+Aa-
    Zalo

    World Cup 2018 bảng E: Quyết chiến vì ngôi đầu bảng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại bảng E World Cup 2018, có tới 3 đội bóng đang nắm giữ cơ hội giành ngôi đầu bảng và cạnh tranh tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8.

    Tại bảng E World Cup 2018, có tới 3 đội bóng đang nắm giữ cơ hội giành ngôi đầu bảng và cạnh tranh tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8.

    Bảng E sẽ bước vào lượt trận cuối vòng bảng World Cup 2018. Ảnh: Telegraph

    Trước khi bước vào lượt trận cuối vòng bảng World Cup 2018, Brazil và Thụy Sĩ cùng có 4 điểm nhưng Brazil đang dẫn đầu bảng E nhờ hiệu số bàn thắng - bại. Trong khi đó, Serbia đứng thứ ba với 3 điểm, Costa Rica trắng tay sau hai trận thua đã bị loại.

    Lượt cuối bảng E, hai trận Brazil - Serbia, Thụy Sĩ - Costa Rica cùng diễn ra lúc 1h rạng sáng ngày 28/6. Với tình hình này, Brazil và Thụy Sĩ chỉ cần hòa là đã đủ điểm đi tiếp. Trong trường hợp Brazil thua Serbia thì họ vẫn còn cơ hội đi tiếp là Thụy Sĩ phải thua Costa Rica. Tương tự, ngay cả khi thua Costa Rica, Thụy Sĩ vẫn có thể đi tiếp với điều kiện Serbia thua Brazil.

    Tuy nhiên, có lẽ cả Brazil và Thụy Sĩ đều không muốn những kịch bản trên xảy ra mà phải tự nắm được vận mệnh của mình trong tay. Không chỉ vậy, có lẽ tất cả đều muốn giành ngôi đầu bảng bởi vì, dù cho kết quả của lượt trận cuối bảng F ra sao thì đối thủ của họ trong vòng 1/8 đều không hề "dễ xơi", chi bằng ngẩng cao đầu bước tới.

    Ngoài Costa Rica đã bị loại, Serbia vẫn có thể đi tiếp tuy rằng cơ hội của họ rất mong manh. Serbia chắc chắn giành vé vượt qua vòng bảng khi họ chiến thắng Brazil. Nếu tình huống này xảy ra, Serbia có 6 điểm và họ sẽ vào vòng 1/8 bất chấp kết quả trận còn lại như thế nào. Trong trường hợp hòa Brazil, Thụy Sĩ thua đậm Costa Rica, Serbia khi đó so kè chỉ số phụ với Thụy Sĩ.

    Có thể thấy cách biệt về thực lực giữa Brazil, Thụy Sĩ và hai đội bóng còn lại của bảng E. Nhưng nên nhớ đây là sân chơi World Cup, các cầu thủ chiến đấu vì kỳ vọng của cả một dân tộc và trong bóng đá bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra. Cứ nhìn cái cách Marocco hay Iran thi đấu với hai "ông lớn" châu Âu là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha thì biết, có đôi khi sức mạnh tinh thần làm nên được rất nhiều điều kỳ diệu.

    Bởi thế, cả Brazil và Thụy Sĩ đều phải rất thận trọng trong lượt trận cuối nếu không muốn "sa chân ôm hận". trong cặp đấu giữa Brazil và Serbia, có thể thấy đại diện vùng Balkan là đội bóng có chất lượng. Tuy nhiên, phong độ của họ lại không thể đảm bảo một kết quả có lợi, nhất là khi đối thủ của họ là một Brazil đang khát khao chiến thắng.

    Brazil chắc chắn muốn giành chiến thắng trước Serbia.

    Trong buổi họp báo trước trận, hậu vệ Miranda của đại diện Nam Mỹ phủ nhận khả năng đội bóng của anh từ bỏ ngôi đầu bảng vì lo sợ gặp Đức: "Brazil không dùng cách tiếp cận ấy. Chúng tôi sẽ chiến đấu vì ngôi vị nhất bảng, bất kể đối thủ sau đó là ai. ĐTQG Brazil phải luôn hướng đến chiến thắng, điều này không bao giờ thay đổi".

    Trước một đối thủ vẫn loay hoay chưa tìm được cách vận hành tối ưu, Selecao có quyền đặt mục tiêu giành chiến thắng đậm để vừa đoạt vé đi tiếp, vừa giữ chắc ngôi đầu trước nguy cơ tấn công của Thụy Sĩ - đội sẽ gặp Costa Rica ở trận đấu cùng giờ.

    Trong trận đấu còn lại, cơ hội đi tiếp của Thụy Sĩ rất cao. Đội bóng châu Âu đang hướng đến chiến thắng trước Costa Rica để đoạt vé vòng knock-out. Không chỉ có đội hình chất lượng, tinh thần của Thụy Sĩ cũng rất đáng khen ngợi.

    Ở hai trận đấu trước, khi bị Brazil dẫn trước và có thế trận vượt trội, Thụy Sĩ vẫn biết cách xoay chuyển tình huống và giành lại 1 điểm. Trước Serbia, sau khi thủng lưới sớm, Thụy Sĩ chiến đấu ngoan cường để ngược dòng lấy 3 điểm.

    Thụy Sĩ đang có sự thể hiện ấn tượng tại World Cup 2018. Ảnh: AP

    Trước trận gặp Costa Rica, Thụy Sĩ đã đứng trước nguy cơ mất hai ngôi sao quan trọng là Xhaka và Shaqiri vì hành vi ăn mừng bàn thắng trong trận đấu với Serbia. Nhưng FIFA đã không treo giò 2 trận với bộ đôi cầu thủ Thụy Sĩ mà chỉ phạt tiền. Nhờ vậy, cơ hội lọt vào vòng đấu loại trực tiếp của Thụy Sĩ đã sáng sủa hơn hẳn.

    Ngược lại, Costa Rica vẫn chưa ghi được bàn thắng nào tại World Cup 2018 tính tới thời điểm này. Ngôi sao nổi bật nhất trong đội hình Costa Rica là thủ môn Keylor Navas. Tuy nhiên, sự xuất sắc của "người gác đền" Real cũng không thể ngăn được bàn thua của đội nhà khi các đồng đội tuyến trên chơi kém và thiếu gắn kết. Kịch bản sáng nhất dành cho Costa Rica có lẽ chỉ là một trận hòa trước Thụy Sĩ mà thôi.

    Hai trận đấu tại bảng E World Cup 2018 giữa Costa Rica - Thụy Sĩ và Serbia - Brazil cùng diễn ra lúc 1h00 sáng ngày 28/6/2018, được tường thuật trực tiếp trên các kênh VTV3, VTV6.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/world-cup-2018-bang-e-quyet-chien-vi-ngoi-dau-bang-a234510.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan