+Aa-
    Zalo

    Xác định 16 đội vào vòng 1/8 World Cup nữ 2023

    (ĐS&PL) - Ban tổ chức đã xác định được 16 đội bóng mạnh nhất đi tiếp tại World Cup nữ 2023, trong đó có tới 3 đại diện đến từ châu Phi.

    Theo TTXVN, chạm trán Hàn Quốc vào tối 3/8, đội tuyển nữ Đức cần một chiến thắng để có thể tự quyết định số phận của mình và vượt qua vòng bảng World Cup nữ 2023. Tuy nhiên, sau tiếng coi khai cuộc, Hàn Quốc - đội bị đánh giá thấp - lại gây ngỡ ngàng khi là đội nắm thế chủ động.

    Đại diện châu Á thậm chí còn mở tỷ số ngay từ phút thứ 6. Lee Young-ju có tình huống chọc khe thông minh tạo điều kiện cho Cho So-hyun bức tốc, dứt điểm hạ gục thủ môn đối phương trong thế đối mặt.

    Mặc dù nhanh chóng lấy lại tinh thần để giành thế trận nhưng phải đến phút 42, đội tuyển nữ đức mới có bàn gỡ. Từ đường tạt bên cánh phải, Alexandra Popp bật cao đánh đầu hiểm hóc đánh bại thủ môn Hàn Quốc.

    Thế trận tấn công nghiêng hẳn về đội tuyển nữ Đức khi bước sang hiệp 2. Thế nhưng, hàng thủ Hàn Quốc lại thi đấu cực kỳ tập trung và kín kẽ, không cho các chân sút của đối phương có cơ hội chuyển hóa các tình huống tấn công thành bàn thắng.

    Trận đọ sức giữa đội tuyển nữ Đức và Hàn Quốc kết thúc với tỷ số hòa 1-1 và cả hai đội cùng bị loại tại vòng bảng World cup nữ 2023.

    xac dinh 16 doi vao vong 1 8 world cup nu 2023
    Nigeria là một trong 3 đại diện châu Phi vào vòng 1/8 World Cup nữ 2023. Ảnh: Getty

    Ở trận đấu cùng giờ, đội tuyển nữ Colombia vốn đang đứng đầu bảng H (đánh bại Đức và Hàn Quốc) bất ngờ để thua 0-1 trước Maroc. Nhờ chiến thắng này, đội bóng hạng 72 thế giới đã vươn lên vị trí thứ 2 với 6 điểm và làm nên kỳ tích trong lần đầu dự giải đấu và lọt vào vòng 1/8.

    Sau những trận đấu cuối cùng của vòng bảng diễn ra tối 3/8, ban tổ chức đã xác định được 16 đội bóng sẽ tranh tài tại vòng 1/8 World Cup nữ 2023.

    Cụ thể, theo VOV, Na Uy và Thụy Sĩ là những đội đi tiếp ở bảng A. Bảng B có Australia cùng Nigeria đi tiếp. Bảng C có Nhật Bản và Tây Ban Nha giành quyền vào vòng 1/8.

    Hai đội có vé ở bảng D là Anh, Đan Mạch. Bảng E có Mỹ và Hà Lan vượt qua vòng bảng. Pháp và Jamaica đại diện bảng F đi tiếp. Bảng G có Thụy Điển và Nam Phi vào vòng 1/8, còn bảng H. có Colombia và Maroc.

    XEM THÊM: Messi lập cú đúp, Inter Miami liên tiếp giành chiến thắng

    Xét về các châu lục, châu Âu áp đảo vòng 1/8 với 8 đội, trong khi châu Phi bất ngờ có đến 3 đại diện. Châu Á sở hữu 2 đội, khu vực Bắc và Trung Mỹ có 2 đại diện. Nam Mỹ chỉ còn lại 1 đội ở vòng đấu dành cho 16 tập thể mạnh nhất giải.

    Theo kế hoạch, 8 trận đấu của vòng 1/8 World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra trong các ngày từ 5/8 đến 8/8.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-dinh-16-doi-vao-vong-1-8-world-cup-nu-2023-a585403.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan