+Aa-
    Zalo

    Xác định nguyên nhân ban đầu vụ nổ lớn ở KCN tại Bắc Ninh

    (ĐS&PL) - Bước đầu xác định vụ nổ lớn tại Khu công nghiệp Đại Đồng là vụ nổ cơ học, do áp suất khí lớn dẫn đến bị nổ. Vụ nổ làm vỡ cửa kính, đổ cửa khiến cho các nạn nhân bị thương

    Báo Sức khỏe & Đời sống đưa tin, liên quan đến vụ nổ đường ống tháp xử lý khí xảy ra tại Công ty TNHH Seojin Auto, Khu công nghiệp Đại Đồng - Hoàn Sơn khiến 34 người bị thương vào chiều 30/6, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

    Bước đầu, cơ quan Công an xác định đây là vụ nổ cơ học, do áp suất khí lớn dẫn đến bị nổ. Vụ nổ làm vỡ cửa kính, đổ cửa khiến cho các nạn nhân bị thương do văng kính, đổ cửa vào người.

    Sau khi bị nổ, các công nhân chạy ào ra ngoài để thoát thân nên nhiều người đã xô đẩy, giẫm đạp lên nhau dẫn đến bị thương.

    bac ninh no lon tai khu cong nghiep dai dong hon 30 cong nhan bi thuong dspl
    bac ninh no lon tai khu cong nghiep dai dong hon 30 cong nhan bi thuong dspl 2
    Sức ép từ vụ nổ khiến hàng loạt cửa kính vỡ vụn tại hiện trường. Ảnh: VTC News

    Xưởng sản xuất của Công ty Seojin Auto tại KCN Đại Đồng - Hoàn Sơn được đầu tư 100% vồn FDI Hàn Quốc. Tại đây chủ yếu sản xuất, gia công các sản phẩm, linh kiện bằng kim loại.

    Trước đó như đã đưa tin, vào 9h10 ngày 30/8, đường ống tháp xử lý khí tại khu vực tầng 3 - Công ty TNHH Seojin Auto (KCN Đại Đồng - Hoàn Sơn) bất ngờ phát nổ.

    Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh và các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cấp cứu người bị nạn, đồng thời chỉ đạo Công an tỉnh khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    34 người bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Hiện, sức khỏe của các nạn nhân đã tạm thời ổn định.

    Hiện công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân sự cố, cấp cứu và điều trị cho các nạn nhân  vẫn đang được tập trung thực hiện.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-dinh-nguyen-nhan-ban-dau-vu-no-lon-o-kcn-tai-bac-ninh-a549482.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan