+Aa-
    Zalo

    World Cup 2022: Iran giành chiến thắng lịch sử trước xứ Wales

    (ĐS&PL) - Bùng nổ trong những phút bù giờ, Iran lần đầu tiên đánh bại một đối thủ đến từ châu Âu tại đấu trường World Cup.

    Ở lượt trận thứ 2 bảng B World Cup 2022 diễn ra vào ngày 25/11, tuy bị đánh giá thấp hơn và chỉ kiểm soát bóng trong suốt 90 phút nhưng Iran chơi hoàn toàn khác so với màn ra quân thua 2-6 trước Anh. Các học trò của HLV Carlos Queiroz tấn công hiệu quả hơn hẳn so với đội bóng của Bale, với 21 cú dứt điểm về phía khung thành Hennessey.

    Cơ hội ghi bàn đầu tiên của trận đấu thuộc về xứ Wales khi Neco Williams có bóng sát vạch 16m50 và hơi chếch về cánh phải. Chân sút này tung ra cú cứa lòng chân phải nhưng bóng bay qua xà ngang.

    Chỉ 8 phút sau đó, lưới của Iran lại bị đặt vào tình huống nguy hiểm khi bóng được tạt tầm ngang người từ cánh phải và Kieffer Moore dũng mãnh dứt điểm một chạm bằng động tác đạp bóng ở cự ly gần. May mắn, thủ môn dự bị Hosseini đã phản xạ quá hay, nhờ đó cứu Iran khỏi bàn thua trông thấy.

    Ở phút thứ 8 của trận đấu, một cầu thủ Xứ Wales chuyền ngang lỗi bên phần sân nhà, giúp Iran có cơ hội tổ chức tấn công nhanh. Gholizadeh dễ dàng đưa được bóng vào lưới trống nhưng trọng tài đã xác định có lỗi việt vị.

    Tốc độ trận đấu tăng lên đáng kể trong những phút cuối hiệp 1. Xứ Wales chủ yếu tổ chức tấn công biên với sự góp mặt của các cầu thủ như Neco Williams, Gareth Bale…, còn Iran triển khai tấn công trung lộ với cặp tiền đạo Taremi - Azmoun. Dù vậy, các chân sút của cả hai đội đều không tạo ra được cơ hội nào thực sự nguy hiểm.

    world cup 2022 iran gianh chien thang lich su truoc xu wales
    Các cầu thủ đội tuyển Iran vỡ òa cảm xúc khi giành chiến thắng 2-0 trước xứ Wales tại World Cup 2022.

    Sang hiệp 2, cả Iran và xứ Wales đều cố gắng ghi 3 bàn, hướng đến mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm. Iran suýt mở tỷ số ở phút 53 khi Sardar Azmoun bứt tốc đón đường chuyền sệt chất lượng của đồng đội từ giữa sân và lao xuống đối mặt với thủ thành Hennessey. Đáng tiếc, pha dứt điểm của anh trúng và cột gần.

    Đến phút thứ 73, Mehdi Taremi nhả bóng ra sau cho đồng đội số 6 Saeid Ezatolahi thực hiện cú đá chìm, buộc thủ môn Hennessey phải đổ người đẩy bóng ra ngoài chịu phạt góc. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn chưa đến với đại diện châu Á.

    Bước ngoặt của trận đấu tới ở phút thứ 86 khi thủ môn Hennessey phạm lỗi với đối phương ở ngoài vòng cấm và phải nhận thẻ đỏ. Trận đấu giữa Iran và xứ Wales được vì giờ tới 9 phút và điều này đã mang đến cơ hội bứt phá cho đội bóng châu Á.

    Phút 90+8, Cheshmi làm các cổ động viên nhà vỡ òa với cú sút xa chính xác, đưa Iran vươn lên dẫn trước 1-0. Chỉ 3 phút sau đó, trong lúc xứ Wales vỡ trận vì bàn thua, Rezaeian dễ dàng ghi bàn trong thế đối mặt thủ môn, ấn định chiến thắng 2-0 cho Iran.

    Được biết, đây là lần đầu tiên Iran đánh bại một đối thủ đến từ châu Âu tại đấu trường World Cup. Iran trở thành đội bóng thứ ba của châu Á giành chiến thắng ở giải đấu năm nay, sau khi Saudi Arabia và Nhật Bản tạo địa chấn trước các "ông lớn" Argentina và Đức.

    Chiến thắng lịch sử 2-0 trước xứ Wales giúp Iran có 3 điểm và nuôi hy vọng đi tiếp ở vòng chung kết World Cup 2022. Ở lượt trận cuối, Iran tiếp tục có trận đấu "sống còn" khi đối đầu đội tuyển Mỹ.

    Trong khi đó, thất bại trước Iran chưa phải là dấu chấm hết của xứ Wales nhưng đội tuyển này sẽ phải rất khó khăn để vượt qua vòng bảng. Ở trận đấu cuối vòng bảng, Xứ Wales sẽ phải đối mặt đội tuyển Anh.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/world-cup-2022-iran-gianh-chien-thang-lich-su-truoc-xu-wales-a558488.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    VTV loại bỏ phần bình luận của dàn hotgirl thiếu kiến thức World Cup

    VTV loại bỏ phần bình luận của dàn hotgirl thiếu kiến thức World Cup

    Chủ đề “hotgirl bình luận World Cup” hiện đang thu hút nhiều sự quan tâm từ công chúng. Đa số các cô gái tham gia chương trình có ít và thiếu kiến thức về bóng đá dẫn đến những tình huống "dở khóc dở cười" trên sóng truyền hình, gây tranh cãi khắp các trang mạng xã hội lớn nhỏ.