+Aa-
    Zalo

    Xả súng vào nghị sĩ đảng Cộng hòa Mỹ, xác định được danh tính nghi phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm 14/6, một vụ xả súng đã xảy ra trong buổi tập bóng chày tại Virginia khiến ít nhất 5 người bị thương, trong đó một hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa Mỹ.

    Hôm 14/6, một vụ xả súng đã xảy ra trong buổi tập bóng chày tại Virginia khiến ít nhất 5 người bị thương, trong đó một hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa Mỹ.

    [presscloud]78[/presscloud]

    Theo Fox News, một kẻ dùng súng trường đã bắn trúng hông lãnh đạo phe đa số ở Hạ viện Mỹ Steve Scalise vào sáng hôm 14/6, ở Alexandria, Virginia trong khi ông này đang chơi bóng chày cùng các trợ lý và đồng nghiệp.

    4 trợ lý của ông Scalise cũng bị thương trong vụ xả súng, bao gồm cả một người bị bắn trúng ngực.

    Lực lượng chức năng Mỹ cho biết được danh tính nghi phạm xả súng vào ông Scalise là James Hodgkinson, 66 tuổi đến từ Belleville, Illinois. 

    Nghi phạm Hodgkinson trên mạng xã hội Facebook.

    Tổng thống Donald Trump thông báo nghi phạm đã chết do bị thương, đồng thời ông có tuyên bố chính thức về vụ tấn công này ngay trong ngày.

    Theo thông tin ban đầu, vụ xả súng diễn ra vào lúc 6h30 ngày 14/6 (giờ địa phương). CNN đưa tin, khoảng 15-25 nghị sĩ, hàng chục người khác và cả nhân viên an ninh đang tập trung tại hiện trường khi xảy ra vụ việc.

    Một quan chức của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) còn nói thêm rằng, "còn quá sớm" để tuyên bố liệu Hodgkinson có chủ ý nhằm vào các nghị sĩ đảng Cộng hòa hay không.

    Cảnh sát tập trung tại hiện trường vụ xả súng - Ảnh: Reuters.

    AP đưu tin, ông Scalise giữ chức vụ lớn thứ ba trong Hạ viện về phía đảng Cộng hòa, và được bầu vào Hạ viện từ năm 2008, sau khi phục vụ trong hệ thống tư pháp quốc gia.

    Trước đó, Tổng thống Trump tuyên bố: "Chúng tôi thực sự đau buồn trước vụ việc này. Những lo lắng và nguyện cầu đều hướng về các thành viên của quốc hội, các nhân viên của họ, cảnh sát Đồi Capitol, những người phản ứng đầu tiên và tất cả những người chịu ảnh hưởng".

    (Theo Fox/AP/CNN)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-vao-nghi-si-dang-cong-hoa-my-xac-dinh-duoc-danh-tinh-nghi-pham-a193335.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan