+Aa-
    Zalo

    Xả súng trên tàu cao tốc tại Pháp, ít nhất 3 người bị thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 21/8, một vụ xả súng kinh hoàng đã xảy ra trên chuyến tàu cao tốc đi từ thủ đô Amsterdam (Hà Lan) đến thủ đô Paris (Pháp) khiến ít nhất 3 người bị thương,

    (ĐSPL) - Ngày 21/8, một vụ xả súng kinh hoàng đã xảy ra trên chuyến tàu cao tốc đi từ thủ đô Amsterdam (Hà Lan) đến thủ đô Paris (Pháp) khiến ít nhất 3 người bị thương,  trong đó có 1 binh sĩ thuộc quân đội Mỹ.

    Vụ xả súng xảy ra trên chuyến tàu đang chở hơn 500 hành khách tại Pháp. (Ảnh: Getty Images)

    Vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 17h45 (giờ địa phương). Theo AP, hai hành khách là lính thủy quân lục chiến Mỹ mặc thường phục đã chạm trán nghi phạm khi hắn đang lên nòng súng trường tự động Kalashnikov trong nhà vệ sinh của tàu Thalys.

    Hắn đã xả súng vào các hành khách đang đi trên chuyến tàu, tuy nhiên tên này ngay lập tức bị 2 du khách người Mỹ khống chế trước khi có thể gây thêm thương vong.

    Ít nhất 3 người bị thương trong vụ nổ súng gồm 1 người Anh và 2 người Mỹ, trong đó 1 người là binh sĩ Mỹ, đã bị thương khi cố gắng khống chế hung thủ. Hiện những hành khách bị thương đang ở trong tình trạng nguy kịch và đã được chuyển tới bệnh viện gần nhất để chữa trị.

    [mecloud]uGIIUdQ2OO[/mecloud]

    Cảnh sát đã bắt tên này sau khi tàu cao tốc chở 554 hành khách dừng tại nhà ga ở thị trấn Arras, miền Bắc nước Pháp. Theo điều tra sơ bộ, kẻ xả súng là Ayoub el-Qahzzani, người Maroc, 26 tuổi và đang nằm trong diện theo dõi của cơ quan tình báo Pháp.

    Khi khám xét hành lý của đối tượng, lực lượng chức năng đã phát hiện được nhiều loại vũ khí như súng và dao. Các quan chức cho biết, dường như tên này có cảm tình với Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Theo Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve, hiện các hành khách đã được an toàn và tình hình đã nằm trong tầm kiểm soát. Lực lượng phòng chống khủng bố của Pháp đã ngay lập tức tiến hành điều tra vụ việc.

    Nước Pháp đã được đặt trong tình trạng báo động về các cuộc tấn công của những phần tử Hồi giáo cực đoan sau vụ xả súng kinh hoàng vào tòa soạn tạp chí biếm họa Charlie Hebdo và một siêu thị của người Do Thái ở thủ đô Pari hồi tháng 1 năm nay, làm 17 người thiệt mạng.

    Đến tháng 6 vừa qua, một người đàn ông gốc Arab cũng đã chặt đầu người chủ cửa hành giao bánh hắn làm thuê và tìm cách phá hoại một nhà máy khi đốt, trong một cuộc tấn công mà các nhà điều tra Pháp nói rằng được khích động bởi tổ chức Nhà nước Hồi giáo cực đoan (IS).

    AN LÊ

    Xem thêm video:

    [mecloud]p8sANV0BGI[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-tren-tau-cao-toc-tai-phap-it-nhat-3-nguoi-bi-thuong-a107329.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.