+Aa-
    Zalo

    WHO cảnh báo các nước không xem nhẹ sự lây nhiễm của COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo, việc giảm thiểu xét nghiệm COVID-19 đã khiến nhiều người xem nhẹ sự hoành hành liên tục của virus.

    Cơ quan y tế Liên Hợp Quốc cho biết các đột biến nguy hiểm tiềm tàng của virus có thể không được chú ý do giảm thiểu xét nghiệm COVID-19, The Guardian đưa tin. 

    Người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo, việc giảm thiểu xét nghiệm COVID-19 đã khiến nhiều người xem nhẹ sự hoành hành liên tục của virus và các đột biến nguy hiểm tiềm tàng của nó. 

    Cơ quan y tế Liên Hợp Quốc cho biết số ca bệnh và tử vong do COVID-19 được báo cáo đã giảm đáng kể. “Tuần trước, chỉ có hơn 15.000 ca tử vong được báo cáo cho WHO - đây là tổng số ca tử vong hàng tuần thấp nhất kể từ tháng 3/2020", ông Tedros nói với các phóng viên.

    Trong khi đây là "một xu hướng tích cực", người đứng đầu WHO cảnh báo rằng số lượng ca mắc ngày càng giảm cũng có thể là kết quả của việc cắt giảm đáng kể việc xét nghiệm. 

    who canh bao cac nuoc khong xem nhe su lay nhiem cua covid 19 copy
    Người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: Getty Images.

    Ông nói: “Khi nhiều quốc gia giảm thiểu việc xét nghiệm, WHO ngày càng nhận được ít thông tin hơn về sự lây nhiễm và giải trình tự gen. Điều này khiến chúng ta ngày càng chủ quan trước các kiểu lây nhiễm và biến thể".

    Đại dịch COVID-19 đã gây ra hơn 6 triệu ca tử vong kể từ khi loại virus này xuất hiện lần đầu tiên ở Trung Quốc vào cuối năm 2019, nhưng con số thực sự được cho là cao gấp ít nhất 3 lần.

    Trong khi nhiều quốc gia đang loại bỏ các quy định phòng dịch và cố gắng quay trở lại trạng thái bình thường, WHO nhấn mạnh rằng đại dịch vẫn chưa kết thúc. 

    "Khi một biến thể nguy hiểm của COVID-19 đột biến và âm thầm lây lan, sự mất cảnh giác của chúng ta có thể để lại những hậu quả khôn lường", ông Ghebreyesus nói.

    Bích Thảo(Theo The Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/who-canh-bao-cac-nuoc-khong-xem-nhe-su-lay-nhiem-cua-covid-19-a535652.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan