+Aa-
    Zalo

    Xác minh cá chết hàng loạt trên kênh ở Đà Nẵng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng Đà nẵng đã cử người đến tuyến kênh tại địa bàn phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) để tiến hành vớt cá chết nổi, bốc mùi hôi thối trên kênh.

    Cơ quan chức năng Đà nẵng đã cử người đến tuyến kênh tại địa bàn phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) để tiến hành vớt cá chết nổi, bốc mùi hôi thối trên kênh.

    Báo Vnexpress đưa tin, sáng 27/2, ông Mai Mã, Giám đốc Công ty thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng, cho hay hôm qua công nhân môi trường đã vớt xác cá lên chở đến bãi rác chôn lấp, rải chất khử mùi trên kênh.

    "Cá chết không nhiều lắm, khoảng hơn một tạ. Chúng tôi báo cáo lên Chi cục môi trường và họ đã cử người xuống lấy mẫu nước để phân tích, đánh giá xem nguyên nhân cá chết có phải do ô nhiễm hay không", ông Mã nói.

    Cá chết hàng loạt bốc mùi hôi thối (Ảnh: Báo Dân Việt)


    Liên quan đến việc cá chết hàng loạt, báo Lao động cho hay, trước đó, nhiều người dân sống tại khu vực tuyến kênh từ đường Tôn Đức Thắng về đến hết đường Tân Trào cho biết, nơi đây những ngày qua có hiện tượng cá chết hàng loạt.

    Ông Trương Đình Toàn (tổ 36, phường Hòa Minh) cho biết, cá chết chủ yếu là cá rô phi, cá rô với số lượng lớn: “2 ngày trước, cá bắt đầu nổi rất nhiều trên mặt nước. Một ngày sau, cá bắt đầu chết hàng loạt, nổi trắng sông và bốc mùi khó chịu” – ông Minh kể.

    Dẫn lời ông Mã, báo Vnexpress cũng thông tin thêm, theo ông Mã, khu vực này có nhiều cống xả thải sinh hoạt của người dân đổ thẳng ra kênh. Để khắc phục tình trạng này, chỉ có thể làm ống gom dọc kênh để đưa nước thải sinh hoạt về xử lý.

    (Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-minh-ca-chet-hang-loat-tren-kenh-o-da-nang-a182317.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan