+Aa-
    Zalo

    Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh nói gì sau khi sớm dừng chân tại Olympic Tokyo 2020

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với việc không duy trì được phong độ ở nhưng loạt bắn cuối, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã phải dừng bước sớm một cách đáng tiếc ở Olympic Tokyo 2020.

    xa thu hoang xuan vinh tro thanh cuu vuong olympic ngay tai vong loai 02
    Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh dừng bước sớm tại Olympic Tokyo 2020. Ảnh: Getty

    Trưa ngày 24/7 (giờ Việt Nam), xạ thủ Hoàng Xuân Vinh của đoàn thể thao Việt Nam bước vào tranh tài ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam Olympic Tokyo 2020. Đây cũng chính là nội dung sở trường mà xạ thủ kỳ cựu này từng giành HCV một cách ngoạn mục ở kỳ Olympic Rio 2016.

    Tay súng số 1 Việt Nam so tài cùng 35 xạ thủ khác, tranh tám chiếc vé vào vòng chung kết. Ngoài đương kim vô địch Xuân Vinh, nội dung này còn qui tụ hai tay súng từng giành HCB 2016 - Felipe Almeida (Brazil), xạ thủ từng bốn lần vô địch thế vận hội Jin Jong Oh (Hàn Quốc).

    Hoàng Xuân Vinh bắn không tệ ở 4 loạt 10 viên đầu tiên. Tuy nhiên trong 2 loạt cuối, VĐV Việt Nam lại có 2 viên chỉ đạt điểm 8. Tổng điểm của nhà vô địch Olympic Rio 2016 là 573, xếp hạng 22 và không đủ điều kiện tham gia vòng chung kết tranh huy chương khi cách nhóm dự chung kết 5 điểm.

    xa thu hoang xuan vinh tro thanh cuu vuong olympic ngay tai vong loai 01
    Điểm loạt bắn của Hoàng Xuân Vinh. Ảnh: VTC News

    Thất bại của xạ thủ 47 tuổi là điều đã được dự đoán từ trước. Kể từ sau tấm HCV Olympic lịch sử, anh thi đấu sa sút, tụt xuống hạng 38 thế giới và chỉ được tham dự kỳ Olympic năm nay bằng suất đặc cách.

    "Tôi rất tiếc dù đã nỗ lực hết sức nhưng kết quả không được như mong muốn. Các đối thủ ngày hôm nay đều mạnh. Tôi đã học hỏi được nhiều điều từ đấu trường lớn nhất thế giới này", Hoàng Xuân Vinh chia sẻ sau khi phải rời giải đáng tiếc.

    "Tôi xin gửi lời cảm ơn tới các cấp lãnh đạo, chuyên gia Park Chung Gun, huấn luyện viên trưởng Nguyễn Thị Nhung cùng người hâm mộ đã quan tâm ủng hộ trong suốt thời gian qua", xạ thủ 47 tuổi nói.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-thu-hoang-xuan-vinh-noi-gi-sau-khi-som-dung-chan-tai-olympic-tokyo-2020-a508063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan