+Aa-
    Zalo

    World Cup 2022: Lionel Messi nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất

    (ĐS&PL) - Lionel Messi nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2022 với màn trình diễn tuyệt đỉnh đưa đội tuyển Argentina lên ngôi vô địch.

    Ở trận mở màn vòng bảng World Cup 2022 gặp Ả Rập Xê Út, Lionel Messi ghi bàn mở tỷ số nhưng đội tuyển Argentina vẫn phải nhận thất bại 1-2. Đến trận đọ sức thứ hai với Mexico, chân sút 35 tuổi tiếp tục tỏa sáng với một pha lập công và một đường kiến tạo thành bàn giúp “Albiceleste” giành chiến thắng 2-0.

    Trong trận cuối cùng vòng bảng với Ba Lan, Messi đá hỏng quả phạt đền vào phút 39. Tuy nhiên, đội tuyển Argentina vẫn giành chiến thắng 2-0 để đứng đầu bảng C với 6 điểm sau 3 trận.

    world cup 2022 lionel messi gianh danh hieu cau thu xuat sac nhat giai
    Lionel Messi giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2022. 

    Chạm trán Australia ở vòng 1/8, Messi mở tỷ số vào phút 35 và góp công lớn giúp Argentina giành chiến thắng 2-1. Ở trận tứ kết, nam cầu thủ ghi một bàn từ chấm phạt đền, có một pha kiến tạo, đồng thời đá thành công quả luân lưu trong chiến thắng 4-3 của Argentina trước Hà Lan.

    Tại trận bán kết gặp Croatia, nam tiền đạo tiếp tục có một pha lập công và một đường kiến tạo giúp Argentina dễ dàng giành chiến thắng 3-0. Cuối cùng, bước vào trận chung kết World Cup 2022, Messi lập cú đúp trên sân Lusail và thực hiện thành công quả luân lưu giúp Argentina đánh bại Pháp với tỷ số 4-2, nhờ đó lên ngôi vô địch.

    Có thể thấy, Messi đã ghi tổng cộng 7 bàn thắng và tung ra 3 đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Thành tích này giúp đội tuyển Argentina giành chức vô địch World Cup lần thứ 3 trong lịch sử.

    Với màn trình diễn xuất sắc, Messi giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2022 do Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) trao tặng. Hai cái tên xếp sau Messi trong cuộc bầu chọn của Tiểu ban kỹ thuật FIFA lần lượt là Kylian Mbappe và Luka Modric.

    Kylian Mbappe cũng là người giành danh hiệu Chiếc giày Vàng với thành tích ghi được 8 bàn, hơn người đồng đội ở Paris Saint Germain 1 bàn. Sao trẻ của PSG có mùa World Cup thành công trên phương diện cá nhân. Tuy đã nổ hat-trick ở chung kết nhưng nỗ lực từ Mbappe không thể giúp đội tuyển Pháp bảo vệ thành công ngôi vương.

    Tại lễ trao giải sau trận chung kết, thủ môn Emiliano Martinez của tuyển Argentina đã giành danh hiệu Găng tay Vàng. Người gác đền của Aston Villa bắt chắc chắn và đặc biệt cản phá thành công những quả luân lưu trước Hà Lan và Pháp. Trong khi đó, giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thuộc về tiền vệ Enzo Ferrnadez của đội tuyển Argentina.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/world-cup-2022-lionel-messi-nhan-danh-hieu-cau-thu-xuat-sac-nhat-a560856.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan