+Aa-
    Zalo

    Xác bé trai trong bụi chấn động miền Tây: Nghi cướp, phi tang xác

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau hai ngày được người nhà trình báo mất tích, thi thể nam sinh lớp 5 mưu sinh bằng nghề bán vé số dạo được một người dân phát hiện trong tư thế nằm úp dưới ao nước.

    (ĐSPL) - Sau hai ngày được người nhà trình báo mất tích, thi thể nam sinh lớp 5 mưu sinh bằng nghề bán vé số dạo được một người dân phát hiện trong tư thế nằm úp dưới ao nước. Ngay sau đó, dư luận người dân đồn thổi cho rằng đây là một vụ giết người, cướp tài sản. Để che giấu hành vi tội ác, hung thủ phi tang xác nạn nhân vào bụi rậm.

    Phát hiện thi thể bé trai nằm úp dưới ao nước

    Vào chiều tối 11/10, đường dây nóng báo Đời Sống và Pháp luật nhận được hàng chục cuộc gọi của bạn đọc tại tỉnh Sóc Trăng báo tin tại địa bàn phường 1 (thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) đang có hàng ngàn người dân địa phương hiếu kỳ tập trung xem cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng vớt xác một nam sinh học lớp 5. Chưa hết, bạn đọc còn cho biết, hiện vụ việc đang khiến dư luận người dân bàn tán, xôn xao. Số lượng người dân kéo đến hiện trường vớt xác ngày càng đông.

    Nhận được tin báo, PV liền nhanh chóng có mặt tại địa bàn phường 1 để ghi nhận thông tin. Qua dò hỏi một số người dân địa phương, PV mới xác định nơi vớt xác nạn nhân là tại một ao nước nằm ven đường Nam Sông Hậu (thuộc địa bàn phường 1). Tại hiện trường, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đang tiến hành vớt xác em Phùng Minh T. (12 tuổi, ngụ phường 1, học sinh lớp 5 một trường tiểu học trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu).

    (bgiay)Phát hiện xác bé trai trong bụi rậm chấn động miền tây: Ng

    Rất nhiều người dân chứng kiến cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng tiến hành khám nghiệm hiện trường.

    Trao đổi với PV, anh Nguyễn Văn Tâm (ngụ phường 1) cho biết: "Vào chiều 11/10, có một người đàn ông địa phương đi câu cá tại ao nước nằm ven đường Nam Sông Hậu. Do câu hoài không thấy cá cắn câu nên người đàn ông này đi về phía mép nước có lùm cây um tùm để thử vận may. Tuy nhiên, vận may chưa thấy thì người đàn ông này bàng hoàng, hoảng hốt khi thấy một thi thể bé trai nằm úp dưới ao nước, cơ thể đang trong giai đoạn trương phình, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Trong cơn hoảng loạn, người đàn ông này liền lao lên đường rồi hô hoán có người chết ở dưới ao.

    Ngay sau đó, nhiều người dân địa phương kéo đến xem thực hư vụ việc. Lúc này, một người dân lên tiếng bảo rất có thể đây là T., cháu nội của ông Phùng Hải Toàn (57 tuổi) mưu sinh bằng nghề vé số, được ông Toàn báo mất tích cách đây hai ngày". Là người chạy đi trình báo cho cơ quan công an, một người dân ngụ tại phường 1 cho hay: "Nhận được tin báo, Công an phường 1 liền cho lực lượng công an cùng dân quân địa phương tiến hành phong tỏa hiện trường. Đồng thời, báo tin cho cơ quan CSĐT Công an thị xã Vĩnh Châu, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đến điều tra".

    Theo ghi nhận của PV, sau nhiều giờ tích cực khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm pháp y, Cơ quan CSĐT đã hoàn tất công tác điều tra ban đầu. Đến khoảng 20h cùng ngày, cơ quan CSĐT bàn giao thi thể cháu T. cho gia đình ông Toàn đưa về nhà tổ chức mai táng. Người nhà ông Toàn cũng cung cấp các thông tin, vật dụng mà cháu T. mang theo cho cơ quan CSĐT để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ việc.

    Một cán bộ công an phường 1 cho hay, khu vực phát hiện thi thể cháu T. có nhiều lùm cây, bụi rậm. Nếu quan sát từ xa thì không thể nào phát hiện được thi thể nạn nhân. Trong vụ việc này, nếu người đàn ông đi câu cá không đi sâu vào khu vực này thì thi thể cháu T. sẽ rất khó để phát hiện ra. Trước khi hoàn tất công tác khám nghiệm pháp y, cơ quan CSĐT có làm việc với người này để lấy một số thông tin liên quan.

    Hoàn cảnh éo le

    Cán bộ Công an phường 1 còn cho biết thêm, vào hai ngày trước, gia đình ông Toàn tìm đến trụ sở công an phường với biểu hiện khá lo lắng. Tại đây, gia đình ông Toàn cho biết cháu trai ông là T. mất tích một cách bất thường và nghi cháu T. bị người lạ bắt cóc. Hiện gia đình ông Toàn không thể liên lạc được với cháu T.. Đánh giá tin báo của gia đình ông Toàn có cơ sở, công an phường liền cho lực lượng tiến hành điều tra vụ việc. Trong khi cơ quan công an phường đang tìm cháu bé thì có người dân đến báo là phát hiện xác một bé trai tại ao nước nằm ven đường Nam Sông Hậu và đó chính là bé T..

    Để tìm hiểu thêm thông tin, PV liên hệ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng. Tuy nhiên, đại diện cơ quan CSĐT cho biết, do cơ quan CSĐT mới hoàn tất công tác điều tra ban đầu nên chưa thể công bố thông tin. Hiện cơ quan CSĐT đang gấp rút điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc. Liên quan đến vấn đề này, nhiều người dân phát hiện thi thể cháu T. cho biết: "Qua các dấu vết tại hiện trường, trên thi thể nạn nhân, cộng với việc số tài sản trên người nạn nhân không còn, chúng tôi nghi vấn đây là một vụ giết người, cướp tài sản. Để che đậy hành vi tội ác của mình, hung thủ mang thi thể nạn nhân xuống khu vực ao nước này để phi tang".

    Lộ rõ vẻ mặt đau đớn cùng cực, ông Toàn (ông nội T.) cho hay: "Vào sáng sớm ngày 9/10, T. rời khỏi nhà đi bán vé số như thường lệ. Trước khi đi, T. có hứa với tôi là sẽ về sớm để chép bài và đi học. Sau khi T. đi khỏi, tôi làm mấy công việc lặt vặt ở nhà. Đến khoảng 10h50 cùng ngày, thấy gần đến giờ đi học mà T. chưa về nên tôi gọi điện giục cháu. Lúc đó, T. bảo là đang bán quanh chốt đèn giao thông đường Nam Sông Hậu. Thấy tôi giục quá nên T. trả lời là ráng bán thêm vài tờ vé số nữa rồi về nhà. Sau khi nói dứt câu, T. cúp máy. Đợi thêm khoảng 20 phút nữa vẫn chưa thấy T. về ăn cơm, tôi gọi một lần nữa thì điện thoại khóa máy, không liên lạc được. Đợi thêm một lúc nữa vẫn không thấy T. về nhà, tôi nhờ người thân chở ra khu vực chốt đèn giao thông T. nói để tìm. Tuy nhiên, tôi tìm khắp nơi nhưng không thấy bóng dáng cháu đâu. Thời điểm này, khu vực này khá vắng, ít người qua lại...".

    Vội lấy bàn tay sần sùi, nứt nẻ quệt hai dòng lệ, ông Toàn tiếp tục trải lòng với PV. ông Toàn cho biết, T. là một đứa trẻ tội nghiệp, có số phận bất hạnh. Trước đây, T. có cha, có mẹ đầy đủ. Tuy nhiên, do bố mẹ T. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên cả hai quyết định đường ai nấy đi. Sau đó, mẹ T. đi lấy chồng khác, còn cha T. thì lên TP.HCM tìm cơ hội mới làm ăn. Thấy cháu sớm chịu cảnh bất hạnh, ông Toàn đón cháu về nhà nuôi dưỡng, chăm sóc. Do không được chăm sóc kỹ từ khi mới sinh ra nên T. khá ốm, mắc nhiều bệnh. Thời gian qua, T. thường xuyên bệnh tật uống thuốc chạy chữa rất nhiều.

    Ở nhà ông bà nội nghèo khó, quanh năm luôn thiếu đói nên T. phải đi bán vé số phụ giúp ông bà. Theo đó, vào buổi sáng hằng ngày, T. sẽ đi nhận vé số ở đại lý rồi đi bán dạo tại địa bàn phường 1 và các phường lân cận. Đến khoảng 11h trưa thì T. quay về nhà tắm rửa, ăn cơm rồi đi học. Mặc dù vất vả như vậy nhưng T. học rất khá. Bên cạnh đó, do tính tình hiền lành nên dù ở trường hay ở nhà, T. đều được mọi người quý mến. Vậy nên khi nhìn thấy T. bị chết thảm như vậy, bà con trong vùng ai cũng xót thương...

    Nghi vấn có cơ sở

    Khi được hỏi về nguyên nhân dẫn đến cái chết bất thường của T., ông Toàn cho biết: "Trung bình mỗi ngày, T. lấy khoảng 50 - 80 tờ vé số. Nếu T. bán hết vé trong buổi sáng thì trong người sẽ có hơn 500 ngàn đồng (gồm cả tiền vốn lẫn tiền lãi). Bên cạnh đó, mỗi khi đi bán vé số, T. luôn mang theo một chiếc điện thoại "cục gạch" giá khoảng 200 - 300 ngàn đồng. Khi cơ quan CSĐT khám nghiệm hiện trường thì không thấy số tài sản này. Tôi và người dân địa đều đặt nghi vấn T. bị kẻ xấu giết hại, cướp tài sản rồi phi tang xác".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-be-trai-trong-bui-chan-dong-mien-tay-nghi-cuop-phi-tang-xac-a55587.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan