+Aa-
    Zalo

    Xác minh thông tin xuất hiện gạo “cao su” ở Đà Nẵng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cục Quản lý thị trường TP. Đà Nẵng đang xác minh một clip đăng tải trên trang mạng xã hội có nội dung liên quan đến việc người dân mua phải gạo “cao su” khiến dư luận

    Cục Quản lý thị trường TP. Đà Nẵng đang xác minh một clip đăng tải trên trang mạng xã hội có nội dung liên quan đến việc người dân mua phải gạo “cao su” khiến dư luận hoang mang.

    Theo VTC, ngày 4/4, Cục Quản lý thị trường TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang xác minh một clip đăng tải trên trang mạng xã hội có nội dung liên quan đến việc một gia đình ở Đà Nẵng mua nhầm gạo “cao su” khiến dư luận hoang mang.

    Cụ thể, ngày 31/3, trên các trang mạng xuất hiện clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh một gia đình (được cho là trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) chứng minh mua phải loại gạo có nhãn hiệu C.M bị biến thành “cao su” sau khi nấu cơm.

    “Vợ chồng tôi đang rang loại gạo này để kiểm tra. Nếu mà gạo ta thì làm sao như thế này được. Nó cháy, đặc quánh và chảy nhựa. Mời các bạn xem, đây là loại gạo C.M mà gia đình tôi đã mua về ăn nhiều năm nay. Tuy nhiên hôm nay mua nhầm phải gạo cao su mà không biết”, lời người đàn ông nói trong clip.

    Ảnh cắt từ clip.

    VTC đưa tin, theo lời người này, lúc ăn cơm phát hiện cơm dai nên nghi ngờ gạo cao su. Gia đình lấy gạo ra rang để kiểm tra. Kết quả là gạo cháy đen trên chảo. Cuối clip, người này còn khuyên “mọi người nên kiểm tra gạo sau khi mua về để đảm bảo”.

    Liên quan đến sự việc này, báo Thanh Niên cho hay, trước mắt, UBND P.Chính Gián yêu cầu các tổ trưởng tổ dân phố căn cứ clip để xác minh tại địa bàn, tìm người trong clip; sau đó phường sẽ mời lực lượng Quản lý thị trường, Phòng Kinh tế Q.Thanh Khê phối hợp làm rõ.

    Ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.Đà Nẵng, cho biết đơn vị cũng đang phối hợp xác minh nguồn clip, thời gian quay clip để làm rõ; đồng thời kiểm tra thử nghiệm đối với loại gạo được phản ánh trong clip, tuy nhiên hiện chưa có kết quả. Ban đề nghị khi người dân phát hiện gạo “có vấn đề”, nghi gạo giả, gạo bỏ vào chảo rang đã chảy hoặc cháy đen như phản ánh trong clip... thì có thể mang gạo đến đơn vị (ở địa chỉ số 6 Trần Quý Cáp, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) để các chuyên gia thẩm định.

    Khi clip về “gạo giả” lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người tiêu dùng lo lắng về chất lượng sản phẩm, đồng thời thương hiệu sản phẩm cũng ít nhiều bị ảnh hưởng, rất cần các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc xác minh thông tin.

    Thiện Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-minh-thong-tin-xuat-hien-gao-cao-su-o-da-nang-a269692.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan