+Aa-
    Zalo

    Wikileaks lật tẩy “chiêu trò” CIA giả mạo hacker Nga, Trung Quốc tấn công mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trang mạng Wikileaks vừa công bố một tài liệu mô tả chi tiết các thủ thuật tấn công mạng của CIA và cách cơ quan này giả mạo Nga để đánh lừa các nhà điều tra.

    Trang mạng Wikileaks vừa công bố một tài liệu mô tả chi tiết các thủ thuật tấn công mạng của CIA và cách cơ quan này giả mạo Nga để đánh lừa các nhà điều tra.

     Wikileaks vừa cho đăng tải 676 file chứa mã nguồn mà trang này khẳng định lấy từ Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), được cơ quan này sử dụng để xây dựng các phần mềm độc hại nhằm phục vụ cho những cuộc tấn công mạng của mình.

    Cùng đưa tin về sự việc này, báo Công an nhân dân cho hay, theo công bố của Wikileaks, các phần mềm độc hại này được CIA sử dụng nhiều lần và lần gần nhất là vào năm 2016, cùng thời điểm với những cáo buộc của Mỹ về việc Nga đã tấn công mạng bầu cử Mỹ nhằm giúp ông Donald Trump đắc cử Tổng thống.

    Wikileaks khẳng định, CIA đã dùng công cụ giả mạo hacker nước ngoài lần cuối vào năm 2016. Ảnh: Reuters.

    Theo Wikileaks, công cụ này được thiết kế vô cùng tinh vi nhưng lại tồn tại một lỗ hổng có chủ đích nhằm đánh lừa các nhà điều tra và cho phép người dùng nó có thể đổ lỗi cho người khác về vụ tấn công. Cụ thể, một đoạn mã độc của Marble đã cho thấy nó cho phép người dùng "thêm các ngôn ngữ nước ngoài" bao gồm tiếng Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc, Arab và tiếng Farsi vào phần mềm độc hại.

    “Công nghệ này sẽ khiến các nhà điều tra đi đến các kết luận sai lầm. Cụ thể, CIA có thể khiến các nhà điều tra tin rằng ngôn ngữ nói của người sáng tạo ra phần mềm nguy hiểm là tiếng Nga hoặc Trung Quốc chứ không phải tiếng Anh”, tuyên bố của Wikileaks khẳng định.

    Trước đó, các hãng bảo mật Mỹ vẫn thường xuyên nhận định nhiều cuộc tấn công do các nhóm tin tặc được chính phủ Nga và Trung Quốc bảo trợ thực hiện các cuộc tấn công mạng nhằm vào chính phủ Mỹ và chính phủ nhiều quốc gia khác. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ các nhận định này có chính xác hay không và có liên quan gì đến các thông tin mà WikiLeaks vừa tiết lộ hay không.

    Trang WikiLeaks cũng khẳng định, những tài liệu mà trang này đang công bố sẽ làm lu mờ những tiết lộ của cựu điệp viên CIA Edward Snowden tiết lộ về các chương trình nghe lén và giám sát của CIA và NSA (Cơ quan An ninh Quốc gia) từng được tiết lộ 3 năm về trước

    Ngoài chương trình giả mạo trên, CIA cũng tiết lộ thông tin về chương trình có tên Weeping Angel, một công cụ hacking nhằm chiếm quyền sử dụng TV thông minh của hãng Samsung và biến chúng thành những chiếc máy ghi âm. Wikileaks cũng cho hay CIA đã thực hiện một chiến dịch thu thập một số lỗi bảo mật nghiệm trọng theo lệnh của cựu Tổng thống Barack Obama.

    Hiện tại, các chuyên gia đang sàng lọc những dữ liệu do WikiLeaks công bố và nhận định rằng có vẻ như những dữ liệu này là chính xác. Các nhà khoa học cho rằng, nếu các thông tin này là sự thật thì nó sẽ làm rung chuyển CIA. Hiện tại, CIA vẫn chưa đưa ra bình luận nào về những tài liệu do WikiLeaks công bố.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/wikileaks-lat-tay-chieu-tro-cia-gia-mao-hacker-nga-trung-quoc-tan-cong-mang-a186228.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan