+Aa-
    Zalo

    Xạ thủ Nga gây "choáng" với khả năng bách phát bách trúng nhiều mục tiêu cách 2km trong đêm tối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xạ thủ Sergey Shmakov dùng súng SVLK-14 bắn trúng toàn bộ 5 phát đạn vào bia mục tiêu ở khoảng cách 1.920 mét, vào ban đêm khi trời không có trăng và sao.

    Xạ thủ Sergey Shmakov dùng súng SVLK-14 bắn trúng toàn bộ 5 phát đạn vào bia mục tiêu ở khoảng cách 1.920 mét, vào ban đêm khi trời không có trăng và sao.

    [presscloud]13554[/presscloud]

    RT đưa tin, một cuộc thử nghiệm “khắc nghiệt” dành cho súng bắn tỉa SVLK-14 do công ty vũ khí Lobaev Arms của Nga sản xuất đã được thực hiện vào đêm 27/11.

    Đợt thử nghiệm diễn ra trong điều kiện đêm tối hoàn toàn, thời tiết xấu cũng khiến tầm nhìn bị suy giảm và làm mờ kính ngắm, nhưng xạ thủ bắn tỉa Sergey Shmakov vẫn bắn trúng cả 5 trên 5 phát đạn, ở khoảng cách 1.920 mét.

    "Chúng tôi muốn lập kỷ lục về phát bắn trong đêm, không sử dụng các nguồn chiếu sáng như đèn pha hay laser", nhà thiết kế vũ khí Vladislav Lobaev phát biểu trước cuộc bắn thử.

    Khẩu SVLK-14 "Sumrak" của Shmakov sử dụng đạn .408 Cheytac (10,36x77 mm), được lắp kính ngắm đêm thụ động chuyên khuếch đại những nguồn sáng tự nhiên, không phát ra ánh sáng có thể đánh động đối phương.

    Mặc dù cuộc thử nghiệm diễn ra ấn tượng, song kết quả vẫn chưa được đăng ký chính thức với cơ quan kỷ lục thế giới. Xạ thủ Shmakov tiết lộ nhóm sẽ tiếp tục tăng khoảng cách của mục tiêu lên 2.500m rồi thậm chí tới 6.000m.

    Khẩu SVLK-14 "Sumrak". Ảnh: AP

    Súng bắn tỉa Sumrak lần đầu xuất hiện năm 2018, được thiết kế với thân súng được làm bằng chất liệu nhôm và thép không gỉ, súng còn được trang bị quai khoác vai làm bằng sợi carbon và sợi thủy tinh.

    Xạ thủ Nga Andrei Ryabinsky hồi năm 2017 cũng lập kỷ lục thế giới khi dùng súng SLVK-14 bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách 4.210 m, phá kỷ lục cũ là 4.158 m do các tay súng Mỹ thiết lập. Viên đạn mất 13 giây để bay tới bia mục tiêu có kích thước 1x1 m. Ryabinsky cho biết đã luyện tập suốt 8 năm để có thể thực hiện phát bắn trên.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-thu-nga-gay-choang-voi-kha-nang-bach-phat-bach-trung-nhieu-muc-tieu-cach-2km-trong-dem-toi-a302796.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan