+Aa-
    Zalo

    Xác định 5 đội vào vòng 1/8 tại Asian Cup 2023: Nhật Bản - Hàn Quốc vẫn phải chờ

    (ĐS&PL) - Saudi Arabia là cái tên tiếp theo sớm giành vé vào vòng 1/8. Chiến thắng 2-0 trước Kyrgyzstan giúp Saudi Arabia có 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận và chắc chắn có 1 trong 2 vị trí dẫn đầu bảng F chung cuộc.

    Như vậy là vòng bảng Asian Cup 2023 đã đi được 2/3 chặng đường sau khi 2 trận của bảng F kết thúc. Sau 2 lượt trận, giải đấu đã xác định được 2 đội bóng không còn cơ hội đi tiếp là ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia. Hai đại diện của Đông Nam Á đều chưa kiếm được điểm nào.

    Trong khi đó, một số cái tên đã chắc chắn góp mặt ở vòng trong. Mới nhất đó là Saudi Arabia. Đoàn quân của HLV Mancini đã giành quyền đi tiếp sau chiến thắng 2-0 cực kỳ dễ dàng trước Kyrgystan. Đội bóng tới từ vùng Trung Á nhận tới 2 thẻ đỏ nên Saudi Arabia không mất quá nhiều sức để có được chiến thắng 2-0.

    xac dinh 5 doi vao vong 1 8 tai asian cup 2023 nhat ban han quoc van phai cho 1
    Đoàn quân của HLV Mancini đã giành quyền đi tiếp sau chiến thắng 2-0 cực kỳ dễ dàng trước Kyrgystan. Ảnh: Tạp chí du lịch TP.HCM.

    Trước đó, họ cũng hạ gục Oman ở lượt đầu tiên. Saudi Arabia có 6 điểm/2 trận và chỉ cần hòa ở lượt là chắc ngôi đầu bảng. ĐT Thái Lan đang đứng thứ 2 với 4 điểm, còn Oman đứng thứ ba với 2 điểm. Cả hai đội bóng này đều còn nguyên quyền tự quyết định ở lượt đấu cuối.

    Ở bảng A, Qatar chứng tỏ sức mạnh vượt trội trước các đối thủ còn lại. Ngôi sao Akram Afif tỏa sáng rực rỡ với 3 bàn thắng chỉ trong 2 trận để giúp chủ nhà Asian Cup giành vé vào vòng 16 đội sớm một lượt trận.

    Với 4 điểm nhiều hơn đội đứng thứ 2 là Trung Quốc, Qatar còn chắc suất nhất bảng A. Đối thủ tiếp theo của họ sẽ là đội đứng thứ 3 tại bảng B, E hoặc F.

    Tại bảng B, Australia cũng đã chắc suất đi tiếp. Ở lượt trận cuối, "Socceroos" sẽ quyết đấu với Uzbekistan để tranh ngôi đầu bảng. 

    Cục diện tương tự cũng xảy ra ở bảng C. Iran dẫn đầu và chắc chắn đi tiếp với 2 trận thắng cùng 6 điểm. Xếp ngay sau Sardar Azmoun cùng đồng đội là UAE với 4 điểm. Ở lượt cuối, hai đôi tuyển này sẽ chạm trán trên sân Education City.

    Tại bảng D, chiến thắng thuyết phục 2-1 trước Nhật Bản chính thức giúp Iraq ghi danh vào vòng loại trực tiếp Asian Cup 2023 với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng.

    Ở lượt cuối, đại diện Tây Á có để thua Việt Nam thì vẫn chắc chắn nhất bảng, do hơn Nhật Bản, Iraq về thành tích đối đầu. Đây cũng là yếu tố được xét đến, khi hai đội bằng điểm.

    xac dinh 5 doi vao vong 1 8 tai asian cup 2023 nhat ban han quoc van phai cho
    Hàn Quốc đứng thứ hai khi bằng điểm nhưng kém hiệu số. Ảnh: Tạp chí du lịch TP.HCM.

    Bảng đấu duy nhất chưa có đội bóng nào giành quyền đi tiếp là bảng E. Jodan đang tạm thời dẫn đầu với 4 điểm/2 lượt. Hàn Quốc đứng thứ hai khi bằng điểm nhưng kém hiệu số. Bahrain xếp thứ ba với 3 điểm. Lượt đấu cuối, họ sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với Jordan. Trong khi đó, Hàn Quốc sẽ gặp Malaysia.

    Ở bảng 6 đội xếp thứ ba, Bahrain và Indonesia đang là những đội có lợi thế nhất khi có được 3 điểm/2 lượt. Tuy nhiên, họ vẫn chưa nắm chắc tấm vé bởi 4 đội phía sau là Syria, Tajikistan và Palestine đều đang có 1 điểm. Bởi vậy, cuộc chiến cho tấm vé đi tiếp vẫn còn rất hấp dẫn.

    Tại VCK Asian Cup 2023, 2 đội dẫn đầu ở mỗi bảng sẽ vượt qua vòng bảng. Ngoài ra, 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất cũng có suất vào vòng trong.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-dinh-5-doi-vao-vong-1-8-tai-asian-cup-2023-nhat-ban-han-quoc-van-phai-cho-a608065.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan