+Aa-
    Zalo

    Xác định danh tính nghi phạm nổ súng tại trường trung học Mỹ khiến nhiều người thương vong

    (ĐS&PL) - Tay súng đã đột nhập vào một trường trung học ở thành phố St Louis (bang Missouri của Mỹ), sát hại 2 người trước khi bị cảnh sát tiêu diệt.

    Vụ xả súng xảy ra tại Trường trung học Nghệ thuật Thị giác và Biểu diễn Trung tâm (CVPA) tại thành phố St. Louis ở bang Missouri của Mỹ sáng 24/10. Nghi phạm mang theo súng trường và xả đạn khiến nhiều người thương vong. 

    xa sung truong trung hoc my ba nguoi che dspl
    Xe cứu thương và cảnh sát tập trung tại hiện trường vụ xả súng sáng 24/10. Ảnh: KTVU.

    Hai nạn nhân thiệt mạng là một cô gái 16 tuổi và một phụ nữ 61 tuổi. “ Ban đầu, chúng tôi tưởng rằng đó là một cuộc diễn tập xâm nhập thông thường. Cho tới khi nghe thấy tiếng còi xe cảnh sát và các giáo viên bắt đầu sợ hãi, chúng tôi mới biết đây không chỉ là một cuộc diễn tập thông thường mà là một vụ nổ súng”, Adrianne Bolden, học sinh tại trường, nói.

    Theo cảnh sát trưởng St. Louis Michael Sack, các sĩ quan đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến đến khu vực có tiếng súng và đấu súng với nghi phạm trong quá trình tiếp cận. Tay súng trúng đạn và sau đó tử vong tại bệnh viện.

    Theo kết quả điều tra, cảnh sát xác định nghi phạm là Orlando Harris, 19 tuổi, một cựu học sinh tốt nghiệp vào năm ngoái. Cảnh sát trưởng Sack cho biết thêm rằng, các cửa ra vào ở trường học đều được khóa, từ chối tiết lộ làm thế nào nghi phạm lọt được vào trong trường. Ông cũng ca ngợi "phản ứng nhanh chóng" của nhân viên an ninh trường học.

    no sung tai truong trung hoc o my 1
    Các học sinh đau buồn sau khi xảy ra vụ nổ súng tại trường. Ảnh: AP

    Nhà Trắng đã lên án vụ nổ súng và kêu gọi hành động nhiều hơn để ngăn chặn bạo lực súng đạn. Thị trưởng St Louis, Tishaura Jones gọi vụ nổ súng là “một tình huống tàn khốc và đau thương”.

    Theo thống kê từ đầu năm đến nay, đã xảy ra hơn 545 vụ nổ súng tại Mỹ, trong đó có vụ bắn chết 10 người tại cửa hàng tạp hóa ở Buffalo, New York và 21 người tại 1 trường học ở Uvalde, bang Texas.

    Mộc Miên (Theo ABC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-dinh-danh-tinh-nghi-pham-no-sung-tai-truong-trung-hoc-my-khien-nhieu-nguoi-thuong-vong-a555263.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan