững chắc cho chồng yên tâm công tác, lại khởi nghiệp và thành công trong lĩnh vực kinh doanh online.

    image2 5
    Trần Thị Giang- Giám đốc kinh doanh Công ty CP G24

    Trần Thị Giang sinh ra và lớn lên tại Thanh Hoá. Sau khi tốt nghiệp Đại học Vinh chuyên ngành Sư phạm Toán, chị quyết định kết hôn, theo chồng vào Bình Định sinh sống và lập nghiệp. Đến nơi đất khách quê người, lạ nước lạ cái, cuộc sống của 2 anh chị không mấy thuận lợi. Tuy nhiên, với nỗ lực, kiến thức và đam mê tích luỹ được khi còn ngồi trên ghế giảng đường Đại Học, chị quyết tâm học và thi đỗ biên chế. Không phụ sự cố gắng của bản thân, chị nhanh chóng đỗ biên chế, trở thành giáo viên dạy toán tại 1 trường cấp 3.

    Sinh bé đầu lòng được 1 tuổi, chồng chị chuyển công tác đi Đà Nẵng, vì là người lính, anh phải đặt Tổ quốc lên hàng đầu. Anh cứ làm xa như vậy cho đến ngày chị sinh bé thứ hai. Một mình đi dạy, chăm hai con nhỏ, xa chồng, xa quê, lương hai vợ chồng chỉ đủ trang trải cho cuộc sống và chi phí đi lại thăm gia đình. Làm việc tại Đà Nẵng 1 thời gian, đến năm 2015 chồng chị tiếp tục chuyển công tác vào Nha Trang, căn nhà nhỏ vẫn vắng bóng người đàn ông trụ cột trong gia đình. Mỗi lần thuyên chuyển công tác của chồng, là mỗi 1 lần chị trăn trở. Công việc của chồng không cố định 1 chỗ, phải di chuyển, trong khi con còn nhỏ như vậy, không thể đi theo mãi được. Mỗi lần chuyển nhà đều rất mất công sức và tốn kém, để có thể ổn định lại cuộc sống ở 1 nơi mới. Cuộc sống càng lúc càng bế tắc thì chị đã nảy ra ý định làm thêm nghề tay trái để kiếm thêm thu nhập. 

    Sau thời gian dài trăn trở, chị quyết định đến với kinh doanh online, bởi chỉ có nó mới phù hợp với hoàn cảnh hiện tại của chị, không bị gò bó thời gian, có thể làm việc ngoài giờ dạy và chăm con. Với tâm tư của một người mẹ rất sợ mỗi lần con đau ốm, lại một mình chăm 2 con nhỏ nên chị chỉ mong con luôn khỏe mạnh. Chính bởi vậy chị đã lựa chọn những sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho con để khởi nghiệp.

    Tuy nghiên, con đường khởi nghiệp luôn đầy rẫy những gian nan, vào thời điểm năm 2017, kinh doanh online còn khá mới mẻ đối với nhiều người. Chị gặp rào cản lớn bởi quan niệm của hàng xóm, đồng nghiệp và người thân quen. Rất nhiều người góp ý công việc không phù hợp với nghề giáo viên của chị, sợ nó ảnh hưởng tới uy tín của chị và danh tiếng Nhà trường. Nhưng được chồng động viên, chị tiếp tục bước đi trên con đường mình đã chọn, tạo được thu nhập thực sự ổn định, nâng cao đời sống gia đình, thay đổi cái nhìn của mọi người về kinh doanh online.

    image3 4
    Gia đình chị Trần Thị Giang

    Đến năm 2018, chị quyết định theo chồng đến Nha Trang để sinh sống. Tuy nhiên, cuộc sống chẳng có gì là dễ dàng cả. Chị đang là giáo viên cấp 3 tại Bình Định, giờ đây để xin chuyển công tác đến 1 ngôi trường mới ở Nha Trang cũng là điều khá khó khăn. Điều kiện gia đình thì không khá giả, trong khi chi tiêu cái gì cũng cần đến tiền. Cuộc sống bị đảo lộn làm công việc kinh doanh cũng đi xuống và gián đoạn, cộng thêm chi phí ở thành phố quá cao so với cuộc sống ở nông thôn trước đây làm chị áp lực và bị stress trong một thời gian dài. 

    Cuối năm 2019, được cô em giới thiệu sản phẩm Babykids ăn ngủ ngon yến sào của Công ty Cổ phần G24, chị đã cho con mình trải nghiệm sản phẩm và đạt hiệu quả tốt, nên chị quyết định bắt đầu lại với sản phẩm này.“Lúc này, mình gặp khó khăn là phải bắt đầu lại từ đầu vì công việc bị gián đoạn một thời gian dài. Nhưng vấn đề cơm, áo, gạo tiền lại thôi thúc mình, một là “chết”, hai là phải mạnh mẽ vượt qua, mọi người làm được thì mình cũng làm được, thậm chí là làm tốt hơn. Nghĩ vậy khiến mình có động lực và làm việc không mệt mỏi.” Chị Giang tâm sự.

    image4 4
    Team Building- Công ty CP G24 - Trần Thị Giang( đứng giữa)

    Đó cũng là thời điểm không mấy dễ dàng, khi dịch bệnh bắt đầu xuất hiện, nhiều người thất nghiệp, tình hình đó khiến những người kinh doanh online cũng lao đao. Nhưng chị đã nỗ lực hết sức, đào tạo chị em trong hệ thống giữ vững tinh thần và vượt lên trong thời điểm khủng hoảng này. Sau thời gian nỗ lực không ngừng, chị Trần Thị Giang đang giữ chức vụ Giám đốc kinh doanh của Công ty cổ phần G24 với một hệ thống kinh doanh của riêng mình. Từ một giáo viên bình thường, giờ đây chị đã có thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm. Hiện tại cuộc sống của gia đình chị đủ đầy và hạnh phúc. 

    image1 6
    Công ty CP G24 trao thưởng cho chị Trần Thị Giang

    Chị chia sẻ:”Cuộc sống luôn biết đặt cho mỗi người những thử thách, để con người ta hoặc là đầu hàng trước nghịch cảnh, hoặc là mạnh mẽ vượt qua để hướng tới những điều tốt đẹp đón đợi đằng sau. Cảm ơn những biến cố của cuộc đời, nhờ những khó khăn mà tôi biết được một tôi mạnh mẽ, bản lĩnh và tràn đầy năng lượng. Cảm ơn chồng, vì nhờ những động viên của anh mà mình kiên định với mục tiêu của mình để có được thành quả như ngày hôm nay.Cảm ơn chị em đội nhóm và khách hàng đã luôn tin tưởng để đồng hành cùng Giang. Cảm ơn Ban lãnh đạo công ty cổ phần G24 Việt Nam đã cho ra đời những sản phẩm tốt, có những chiến lược đào tạo chị em để chị em vượt qua được giới hạn của bản thân, đồng hành cùng mọi người đi đến thành công.”  

     “Chưa hành động chưa biết mình là ai, hãy luôn có mục tiêu của riêng mình, vì nó chính là con đường dẫn đến thành công. Và đặc biệt hãy tin tưởng vào bản thân, chỉ có mình mới làm cuộc sống của mình thay đổi.” – Đây là điều chị Giang đúc kết ra được từ chính cuộc sống của mình, cũng là thông điệp chị muốn gửi gắm đến cho tất cả mọi người.

    Minh Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vuot-qua-gioi-han-ban-than-co-giao-8x-thanh-cong-nho-kinh-doanh-online-a512694.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.