+Aa-
    Zalo

    Xác định nguyên nhân ban đầu khiến gần 100 tấn ngao chết trắng đầm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi nhận thông tin, lực lượng chức năng đã tới hiện trường, tiến hành lấy mẫu ngao, mẫu nước gửi đi xét nghiệm dịch bệnh và các chỉ số môi trường nước để tìm nguyên n

    Sau khi nhận thông tin, lực lượng chức năng đã tới hiện trường, tiến hành lấy mẫu ngao, mẫu nước gửi đi xét nghiệm dịch bệnh và các chỉ số môi trường nước để tìm nguyên nhân.

    Ngày 8/5, ông Đặng Trường Giang, Phó phòng dịch tễ, Chi cục Thú y (Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa), cho biết các ngành chức năng đã làm rõ nguyên nhân gần 100 tấn ngao ở các xã Quảng Trạch, Quảng Nham, huyện Quảng Xương, chết trắng đầm.

    Cụ thể, sau khi lấy mẫu ngao, mẫu nước gửi đi xét nghiệm dịch bệnh và các chỉ số môi trường nước, nhà chức trách xác định tảo nở hoa là nguyên nhân khiến ngao chết hàng loạt.

    [presscloud]2432[/presscloud]

    Nguồn: Tri thức trực tuyến

    "Thời điểm kiểm tra, khu vực này nước sông đục, có màu đỏ do tảo nở hoa. Trong khi đó các chỉ số môi trường, dịch bệnh đều không có. Do vậy tảo nở hoa là nguyên nhân chính gây hiện tượng ngao chết hàng loạt" - ông Giang nói.

    Ông Giang cho biết thêm, khu vực bãi nuôi ngao của hộ dân ở xã Quảng Thạch, Quảng Nham nằm trong khu vực giáp ranh giữa hai con sông Yên và sông Lý, gần cửa biển. Là nơi có lượng phù xa màu mỡ, cũng là nơi tảo phát triển mạnh.

    Gần 100 tấn ngao chết trắng đầm. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    “Vào thời điểm trước khi ngao chết, khu vực bãi ngao xã Quảng Thạch nằm trong vùng ảnh hưởng cục bộ do tảo nở hoa nên số lượng ngao chết nhiều, còn ở xã Quảng Nham không nằm trong luồng chính của thủy triều đỏ nên tỉ lệ ngao chết thấp hơn…” - ông Giang phân tích.

    Trước đó, như đã thông tin, vào ngay 8/4, hộ gia đình anh Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1973, trú tại thôn Thạch Hải, xã Quảng Thạch, huyện Quảng Xương) phản ánh, sau khi thu hoạch được hơn 1 tấn ngao thì bỗng nhiên ngao chết hàng loạt. Sau 1 tuần thì toàn bộ 2,6 ha nuôi ngao của gia đình chết hết. Ước tính thiệt hại khoảng 90 tấn ngao.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-dinh-nguyen-nhan-ban-dau-khien-gan-100-tan-ngao-chet-trang-dam-a228999.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan