+Aa-
    Zalo

    Xả súng tại lễ hội ở Nga, 5 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kẻ lạ mặt đã dùng súng săn bắn vào nhóm người đi lễ nhà thờ ở thành phố Kizlyar -nước Cộng hòa Dagestan, thuộc Nga, khiến 5 người thiệt mạng.

    Kẻ lạ mặt đã dùng súng săn bắn vào nhóm người đi lễ nhà thờ ở thành phố Kizlyar -nước Cộng hòa Dagestan, thuộc Nga, khiến 5 người thiệt mạng.

    Theo RT, vụ việc xảy ra ở thành phố Kizlyar, thủ phủ của Cộng hòa Dagestan thuộc Nga.

    Nghi phạm đã mang súng săn đến nhà thờ và tấn công nhóm tín đồ đang cầu nguyện đánh dấu sự kết thúc của lễ Maslenitsa, lễ hội truyền thống của người dân Nga nhằm tiễn mùa đông và chào đón mùa xuân. 5 người đã thiệt mạng và khoảng 5 người bị thương. Nghi phạm đã bị lực lượng an ninh Nga bắn chết ngay tại chỗ.

    Thành viên lực lượng an ninh Nga - Ảnh: Sputnik.

    Một nhân chứng cho hay kẻ tấn công cố tình nhắm bắn vào những người đang rời khỏi nhà thờ Thiên chúa giáo. Tuy nhiên, nhiều người đã nhanh chóng quay trở lại bên trong để trú ẩn, giúp lực lượng an ninh có thêm thời gian phản ứng.

    "Có không ít người ở đó, những người mẹ với con mình, cả người già nữa. Tôi tin Chúa đã cứu giúp chúng tôi, không để kẻ tấn công vào được bên trong nhà thờ", nhân chứng tên Oksana nói.

    Chính quyền Kizlyar tuyên bố, kẻ sát nhân là người địa phương, sinh năm 1995. Căn cứ vào vụ việc xảy ra, Uỷ ban Điều tra đã khởi tố vụ án hình sự.

    Theo BBC, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã tuyên bố chúng đứng đằng sau vụ tấn công này. Tuy nhiên, vẫn chưa có bằng chứng nào xác nhận điều này.

    Có 4 nạn nhân đã chết tại hiện trường và 1 phụ nữ đã thiệt mạng khi được đưa tới bệnh viện. Giới chức Dagestan xác nhận có khoảng 5 người bị thương, trong đó có 2 người thuộc lực lượng an ninh được điều động tới để tiêu diệt kẻ sát nhân.

    Trang tin Interfax cho biết, nghi phạm dường như có một nữ đồng phạm và kẻ này được cho là đã rời đi ngay trước khi tên này nổ súng vào những tín đồ làm lễ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-tai-le-hoi-o-nga-5-nguoi-thiet-mang-a220026.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan