+Aa-
    Zalo

    Xả súng tại Tunisia: Số công dân Anh bị giết chết còn tăng thêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ít nhất 15 công dân Anh bị giết chết và con số này sẽ còn tăng thêm vì rất nhiều người bị thương nặng trong vụ xả súng tại khách sạn gần Sousse, Tunisia.

    (ĐSPL) - Ít nhất 15 công dân Anh bị giết chết và con số này sẽ còn tăng thêm vì rất nhiều người bị thương nặng trong vụ xả súng tại khách sạn gần Sousse, Tunisia.

    Ông Tobias Ellwood, Bộ trưởng phụ trách các vấn đề Trung Đông và Bắc Phi của Anh, cho biết, đây là vụ khủng bố đẫm máu nhất đối với người Anh, từ sau vụ thảm sát tại Luân Đôn cách đây 10 năm.

    Website của Bộ Ngoại giao Anh cảnh báo: “Các vụ tấn công khác có thể sẽ lại xảy ra tại Tunisia, bao gồm cả các khu du lịch, có thể do những người chưa từng bị cảnh sát biết tới thực hiện. Có rất nhiều khả năng hành động của họ được các nhóm khủng bố kích động qua các mạng xã hội”.

    Nơi xảy ra vụ tấn công khủng bố. (Nguồn: AP)

    Hai hãng du lịch của Anh là Thomson và First Choice ngày 27/6 đã điều 10 máy bay để sơ tán khẩn cấp khách du lịch của nước này khỏi Tunisia. Các công ty này cũng thông báo hủy tất cả các chuyến du lịch đến Tunisia vào tuần sau.

    Những nạn nhân đầu tiên sống sót sau vụ tấn công đã về tới Anh sáng sớm hôm nay. Họ được cảnh sát chờ sẵn để thu thập chứng cứ, có thể được lưu trong điện thoại di động của các nhân chứng có mặt tại hiện trường vụ thảm sát.

    Chia sẻ qua điện thoại với Tổng thống Tunisia, Thủ tướng Đức, cùng với Tổng thống Pháp và Quốc vương Nhà nước Koweit, Thủ tướng Anh David Cameron xúc động: “Họ chỉ là những người dân vô tội bị sát hại”.

    Hai quốc gia Pháp và Koweit cũng là đối tượng tấn công hôm thứ Sáu vừa qua. Người đứng đầu chính phủ Anh nhấn mạnh: “Những cuộc tấn công khủng bố dã man tại Tunisia, Koweit và Pháp là lời nhắc nhở tới mối đe dọa của quân khủng bố vô lương tâm đang đè nặng lên thế giới”.

    Tối 27/6, Bộ trưởng Nội vụ Tunisia cho biết nước này sẽ triển khai thêm 1.000 cảnh sát tại các địa điểm du lịch và bãi biển.

    Ông Gharsalli nói: "Chúng tôi không muốn biến các địa điểm du lịch thành những ‘doanh trại’, song chúng tôi buộc phải hành động để bảo đảm an ninh của ngành du lịch”.

    Các bãi biển tại Tunisia rất được người Anh ưa chuộng. Tại thời điểm xảy ra vụ khủng bố, có khoảng 20.000 người Anh đang nghỉ dưỡng tại Tunisia theo các tour du lịch, chưa kể số lượng du khách tự túc.

    LINH AN

    [mecloud]BH5BpDYXAt[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-tai-tunisia-so-cong-dan-anh-bi-giet-chet-con-tang-them-a100113.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.