+Aa-
    Zalo

    Xả súng tại Mỹ trong dịp Halloween, ít nhất 18 người bị thương

    (ĐS&PL) - Vào thời điểm xảy ra vụ đấu súng trên một con phố, tại đây có nhiều người trong trang phục hóa trang dịp Halloween đã uống rượu và nói chuyện. Vụ đấu súng đã kéo theo một vụ giẫm đạp sau đó.

    Ngày 29/10, chính quyền địa phương xác nhận ít nhất 2 người thiệt mạng và 18 người bị thương trong vụ đấu súng ở thành phố Tampa, bang Florida của Mỹ vào rạng sáng cùng ngày. Một nghi phạm đang bị giam giữ và ít nhất một nghi phạm khác đang bị truy lùng.

    Cảnh sát cho hay cuộc ẩu đả giữa hai nhóm đã trở nên đẫm máu do hành động xả súng trong lễ hội Halloween. Phát biểu họp báo tại hiện trường, cảnh sát trưởng Tampa Lee Bercaw thông báo cảnh sát đã đến hiện trường để giải quyết vụ việc vào lúc gần 3h (giờ địa phương).

    Theo quan chức này, vụ ẩu đả xảy ra tại khu vực có nhiều quán bar và câu lạc bộ, đồng thời có rất nhiều người vui chơi thâu đêm trong khu vực vào thời điểm đó.

    Cảnh sát hiện chưa rõ liệu những người liên quan đến vụ ẩu đả có mặt ở trong bất kỳ quán bar nào trước vụ nổ súng hay không. Một nghi phạm đã ra đầu thú cảnh sát. Lực lượng điều tra cho rằng có ít nhất 2 tay súng liên quan và đang xác định nguyên nhân vụ ẩu đả giữa hai nhóm.

    xa sung tai my trong dip halloween it nhat 18 nguoi bi thuong 3
    Vụ ẩu đả xảy ra tại khu vực có nhiều quán bar và câu lạc bộ, đồng thời có rất nhiều người vui chơi thâu đêm trong khu vực vào thời điểm đó. Ảnh: TTXVN.

    Các đoạn video phát tán trên mạng xã hội cho thấy vào thời điểm xảy ra vụ đấu súng trên một con phố, tại đây có nhiều người trong trang phục hóa trang dịp Halloween đã uống rượu và nói chuyện. Vụ đấu súng đã kéo theo một vụ giẫm đạp sau đó.

    Vài giờ sau vụ nổ súng, cảnh sát vẫn phong tỏa khu vực. Hiện cảnh sát vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ ẩu đả giữa hai nhóm.

    Ngày 28/10, một tòa phúc thẩm của Mỹ tuyên bố lệnh cấm vũ khí tấn công của bang California vẫn có hiệu lực, trong khi Tổng chưởng lý bang Rob Bonta kháng cáo quyết định của tòa án cấp thấp hơn cho rằng lệnh cấm trong vòng 30 năm này là vi hiến.

    Hội đồng Thẩm phán Tòa án lưu động số 9 của Mỹ đã không công nhận tính hiệu lực của phán quyết do Thẩm phán Roger Benitez tại San Diego ban hành vào tuần trước khi vụ việc vẫn đang được xem xét.

    Tòa vẫn bảo lưu hiệu lực lệnh cấm vũ khí tấn công của bang California, đồng thời trích dẫn toàn bộ kết luận của tòa trong một trường hợp tương tự cho thấy bang này "sẽ chịu thiệt hại không thể khắc phục được nếu bãi bỏ lệnh cấm.".

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-tai-my-trong-dip-halloween-it-nhat-18-nguoi-bi-thuong-a597185.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan