+Aa-
    Zalo

    Xả súng kinh hoàng tại trường đại học Mỹ: Ít nhất 17 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm qua 1/10, đã xảy ra một vụ nổ súng tại Đại học Cộng đồng Umpqua ở vùng nông thôn Oregon nước Mỹ khiến ít nhất 10 người chết và 7 người khác bị thương.

    (ĐSPL) – Hôm qua 1/10, đã xảy ra một vụ nổ súng tại Đại học Cộng đồng Umpqua ở vùng nông thôn Oregon nước Mỹ khiến ít nhất 10 người chết và 7 người khác bị thương.

    Vụ xả súng xảy ra ở Đại học Umpqua, vùng nông thôn Oregon nước Mỹ khiến ít nhất 10 người thiệt mạng

    Nghi phạm là một người đàn ông chưa rõ danh tính, khoảng hơn 20 tuổi, hành động một mình và sau đó đã bị cảnh sát bắn chết, cảnh sát trưởng quận Douglas John Hanlin cho biết trong cuộc họp báo. “Đó thực sự là một ngày khủng khiếp”.

    Bà Lori Andrews, người sống đối diện trường đại học nói với Independent rằng: “Tôi nghe thấy tiếng súng và còn nghĩ đó là tiếng pháo hoa. Mọi việc chỉ diễn ra trong vòng 1 phút. Thị trấn nhỏ ở vùng nông thôn này bình thường rất yên tĩnh, mọi người đều biết nhau.”

    [mecloud]yPxsTtBG9w[/mecloud]

    Sau khi nghe thấy những âm thanh hỗ loạn, bà Andrews chạy tới cổng trường và thấy có đến 7 xe cứu thương, tiếng còi báo động inh ỏi. Bà tận mắt nhìn thấy một nữ sinh được đưa ra ngoài, bọc trong tấm chăn đầy máu. Ủy viên quận Douglas Chris Boice cho biết cô gái này đã bị bắn vào ngực.

    Các nạn nhân được chuyển đến bệnh viện địa phương, một số người bị nặng hơn được đưa đến bệnh viện lớn ở Eugene và Springfield bằng trực thăng. Một lãnh đạo tại Bệnh viện PeaceHealth Riverbend ở Springfield nói với The Oregonian rằng bệnh viện đang chuẩn bị cho một "phản ứng ở mức độ thảm họa."

    Trường Đại học, nơi xảy ra vụ nổ súng gồm 16 toà nhà, được thành lập vào năm 1964, có khoảng 3.300 sinh viên nội trú và 16.000 sinh viên bán trú. Nơi đây được xác định là “khu vực không được sử dụng súng”. Trang web trường mô tả đây là địa điểm “hoà bình, an toàn”.

    Theo thông tin sơ bộ, vụ bắn súng xảy ra đầu tiên tại Hội trường Snyder. Các nhà chức trách cho biết sau đó tay súng đã di chuyển sang nhiều toà nhà của trường. “Chúng tôi tìm thấy nạn nhân ở nhiều khu vực khác nhau”.

    Cảnh sát tiến hành kiểm tra nghiêm ngặt trước khi sơ tán sinh viên, nhân viên trường đến khu vực khác bằng xe buýt

    Toàn bộ trường đã bị “khoá cứng” khi xảy ra sự cố. Ngay sau khi nhận được điện thoại, 6 cơ quan thực thi pháp luật, bao gồm cảnh sát quận Douglas và cảnh sát tiểu bang Oregon đều nhanh chóng đến hiện trường.

    Sinh viên và các nhân viên đều đã được sơ tán khỏi hiện trường, cảnh sát kiểm tra túi xách trước khi cho phép họ rời đi. Họ được đưa tới một khu vực gần đó bằng xe buýt.

    Theo thông tin từ Everytown, một tổ chức phi lợi nhuận kiểm soát việc sử dụng súng, đây là vụ nổ súng lần thứ 45 trong các trường học ở nước Mỹ tính từ đầu năm 2015. Tháng 7 vừa qua, Tổng thống Obama nói với BBC rằng ông đã thất bại trong việc áp dụng luật sử dụng súng, đây là điều đáng tiếc nhất trong nhiệm kỳ của ông.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Independent)

    Xem thêm video Tin tức: 

    [mecloud]vFZd1OjzwZ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-kinh-hoang-tai-truong-dai-hoc-my-it-nhat-17-nguoi-thuong-vong-a113102.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.